Thứ Hai, 30/09/2024 04:38 SA
Công vận bắt đầu từ chống quan liêu
Chủ Nhật, 24/12/2006 07:27 SA

Trong nền kinh tế nhiều thành phần, tổ chức công đoàn chưa phát huy hết vai trò. Nhiều nơi công tác công vận dần trở thành “hành chính, quan liêu”. Có một hiện tượng phổ biến là công đoàn ngày càng ôm đồm! Nhiệm vụ nào cũng có nhưng lại không hiệu quả đến nỗi trở thành “ăn theo nói leo”!(?) Trong khi đó lại không làm tròn nhiệm vụ của mình là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân lao động. Nghị quyết, kế hoạch đặt ra thiếu tính khả thi, triển khai thực hiện kém hiệu quả, phong trào không được công nhân hưởng ứng.

 

Chống quan liêu trong hoạt động công đoàn, trước hết cần quán triệt sâu sắc hơn những điều cụ thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra, đó là: Lối làm việc thiếu điều tra, nghiên cứu, không biết những việc thiết thực cần làm. Tự cho mình cái gì cũng giỏi, xa rời quần chúng, không muốn học hỏi quần chúng mà chỉ muốn làm thầy quần chúng. Ngại tổ chức, tuyên truyền, giáo dục quần chúng. Làm việc theo lối quan liêu, cái gì cũng mệnh lệnh, ép dân chúng làm. Đóng cửa lại mà đặt kế hoạch, viết chương trình rồi đưa ra cột vào cổ dân chúng bắt họ theo”. Để công vận tốt cần phải chống quan liêu một cách triệt để.

 

“Dân là gốc của cách mệnh”, “cán bộ là cái gốc của công việc” cách mạng. Gốc rễ của quan liêu lại từ “cái gốc của công việc” này. Vì vậy, chống quan liêu phải từ cán bộ. Cán bộ có chức, có quyền càng cao càng phải chống trước… để “đào tận gốc, bốc tận rễ”. Chấn chỉnh mình trước rồi đến đội ngũ cán bộ dưới quyền, nghiêm trị tệ quan liêu trong phục vụ nhân dân. Không chỉ “nói không với quan liêu” mà cần “hành động” thực tiễn để loại trừ, chữa trị và phòng ngừa bệnh quan liêu trong tổ chức công đoàn.

 

TRẦN NGỌC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek