Thứ Hai, 30/09/2024 04:22 SA
Ông già Noel từ “lò” ra đường phố
Chủ Nhật, 24/12/2006 07:21 SA

“Có bao giờ bạn mơ ước được ông già Noel trao tận tay món quà trong đêm Giáng sinh? Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện những điều này... “Đó là quảng cáo của các dịch vụ tặng quà trong dịp lễ Giáng sinh năm nay. Thế nhưng để trở thành Santa Claus không phải là chuyện dễ.

 

VÀO VAI ÔNG GIÀ NOEL

 

Cách lễ Giáng sinh bốn hôm đã thấy những nhân viên trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của Bưu điện TP Tuy Hoà đã tất bật với những chồng quà cao ngất. Trong trang phục ông già Noel, họ đi đi về về như con thoi. Anh Nguyễn Chí Tâm và những người bạn ở đây cười tươi thổ lộ: “Làm ông già Noel cực nhưng vui lắm. Cảm thấy Noel có ý nghĩa hơn khi mình mang lại niềm vui cho mọi người”. Dù đã có 4 năm làm “ông già Noel” nhưng với anh Cai Như Thạch, hễ vào dịp Giáng sinh, khoác lên mình bộï trang phục Santa Claus là trong lòng lại rộn lên một cảm giác xốn xang khó tả, lại thấy mình  được quay lại thời trẻ dại với những câu chuyện cổ tích. Vì thế, dù bận rộn tối mắt tối mũi và không được đón Giáng sinh cùng bạn bè, người thân nhưng anh Thạch, anh Tâm vẫn thấy vui.

 

061224-no-en.jpg

"Ông già Noel” Nguyễn Chí Tâm chuẩn bị lên đường

 

Những buổi tập luyện cách đi đứng, nói cười, rung chuông, kể chuyện của những “ông già Noel” bao giờ cũng tràn ngập tiếng cười. Những người trẻ tuổi khó có thể bỗng chốc hoá thân thành ông già. Họ phải tập bước tới bước lui cho giống ông già, xem giọng nói có trầm ấm hay không, nụ cười có nhân hậu không để còn sửa chữa. Buồn cười là giọng nói oang oang dù tập líu cả lưỡi vẫn không chịu “già”đi tí nào. Anh Cai Như Thạch rất hợp với vai ông già Noel to béo phúc hậu. Anh bảo, khi mặc bộ quần áo đỏ, đeo râu, đội mũ vào là mình biến thành “ông già Noel”, không còn là mình của ngày thường. Vì thế cách đi đứng, nói chuyện mình phải luôn chú ý. “Ông già Noel” phải nhìn thẳng, không được quay trái, quay phải dáo dác. Và ông không thuộc riêng một cô bé, cậu bé nào.

 

Để làm tốt vai trò của mình, các “ông già Noel” phải “thủ” sẵn câu chuyện kể sự tích ông già Noel sống gần 2.000 năm trên đỉnh núi quanh năm tuyết phủ, và còn phải “ứng phó” trước những câu hỏi mà thể nào các cô bé, cậu bé cũng sẽ đưa ra: “Ông ở xa thế, làm sao lại biết được ước mơ của con?”, “ Cỗ xe tuần lộc của ông đâu?” “Làm sao ông lại đi được đến đây?”  Nhiều em bé tròn mắt khi ông già Noel còn biết mình nói ngọng, không chịu ăn cơm, giành đồ chơi của em và hay làm nũng với mẹ… Anh Đinh Xuân Đạt, một “ông già Noel” ở cửa hàng Vạn Tín bảo rằng: “Chúng tôi không chỉ là người đi trao quà mà phải làm sao chuyển tải những thông điệp yêu thương đến người nhận quà”.

 

NIỀM VUI Ở KHẮP MỌI NƠI 

 

Sáng 20/12, trong tiết trời se lạnh Thạch và Tâm rộn ràng chuẩn bị cho việc tặng quà. Trong trang phục ông già Noel, hai chàng trai đã thực sự gây chú ý trên đường đi. Họ đi đến đâu cũng có đám trẻ con bao quanh chỉ trỏ, reo hò lạc cả giọng. Cậu bé Ngô Quang Hận ở 136 đường Nguyễn Công Trứ (TP Tuy Hoà), một gia chủ tí hon được nhận quà thích thú nói với đám bạn sau một hồi nhiệt tình sờ nắn, ngửi tóc, áp tai vào ngực và tò mò kéo hàm râu của “ông già Noel”: “Ông già Noel này đen lắm. Ổng trẻ lắm tụi bay ơi! Không thấy râu đâu hết”. Những tiếng cười khúc khích tràn ngập trong căn phòng nhỏ.

 

Bạn đọc có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây có thực hiện dịch vụ ông già Noel mang quà tặng đến nhà:

- Bưu điện TP Tuy Hòa (206A Trần Hưng Đạo, ĐT: 823053)

- Siêu thị Thuận Thanh (133-135 Lê Lợi, TP Tuy Hòa, ĐT: 827788, 827789)

- Cửa hàng Vạn Tín (191A Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, ĐT: 822239)

Chị Huỳnh Thị Minh Tâm kể về những kỷ niệm khó quên khi vào vai ông già Noel hơn một năm trước. Đó là giọt nước mắt vỡ oà trên gương mặt của một cụ già 80 tuổi khi nhận món quà tràn đầy tình cảm của con cháu. Nụ cười hạnh phúc của cô gái đón nhận những thông điệp tình yêu của người bạn trai trong đêm Giáng sinh. Đó là những lời lẽ ngô nghê tràn đầy tình cảm của con trẻ. Những đứa trẻ hứa sẽ ngoan hơn, chăm học hơn và dành thời gian giúp đỡ mẹ nấu cơm, quét nhà. Nhưng kỷ niệm khó quên nhất với chị Tâm là ánh mắt ươn ướt xúc động của những cô bé, cậu bé nghèo ở Trung tâm Vòng tay ấm. Những đứa trẻ ban ngày phải lang thang khắp thành phố bán vé số, đánh giày kiếm sống, dù Noel của các em không có cây thông, ánh nến nhưng được nhận quà từ ông già Noel là một điều kỳ diệu. Cô bé Thương Hận, một cô bé nghèo, học giỏi ở đây bảo rằng: “Em luôn hy vọng một đêm Giáng Sinh nào đó có một ông già Noel nghe thấy điều ước của em”. Cô bé vẫn tin ông già Noel có thật và đang sống ở một đất nước xa xôi, nơi rất lạnh và có nhiều tuyết rơi nên ông luôn mặc bộ đồ ấm và mũ đỏ…  Chị Tâm nói: Niềm vui lớn hơn hết là bản thân mình được sống trong lễ hội của những câu chuyện cổ tích, mang lại niềm vui cho mọi người và gầy dựng hình ảnh “bất tử” của ông già Noel tốt bụng trong giấc mộng thần tiên của những tâm hồn trẻ thơ.

 

THUỶ VĂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek