Thứ Hai, 07/10/2024 01:31 SA
Nữ tiểu thương năng động, vì cộng đồng
Thứ Bảy, 30/06/2012 10:15 SA

Mặc dù phải đầu tắt mặt tối với công việc buôn bán song những nữ tiểu thương chợ Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) luôn hăng hái trong công tác xây dựng hội phụ nữ cơ sở, làm từ thiện giúp người nghèo. Trong số ấy phải kể đến sự nhiệt tình của chị Nguyễn Thị Thận, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Nữ tiểu thương chợ Hòa Hiệp Trung.

Chi-Than120630.jpg

Chị Thận (bên trái) đang thăm hỏi sức khỏe chị Nguyễn Thị Phấn - Ảnh: K.LIÊN

Chị Thận cho biết: CLB Nữ tiểu thương chợ Hòa Hiệp Trung thành lập năm 2008, lúc đầu chỉ có 15 thành viên, nhưng nay đã lên đến 70 thành viên. Tham gia CLB, các thành viên được mượn vốn, học cách chăm sóc gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc và tham gia các hoạt động từ thiện. Bước đầu, mỗi chị em đóng góp từ 100.000-300.000 đồng để xây dựng quỹ hoạt động. Sau đó, CLB tiếp tục đi vận động, quyên góp trong gia đình, người thân… để giúp người nghèo.

Được đi cùng các chị, tôi đến thăm cụ bà Nguyễn Thị Dương (72 tuổi, thôn Phú Hiệp, xã Hòa Hiệp Trung). Cụ Dương xúc động: “Có cô Thận và các chị em tiểu thương chợ Hòa Hiệp Trung giúp đỡ nếu không, tôi không còn sống đến hôm nay”. Cụ Dương không chồng con, không người thân thích, cụ sống bằng “nghề” hành khất. Nhưng hơn ba năm nay, cụ bị tai biến, cộng thêm bệnh tật tuổi già nên chỉ ngồi một chỗ. Từ ấy đến nay, nhờ tấm lòng thơm thảo của chị Thận cũng như các thành viên khác trong CLB, cụ được chăm sóc từ miếng cơm, manh áo, tắm rửa đến dọn dẹp nhà cửa… Hoặc như hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Phấn (thôn Hiệp Đồng, xã Hòa Xuân Đông). Chị Phấn bị mù đôi mắt từ nhỏ, sinh con đầu lòng cuộc sống vốn đã khó, nay lại càng khó hơn khi mới đây, chị bị đau ruột thừa cấp phải mổ. Chị Thận cùng nhóm chị em trong CLB đến thăm, động viên chia sẻ với chị Phấn. “Nhận được sự giúp đỡ lúc này, sức khỏe em hồi phục nhanh hơn, tinh thần phấn chấn hơn, em mang ơn các chị rất nhiều” chị Phấn bộc bạch. Hay chị Lương Thị Liên (thôn Phú Thọ 3, xã Hòa Hiệp Trung), những năm trước, gia đình thuộc diện khó khăn, được CLB hỗ trợ mượn tiền nuôi heo, gà, rồi mở một hàng tạp hóa trong thôn. Bây giờ chị Liên đã trả hết nợ, có điều kiện nuôi hai con ăn học. Cùng chị em trong CLB đi thăm từng hoàn cảnh, tôi càng hiểu và trân trọng tấm lòng vì mọi người của chị Thận và các nữ tiểu thương ở chợ Hòa Hiệp Trung.

Chị Thái Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa, nhận xét: “Chị Thận luôn năng động, nhiệt tình, gắn bó mật thiết với công tác hội. Chị là nữ tiểu thương tiêu biểu, xuất sắc trong công tác của hội và phong trào nhân đạo ở địa phương, luôn được chị em tin yêu”.

KIM LIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek