Thứ Hai, 07/10/2024 01:25 SA
Một hội thi giàu ý nghĩa
Thứ Bảy, 30/06/2012 18:00 CH

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh vừa tổ chức hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình ngày chủ nhật” nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6) và hướng đến 50 năm kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962-20/7/2012). Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ Công an giao lưu, trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nấu bữa ăn dinh dưỡng hợp lý, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc…

nau-an-CA-1120630.jpg
Các nữ công an hào hứng chế biến thức ăn - Ảnh: N.DUNG

Sau phần thi thực hành chế biến món ăn và thi kiến thức về các nội dung như: Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Phụ nữ cả nước với cuộc vận động vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nêu gương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng Công an tỉnh và trao 2 giải nhì, 4 giải ba, 9 giải khuyến khích cho các đội thi.

Cùng với sự phát triển của xã hội, quan niệm về vai trò nội trợ của người phụ nữ cũng thay đổi khá nhiều, nhất là hiện nay người phụ nữ còn phải tất bật với bao nhiêu công việc, trọng trách ngoài xã hội. Theo suy nghĩ của không ít người, rằng các quán cơm bày bán đủ loại thức ăn nấu sẵn thực sự tiện ích cho các bà nội trợ, nhất là với chị em làm việc bận rộn. Tuy nhiên, dù bận rộn đến đâu thì cuộc sống gia đình vẫn không thể thiếu vắng những bữa cơm đầm ấm do chính bàn tay người vợ, người mẹ chăm chút cho chồng con. Người phụ nữ không thể lãng quên cái bếp của mình. Bởi các thành viên trong gia đình có khỏe mạnh hay không, phần lớn phụ thuộc vào “tay nghề” nấu ăn của họ. Tình yêu, sự quan tâm chăm sóc của người mẹ, người vợ thể hiện rõ nhất thông qua việc chăm chút những bữa cơm dẻo, canh ngọt hàng ngày. Chính những bữa cơm sẽ gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, nó chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong việc “giữ lửa” hạnh phúc. Suy nghĩ ấy không chỉ có ở chị Trần Thị Nga (Chi hội phụ nữ ghép của Công an tỉnh) và chị Đinh Thị Như Uyên (Hội Phụ nữ cơ sở huyện Sơn Hòa) mà hầu như cán bộ, hội viên phụ nữ nào của Công an tỉnh và các huyện, thị tham gia hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình ngày chủ nhật” cũng đều có chung suy nghĩ. Có lẽ vậy mà họ vô cùng hào hứng khi tham gia hội thi này. Chị Trần Thị Nga phấn khởi nói rằng, đây là dịp để chị giao lưu, nâng cao tay nghề nội trợ của mình.

8g hội thi mới bắt đầu nhưng từ sáng sớm, căn phòng ở tầng hai của bếp ăn tập thể Công an tỉnh đã đông đúc, ồn ã tiếng nói cười của các chị em. Họ tất bật tay xách nách mang đủ loại thực phẩm cá thịt, rau, củ quả cùng với nồi, niêu, xoong, chảo, bếp… Sau lời phát biểu khai mạc của ban tổ chức, 16 đội đến từ các Hội Phụ nữ cơ sở của Công an tỉnh và các huyện, thành phố nhanh chóng vào khu vực chế biến thức ăn của mỗi đội để bắt đầu trổ tài. Chưa đầy một giờ sau, căn phòng đã sực nức mùi thơm thức ăn vừa chín tới.

Dưới bàn tay khéo léo của các thí sinh, có rất nhiều món ăn hấp dẫn như lẩu cá lăng, cá kèo, cơm cuộn rong biển, bí hấp, cơm chiên… với nhiều kiểu chế biến lạ, kết hợp với cách trình bày đẹp mắt, độc đáo thực sự chinh phục được những vị giám khảo khó tính.

Chị Đỗ Thị Phương Nam, Trưởng ban Gia đình - Xã hội của Hội LHPN tỉnh, thành viên Ban giám khảo, nhận xét: Hầu hết các đội thi đã biết cách cân bằng chất dinh dưỡng hợp lý trong một bữa ăn. Các món ăn ngon và được trang trí, trình bày khá đẹp mắt. Điều này cho thấy, các nữ công an không chỉ nhiệt tình, tận tụy với công việc, mà họ còn là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình.

Thượng tá Châu Văn Thất, Trưởng phòng PX 15, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng như cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương luôn quan tâm chỉ đạo việc xây dựng gia đình văn hóa trong toàn lực lượng. Trong đó, hội viên phụ nữ Công an Phú Yên không chỉ là những chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, mà còn là những người giữ lửa chăm lo, vun vén hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái thành đạt. Hội thi này là dịp để chị em trong toàn lực lượng giao lưu, trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình thông qua các tiêu chí xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.  

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek