Thứ Hai, 07/10/2024 03:24 SA
Cán bộ chuyên trách dân số nhiệt tâm
Thứ Sáu, 29/06/2012 09:00 SA

Xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) là địa bàn đông dân nhất huyện với gần 14.000 dân. Trong đó, 1/3 dân số của xã làm nghề biển nên tư tưởng trọng nam, sinh nhiều con vẫn còn ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều người. Với nhiều khó khăn như thế nhưng anh Trần Hữu Hậu (SN 1957) luôn làm tốt vai trò cán bộ chuyên trách dân số xã.

 

anh-hau120629.jpg

Anh Trần Hữu Hậu: Tôi đã “thấm nghề” - Ảnh: T.DIỆU

Trải qua 15 năm công tác trong ngành Dân số, anh Hậu càng “thấm” nghề. Đối với anh, số tiền trợ cấp cán bộ chuyên trách chưa đến 1 triệu đồng/tháng, chỉ đủ tiền để đổ xăng đi xe lo cho công việc. Mỗi khi đến kỳ chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ, cùng các cộng tác viên dân số (CTVDS) đi vận động người dân thực hiện các biện pháp tránh thai, CSSKSS, anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

 

Anh Hậu chia sẻ: “Ngoài việc am hiểu đối tượng vận động, bí quyết giúp tôi thành công là nhiệt tình với người dân. Mỗi kỳ chiến dịch, tôi đều viết giấy mời đến tận tay đối tượng vận động để họ nhớ đi. Lắm lúc cũng buồn, có người nói với tôi “Ông chưa chắc gì giàu hơn tui mà đòi khuyên bảo”. Nhưng công việc này đòi hỏi phải vậy, cứ nghĩ người ta chưa hiểu mình nên mới nói, khi làm lâu rồi tôi không còn tự ái nữa”.

 

Điều khiến anh Hậu trăn trở nhất là có nhiều CTVDS bỏ việc vì mức trợ cấp chỉ 80.000 đồng/tháng không đủ để níu chân họ với công việc. Phụ cấp nhà nước là như thế nên anh Hậu chỉ còn cách dùng tâm tư tình cảm, một môi trường làm việc hòa đồng giữa CTVDS với nhau, cùng nhau giúp đỡ trong cuộc sống. Chính vì thế mà nhiều năm liền, công tác DS-KHHGĐ xã An Ninh Đông luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

 

Ông Lê Minh Thi, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Tuy An nói: “Anh Hậu là người năng nổ, có trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc. Xã An Ninh Đông có dân số đông lại là vùng biển, công tác vận động gặp nhiều khó khăn. Nhưng với nhiệt huyết của mình, anh Hậu luôn làm tốt vai trò cán bộ chuyên trách dân số. An Ninh Đông là một trong những xã luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao”.

 

Năm 2011, Ban DS-KHHGĐ xã An Ninh Đông là đơn vị duy nhất ở huyện Tuy An được UBND tỉnh tặng bằng khen và khen thưởng cộng đồng về thành tích trong công tác dân số. Anh Hậu xem đây là kết quả ghi nhận đáng tự hào cho nỗ lực của anh vì công tác dân số xã nhà.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek