Thứ Hai, 07/10/2024 15:21 CH
Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn:
Hài hòa lợi ích tập thể và người lao động
Thứ Năm, 31/05/2012 13:30 CH

Với mong muốn người lao động sẽ gắn bó lâu dài với công việc, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn (Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa) đã tổ chức đào tạo nghề miễn phí, tạo việc làm ổn định cho người lao động sau khi học nghề. Tổ chức công đoàn công ty đã đồng hành, giải quyết hài hòa lợi ích của người lao động và lợi ích chung.

 

anh-sx120531.jpg

Công nhân đang làm việc tại Công ty Phương Tuấn - Ảnh: N.HÂN

HỖ TRỢ HỌC VIÊN HỌC NGHỀ

 

Các học viên thuộc nhóm nghề hàn, cơ khí, sau thời gian học tập lý thuyết tại Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, được Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn (Công ty Phương Tuấn) nhận đào tạo miễn phí phần thực hành. Trong hơn 2 tháng thực hành tại phân xưởng, các học viên làm quen với thiết bị máy móc hiện đại để làm ra sản phẩm đặc thù của công ty. Nhờ vậy, nhiều học viên có cơ hội áp dụng những gì đã học được từ lý thuyết vào thực tiễn để trở thành công nhân lành nghề. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Phương Tuấn, cho biết: “Ngoài học viên của Trường cao đẳng Nghề, chúng tôi còn thường xuyên tuyển lao động phổ thông nông thôn để đào tạo nghề miễn phí. Sau khi hoàn thành chương trình “học việc”, học viên nào có nhu cầu làm việc sẽ được công ty tiếp nhận với mức lương ổn định và hỗ trợ ăn trưa miễn phí”. Công ty Phương Tuấn hiện có gần 100 công nhân lao động đang làm việc tai 2 phân xưởng sản xuất các thiết bị an toàn giao thông và cơ khí kết cấu phục vụ xây dựng. Gần một nửa trong số công nhân này là lao động được đào tạo nghề miễn phí. Anh Trần Ngọc Dũng, ở xã Hòa Định Đông (Phú Hòa) phấn khởi nói: Tôi và nhiều học viên khác không chỉ được công ty nhận vào đào tạo nghề miễn phí mà còn được tạo điều kiện thi lấy chứng chỉ nghề và nhất là làm việc lâu dài tại đây”. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, qua quá trình hướng dẫn học viên học việc, doanh nghiệp có cơ hội phát hiện những công nhân có trình độ để tiếp tục nâng cao tay nghề, đồng thời trả mức lương cao hơn để anh em công nhân gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 

LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Ngoài việc hỗ trợ học viên học nghề, Công đoàn cơ sở Công ty Phương Tuấn còn nỗ lực kiện toàn bộ máy tổ chức, vạch ra chương trình hành động thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên tập hợp ý kiến người lao động, kiến nghị với Ban giám đốc những vấn đề chưa thỏa đáng làm công nhân bức xúc; xây dựng quy chế làm việc, tham mưu lãnh đạo công ty thành lập quỹ thi đua khen thưởng và quy chế thưởng phạt. Đến nay, 100% công nhân của công ty được đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và thực hiện đầy đủ bảo hiểm tai nạn con người. Công nhân viên, người lao động làm việc tại công ty đều được hỗ trợ suất ăn trưa, suất tăng ca, trang bị quần áo bảo hộ, được kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm… Ngoài ra, công đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi giải trí cho tập thể nhân các ngày nghỉ lễ, tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần tái tạo sức lao động, nâng cao năng suất làm việc cho người lao động.

 

Ông Trần Ngọc Vương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Phương Tuấn cho biết: “Đặc thù công việc của nhiều công nhân ở đây là di chuyển theo từng công trình. Đây là một khó khăn, nhưng anh em đều tích cực tham gia. Bí quyết thành công của công ty chúng tôi là thưởng phạt phân minh, động viên kịp thời và đảm bảo quyền lợi của người lao động. Bên cạnh những quyền lợi về vật chất, Công đoàn thường xuyên kiến nghị Ban giám đốc công ty nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân, đảm bảo môi trường lao động an toàn trong sản xuất kinh doanh”. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Phương Tuấn khẳng định: “Từ khi có tổ chức công đoàn, hoạt động kinh doanh của công ty thuận lợi hơn hẳn. Năng suất được nâng cao, tạo uy tín với đối tác, đồng thời công ty thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi cho người lao động, không để xảy ra tranh chấp”. Anh Nguyễn Ngọc Toàn, người làm việc khá lâu ở công ty, phấn khởi nói: “Từ khi có tổ chức công đoàn, anh em chúng tôi được quan tâm nhiều hơn từ đời sống vật chất đến tinh thần.” Qua gần 10 năm hoạt động, Công ty Phương Tuấn ngày càng lớn mạnh, đội ngũ công nhân lao động không ngừng trưởng thành, tay nghề từng bước được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh với nhiều công trình xây lắp đạt chất lượng cao. Công ty vinh dự nhận nhiều giải thưởng như: Top 500 doanh nghiệp khối Asean, Cúp nhãn hiệu cạnh tranh nổi tiếng quốc gia, Giải bạc Chất lượng quốc Gia năm 2011, Top 100 Nhà cung cấp đáng tin cậy Việt Nam năm 2011… và nhiều giải thưởng khác.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek