Thứ Hai, 07/10/2024 17:22 CH
Khi công nhân hát
Thứ Năm, 31/05/2012 09:00 SA

Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên vừa tổ chức đêm giao lưu “Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ)” hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2012. Đêm giao lưu đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động đang làm việc tại khu công nghiệp Hòa Hiệp và các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

anh-tieng-hat120531.jpg

Một tiết mục biểu diễn của CNVCLĐ Liên đoàn lao động TP Tuy Hòa trong đêm giao lưu - Ảnh: N.HÂN

Mặc dù trời mưa rất lớn, còn cách giờ diễn hơn một tiếng đồng hồ nhưng khuôn viên trước cổng Khu công nghiệp Hòa Hiệp (Đông Hòa) đã có hàng trăm công nhân đến với đêm giao lưu “Tiếng hát CNVCLĐ”. Tại đêm giao lưu này, gần 100 diễn viên “cây nhà lá vườn” đến từ LĐLĐ huyện Đông Hòa, TP Tuy Hòa và Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên đã có cơ hội phát huy năng khiếu văn nghệ, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia lao động sản xuất. Tiết mục hát – múa mở màn Chúng con hát về Người - Hồ Chí Minh của tập thể CNVCLĐ đến từ LĐLĐ TP Tuy Hòa đã làm “nóng” sân khấu. Tiếng vỗ tay của khán giả vỡ òa qua từng tiết mục biểu diễn, khiến không khí của khuôn viên tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp như bùng nổ bởi cảm xúc rất thật của mọi người. Có lẽ, ấn tượng nhất là những giọng ca của công nhân đến từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Đôi nam nữ công nhân Dương Hồng Cường và Nguyễn Thị Tường Vương, đến từ Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Bá Hải với bài hát Anh ở đầu sông, em cuối sông hay bài hát Cung đàn mùa xuân của công nhân Đinh Văn Vĩnh đến từ CĐCS Công ty Bia và Nước giải khát Phú Yên tạo ấn tượng tốt với phần biểu diễn khá tự tin. Chị Nguyễn Thị Tường Vương bộc bạch: “Chỉ có 2 buổi tập nhưng tôi và nhóm văn nghệ đã sẵn sàng cho 3 tiết mục khác nhau gồm đơn ca, song ca và múa. Ngoài giờ làm việc, tôi mong muốn được thường xuyên giao lưu với các bạn tại các phân xưởng và các doanh nghiệp khác”. Vương tự nhận là hát chưa hay, múa chưa khéo nhưng nghe tin có chương trình giao lưu văn nghệ là hăng hái tham gia ngay.

 

Thưởng thức những tác phẩm như Bài ca xây dựng, Ấm tình quê Bác, Hương hoa quê Bác, Đất nước trọn niềm vui, Tuy Hòa ngày mới…, khán giả thêm thán phục tài năng ca hát của những người công nhân vốn rất bình dị nhưng cũng khá chuyên nghiệp trên sàn diễn. Những người công nhân bước ra từ các công xưởng, nhà máy bỗng hóa thân thành “nghệ sĩ” thật uyển chuyển, có “nghề” theo từng giai điệu của những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước và doanh nghiệp mình. Vượt lên tất cả là tinh thần biểu diễn “cháy” hết mình cho từng tiết mục của mỗi CNVCLĐ đã chinh phục được tất cả khán giả có mặt trong đêm giao lưu.

 

Trong không khí “nóng vì âm nhạc” Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: “Với mong muốn mang đến một sân chơi mới, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi cho đội ngũ CNVCLĐ Phú Yên nhân Tháng Công nhân năm nay, tôi thật sự bất ngờ vì sự thành công ngoài mong đợi. Sau lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục khuyến khích các công đoàn cơ sở có kế hoạch tổ chức các hoạt động như vậy để đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp”. Đêm giao lưu “Tiếng hát CNVCLĐ” kết thúc trong lưu luyến, để lại ấn tượng tốt đẹp và cho thấy tiềm năng văn hóa văn nghệ khá phong phú trong đội ngũ CNVCLĐ.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek