Thứ Hai, 07/10/2024 19:29 CH
Ấm lòng giữa Trường Sa
Thứ Bảy, 26/05/2012 14:05 CH

Những ngày đầu tháng năm, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Phú Yên cùng đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam có chuyến thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Cuộc gặp gỡ giữa các chị và những người con Phú Yên nơi “đầu sóng ngọn gió” tuy ngắn ngủi nhưng để lại những cảm xúc thật đặc biệt…

chi-Phuong120526.jpg

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phương tặng quà cho Trạm Ra đa 11 - Ảnh: C.PHÁP

 

Chuyến công tác lần này, đoàn Hội Phụ nữ tỉnh đã gặp những người con Phú Yên đang công tác ở các đảo Song Tử Tây, Nam Yết, Trường Sa Lớn. Đảo Trường Sa Lớn - đảo có nhiều con em quê Phú Yên đang công tác ở Trạm Ra đa 11, Quân chủng Phòng không - Không quân và Trạm Hải văn Trường Sa. Đến đâu các chị cũng được nghe cán bộ, chiến sĩ tâm sự về cuộc sống, sinh hoạt thường ngày ở hải đảo. Tất cả họ đều không giấu được niềm vui, sự xúc động khi được gặp các chị, những người mang hơi ấm của đất liền đến với đảo xa. BàNguyễn Thị Minh Phương, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: “Thực hiện kế hoạch của Hội LHPN Việt Nam, Hội Phụ nữ tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ cho chuyến công tác này. Ngoài mục đích thăm quân dân ở huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, một nội dung quan trọng khác là chúng tôi thay mặt lãnh đạo, chính quyền và nhân dân Phú Yên ra thăm, động viên con em quê nhà công tác ở nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Do vậy, trước khi ra đảo chúng tôi nắm danh sách, địa chỉ gia đình của 11 chiến sĩ đang công tác ở đây. Chúng tôi đến thăm, trao quà, làm “cầu nối” giữa họ và những người mẹ, người vợ nơi quê nhà. Thượng úy Đỗ Văn Xuyến công tác ở Trạm Ra đa 11 tâm sự: “Tôi ra đảo từ cuối năm 2010, nghe tin các chị Hội Phụ nữ tỉnh ra thăm đảo, anh em ở đây mong đợi từng ngày. Không những được gặp các chị ở quê nhà vànhận sự động viên, chúng tôi cảm thấy ấm lòng với những món quà của người thân nơi đất liền”. Với anh Xuyến, tấm ảnh của hai cậu con trai kháu khỉnh và người vợ Trần Thị Thu Huyền (nhân viên kế toán ở xã Hòa Hiệp Nam) sau gần hai năm chưa gặp mặt là vô cùng quý giá.

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phương chia sẻnhững khó khăn, vất vả của con em tỉnh nhà đang công tác ở Trường Sa; đồng thời động viên các chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương đất Phú anh hùng, cùng nhau đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhân dịp này, Hội Phụ nữ tỉnh tặng Trạm Ra đa 11 một máy tính xách tay và quà cho các chiến sĩ người Phú Yên. Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh tâm sự: “Sau chuyến công tác này, chúng tôi sẽ đến gia đình từng đồng chí kểlại cuộc sống, sinh hoạt công tác của anh em ngoài đảo đểgia đình họ yên tâm. Chúng tôi cũng sẽ tuyên truyền cho nhân dân tỉnh hiểu thêm về Trường Sa, một phần “máu thịt” không thểtách rời của Tổ quốc. Chúng tôi và nhân dân Phú Yên sẽ mãi là hậu phương vững chắc cho các anh ở nơi đảo xa”.

Thượng úy TRƯƠNG CÔNG PHÁP

(Chính trị viên Trạm Ra đa 11)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek