Thứ Ba, 08/10/2024 05:17 SA
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế không đủ điều kiện tạm ngừng đỡ đẻ
Thứ Hai, 21/05/2012 18:00 CH

Trước tình trạng các trường hợp tai biến sản khoa gây tử vong cho mẹ và trẻ sơ sinh liên tiếp xảy ra gần đây ở BV Đa khoa Hưng Yên, BV Đa khoa Kinh Bắc - Bắc Ninh, BV Đa khoa Quảng Ngãi, BV Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh...., Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế các tỉnh khẩn trương triển khai một số nội dung nhằm hạn chế tai biến sản khoa, giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

 

Theo đó, sở Y tế các tỉnh rà soát tình hình cán bộ về số lượng và năng lực; trang thiết bị và tổ chức nhân sự làm công tác chăm sóc sản khoa nhất là công tác cấp cứu sản khoa ở các tuyến y tế trên địa bàn. Những cơ sở không đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết theo quy định sẽ được củng cố kịp thời, tăng cường hoặc tạm thời không triển khai công tác đỡ đẻ.

 

Sở Y tế các tỉnh cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở y tế trên địa bàn để chấn chỉnh việc thực hiện Luật khám bệnh, chữa bệnh, quy chế bệnh viện và các quy định liên quan của pháp luật, các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật về chẩn đoán, theo dõi, cấp cứu sản khoa, cấp cứu hồi sức sơ sinh..., kể cả công tác giám sát hỗ trợ chuyên môn từ tuyến trên cho tuyến dưới.

 

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chỉ đạo các sở Y tế tổ chức đào tạo lại trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến, kể cả tuyến xã về chẩn đoán và xử lý cấp cứu sản khoa theo các hướng dẫn chuyên môn, đặc biệt là tài liệu "Hướng dẫn chẩn đoán, xử lý cấp cứu các tai biến sản khoa”. Trong thời gian tới các sở Y tế cần tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát các cơ sở y tế tư nhân về Giấy phép hành nghề, phạm vi chuyên môn, điều kiện và năng lực thực tế về chăm sóc, cấp cứu sản khoa và sơ sinh. Xử lý nghiêm những trường hợp và cơ sở vi phạm theo Luật khám bệnh, chữa bệnh và các quy định hiện hành của Bộ Y tế.

 

                                                                                                                 

Theo ĐĐK

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek