Thứ Ba, 08/10/2024 12:31 CH
Vụ cháu gái đốt bác ruột:
Vì đâu nên nỗi?
Thứ Sáu, 18/05/2012 07:36 SA

Như Báo Phú Yên đã đưa tin, chiều 16/5, tại thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) xảy ra sự việc cháu gái đốt bác ruột gây phẫn nộ dư luận. Phóng viên báo Phú Yên đã đến tìm hiểu nguyên nhân sâu xa vụ việc để thông tin đến bạn đọc.

nha120518.jpg

Ngôi nhà bà Lê Thị Thủy đang xây dựng - Ảnh: T.HỘI

Công an xã Hòa Thành, cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Đông Hòa để củng cố xử lý theo pháp luật. Hiện vợ chồng ông Lê Đồng, bà Nhị vẫn còn điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Phú Yên.

Vụ việc xảy ra khi ông Lê Đồng (62 tuổi, ở xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) đến nhà người em dâu là bà Bùi Thị Phước (59 tuổi), ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành để phân tích lẽ phải trong sự việc mâu thuẫn giữa bà và con gái Lê Thị Ý (30 tuổi). Tuy nhiên, bà Ý cho rằng ông Đồng đứng về phía bà Phước ức hiếp mình, nên trong lúc ông Đồng đang đứng phía nhà chị gái mình đang xây cất, bà Ý từ phía nhà mình bắc thang bên vách tường, đứng trên cao cầm chai nhựa đựng cồn dội từ trên cao xuống nhằm vào người ông Đồng. Sau đó, bà Ý dùng cây tre có quấn vải làm đuốc tẩm cồn sẵn châm lửa dí vào người ông Đồng đốt cháy. Thấy ông Đồng bị cháy, vợ ông là bà Nguyễn Thị Nhị (60 tuổi) đã chạy đến dập lửa và lửa cũng cháy lan sang bà.

 

Ngay sau khi dập tắt lửa, vợ chồng ông Đồng, bà Nhị được đưa đi cấp cứu kịp thời. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên xác định ông bị bỏng độ 1, độ 2 vùng ngực, lưng, mặt và hai tay, với diện tích bỏng 45%; bà Nhị thì bị bỏng cánh tay và lòng bàn tay phải, diện tích bỏng 7%. Công an xã Hòa Thành đến hiện trường, đã thu giữ trong sân nhà bà Ý một chai nhựa (loại 1,5 lít) bên trong vẫn còn một nửa dung tích được xác định là cồn và một cây tre có quấn vải làm đuốc còn chưa sử dụng.

 

Sáng 17/5, bà Bùi Thị Phước vẫn còn chưa hết bàng hoàng về hành động nhẫn tâm và điên rồ của con gái mình khi tạt cồn thiêu sống người bác ruột. Bà Phước cho biết bà có 2 người con gái là Lê Thị Thủy và Lê Thị Ý. Khi hai người con lập gia đình, bà đã cho mỗi người một lô đất do bà sở hữu ở kế bên để xây dựng nhà ở. Vừa qua, bà Phước có làm giấy đồng ý tặng thêm lô đất nguyên trạng có một căn nhà đã xuống cấp của bà Phước đang ở cho con gái lớn là Lê Thị Thủy thì mâu thuẫn giữa bà với người con gái út Lê Thị Ý bắt đầu nảy sinh. “Việc tôi cho con gái lớn lô đất này với mục đích để gắn trách nhiệm lo việc cúng giỗ, thờ phụng ông bà và nuôi dưỡng tôi đến cuối đời. Giấy cho tặng này đã được UBND xã Hòa Thành chứng thực thì con Ý đâu có quyền gì can thiệp”, bà Phước nói.

 

Thế nhưng, bà Ý thấy rằng việc cho tặng phần đất này cho người chị gái mình là không công bằng nên tìm mọi cách gây sự với mẹ và gia đình chị gái. Mâu thuẫn gay gắt nhất là vào ngày 18/3, khi vợ chồng bà Thủy mở móng xây dựng nhà trên phần đất nói trên thì Ý đã xông vào đập phá, ngăn cản không cho xây. Sự việc đã được báo cáo lên chính quyền xã, sau đó, Ban Địa chính xã cũng đã hòa giải vụ việc. Biên bản hòa giải đã yêu cầu vợ chồng bà Thủy khi xây móng nhà phải cách tường nhà Ý 30cm. Vợ chồng bà Thủy vì không muốn có thêm sự việc không hay nào tiếp tục xảy ra nên đã nhượng thêm 20cm để xây móng nhà (cách tường nhà bà Ý 50cm). Tuy nhiên, vợ chồng bà Ý vẫn chưa thấy hài lòng, tiếp tục có những hành động gây căng thẳng thêm.

 

Ông Nguyễn Văn Tài, chồng bà Thủy cho biết: “Vợ chồng tôi muốn cầu hòa, nhưng Ý được nước lấn tới. Sau khi nhà tôi xây được một đoạn tường nhà thì tiếp tục bị Ý dùng xà beng nạy và xô ngã. Không dừng lại đó, vào tối 4/5 Ý còn có hành động xô xát và dùng búa đánh trúng mặt mẹ, gây thương tích và tiếp đó là sự việc đau lòng xảy ra vào chiều 16/5”. Ông Tài còn cho biết, trước khi ông Đồng bị dội cồn, một người bác họ khác của vợ ông cũng bị Ý định đốt nữa, nhưng may là Ý đã dội nhầm chai rượu nhẹ.

 

Theo Công an xã Hòa Thành, việc mâu thuẫn giữa bà Ý với mẹ và chị gái mình đã được Ban Địa chính xã giải quyết thấu đáo. Sự việc tưởng chừng êm thấm, nhưng không ngờ lại tiếp tục xảy ra sự vụ đốt người này. Công an xã Hòa Thành cũng xác nhận có nhận đơn báo cáo về hành vi bà Ý đập phá nhà bà Thủy và đánh mẹ ruột của mình.

 

Theo một số người hàng xóm, thời gian gần đây, vợ chồng Ý thường xảy ra mâu thuẫn. Trong những lần cãi vã, bà Ý từng bị chồng đánh gây thương tích nặng.

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Các biện pháp chữa cháy rừng
Thứ Năm, 17/05/2012 08:06 SA
Một cô gái bị tàu SE4 tông chết
Thứ Năm, 17/05/2012 07:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek