Thứ Ba, 08/10/2024 23:39 CH
Người cán bộ Hội giàu nghị lực và nhân ái
Thứ Bảy, 17/03/2012 14:00 CH

Chị Mạnh Thị Xuân Sang, một cán bộ tổ của Chi Hội phụ nữ thôn Triêm Đức 2 (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân) là người phụ nữ giàu nghị lực, đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo và tham gia tích cực công tác Hội. Chị còn là một tấm gương điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

chi-Sang120317.jpg

Chị Sang (người thứ hai từ phải sang) đang triển khai công tác kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ trong thôn- Ảnh: P.YÊN

Trước đây, chị Sang lập gia đình sinh con, chăn nuôi sản xuất làm kinh tế giỏi, gia đình mẫu mực của thôn xóm, luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Thời gian sau đó, chị không may mắc bệnh nan y (bướu cổ độc) nên sức khỏe giảm sút, những cơn đau vật vã hành hạ thể xác và tinh thần chị hàng ngày. Sau một thời gian đi chữa bệnh khắp nơi, bệnh tình của chị đã thuyên giảm. Chị Sang tâm sự: “Hồi ấy, để tâm hồn thanh thản và quên đi nỗi đau bệnh tật, tôi nghĩ bản thân mình phải làm một cái gì đó có ích cho đời, gia đình và xã hội”. Vì thế, chị tích cực tham gia các buổi sinh hoạt tổ, sinh hoạt chi hội phụ nữ, các hội thi, tọa đàm, các hoạt động khác do Hội và địa phương tổ chức, nhất là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị động viên chồng con cùng tham gia tích cực.

Tuy hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, lại thường xuyên phải đi tái khám điều trị bệnh, nhưng chị luôn giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn mình như: tặng lại sách vở cũ cho con các chị cùng xóm, tặng quần áo cũ cho các em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số thôn Kỳ Đu, cho các chị có hoàn cảnh khó khăn mượn tiền để mua heo con giống. Với suy nghĩ “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chỉ cần mỗi ngày tiết kiệm một ít từ việc đi chợ, nội trợ trong gia đình của phụ nữ thì sẽ “góp gió thành bão”, chị đã cùng Ban Chấp hành phụ nữ Xuân Quang 2 thực hiện “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Đó là việc xây dựng và duy trì mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm”, mô hình “Chuyển đổi quyền sở hữu vật dụng” thu hút trên 295 chị tham gia, tiết kiệm được 8,4 triệu đồng, 265kg gạo, hàng trăm bộ sách giáo khoa, bộ quần áo và nhiều vật dụng gia đình khác giúp cho trên 112 chị phụ nữ nghèo trong xã. Nhờ vậy, cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống và ngày càng được đông đảo các tầng lớp phụ nữ trong xã hưởng ứng. Ngoài ra, chị cùng với chi hội tích cực vận động, quyên góp tiền giúp đỡ các chị có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn hàng triệu đồng. Trong đợt bão lũ năm 2009, gia đình chị cũng như nhiều gia đình khác bị ngập lụt, thiệt hại nặng về tài sản, song chị vẫn đi vận động quyên góp giúp đỡ cho nhiều hộ khác khó khăn rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, chị Sang đã vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen điển hình tiên tiến trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhưng với chị Sang, niềm vui lớn hơn cả là chị nhận được sự yêu mến của chị em và được góp phần chia sẻ giúp đỡ những người có số phận không may mắn.

PHÚC YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp
Thứ Bảy, 17/03/2012 08:16 SA
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất
Thứ Bảy, 17/03/2012 08:00 SA
Ấn tượng Bà Nà
Thứ Sáu, 16/03/2012 17:54 CH
Thao trường đổ mồ hôi...
Thứ Sáu, 16/03/2012 15:00 CH
Chưa đem lại hiệu quả mong muốn
Thứ Sáu, 16/03/2012 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek