Thứ Tư, 09/10/2024 01:31 SA
Thao trường đổ mồ hôi...
Thứ Sáu, 16/03/2012 15:00 CH

Những ngày này, những giờ huấn luyện trên các thao trường, bãi tập của Tiểu đoàn 85 anh hùng (Trung đoàn 888, Bộ CHQS tỉnh) luôn sôi nổi. Tinh thần “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” và quyết tâm đạt thành tích cao thể hiện rõ ngay từ những ngày đầu ra quân huấn luyện.

AK120316.jpg

Chiến sĩ mới làm quen với súng tiểu liên AK - Ảnh: X.HIẾU

Ngay từ những ngày đầu ra quân huấn luyện, cán bộ từ chỉ huy đại đội, trung đội đến tiểu đội đều nêu cao trách nhiệm, năng động, tận tình hướng dẫn, thị phạm cho chiến sĩ mới từng thao tác, kèm cặp chặt chẽ các chiến sĩ còn yếu thành thục các động tác kỹ thuật, chiến thuật. Thượng úy Lê Văn Nhơn, Chính trị viên Tiểu đoàn 85 cho biết: Huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1/2012, Tiểu đoàn 85 tiếp nhận 110 tân

binh ở các huyện Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa và TP Tuy Hòa. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện đòi hỏi cao hơn, đơn vị xác định tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, tham mưu cho Ban Chỉ huy Trung đoàn tổ chức tập huấn cán bộ khung từ tiểu đội trưởng trở lên, đồng thời duy trì thường xuyên chế độ bồi dưỡng cán bộ theo phân cấp. Bên cạnh đó, đơn vị đã tập trung chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, giáo án; phát động phong trào sáng kiến cải tiến mô hình, học cụ, trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện và đẩy mạnh hoạt động tăng gia sản xuất. Thời gian đầu, để chiến sĩ mới làm quen với nhau, mỗi tiểu đội chia ra thành nhiều tổ, mỗi tổ ba người để anh em sinh hoạt, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện. Ngoài ra từ đại đội đến trung đội, tiểu đội đều tổ chức sinh hoạt chung. Đối với chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt, chiến sĩ là người dân tộc thiểu số, đơn vị có biện pháp sâu sát, nắm chắc hoàn cảnh, điều kiện gia đình từng đồng chí để có biện pháp quản lý phù hợp; trong quá trình học tập, huấn luyện cử người kèm cặp, bồi dưỡng cả về kiến thức quân sự và trình độ học vấn, chính trị.

Những ngày vừa qua, thời tiết bắt đầu nắng nóng và có lúc trời đổ mưa bất chợt, gây ẩm ướt nhưng cũng không làm giảm được tinh thần vượt khó của cán bộ chiến sĩ đại đội huấn luyện (Đại đội 2). Đại đội trưởng, thượng úy Phan Xuân Nguyện, cho biết: Thời gian này, đơn vị đang huấn luyện chiến sĩ mới nắm chắc các nội dung cơ bản về súng tiểu liên AK và trung liên RPD, chú trọng phần thực hành, huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu. Nhờ giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, kiên trì hướng dẫn tỉ mỉ từng động tác; chiến sĩ không quản ngại thời tiết nắng nóng, mưa gió thất thường nên nhanh chóng nắm bắt nội dung ngay trên thao trường.

Tuy mới chính thức huấn luyện được 15 ngày nhưng trật tự nội vụ ở từng tiểu đội, trung đội luôn gọn gàng ngăn nắp; ngoài thao trường, bãi tập được huấn luyện nội dung nào các chiến sĩ nắm chắc nội dung đó. Một điểm chung nữa là tất cả tân binh đều có quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ. Chiến sĩ Trịnh Văn Liên (phường 7, TP Tuy Hòa), một trong sáu đảng viên là lính mới Đại đội 2, Tiểu đoàn 85, tâm sự: “Tôi có vợ và con nhỏ mới một tuổi nhưng xác định bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng của người thanh niên, được sự động viên của gia đình và người thân nên tôi tình nguyện nhập ngũ. Ở đơn vị, tôi được sống trong tình thương yêu của đồng đội, sinh hoạt có giờ giấc, nề nếp. Trên thao trường, giáo viên giảng dễ hiểu nên tôi nắm bài rất nhanh. Tôi đang cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu kiểm tra đạt điểm cao để làm quà tặng vợ và nhóc con của mình”.

LÊ VŨ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek