Thứ Tư, 09/10/2024 02:26 SA
Vui xuân trong nhà mới
Thứ Sáu, 13/01/2012 08:30 SA

Trời lạnh, nhưng với nhiều người, mùa xuân này thật sự ấm áp. Nhiều căn nhà tình nghĩa, tình thương tiếp tục được trao cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày tết đến, xuân về.

 

nha-ong-chin120113.jpg

Gia đình ông Mạnh Chín (huyện Tuy An) vui mừng về nhà mới - Ảnh: K.CHI

Ghé thăm gia đình ông Nguyễn Văn Sâm, ở xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), một thương binh vừa được Nhà nước hỗ trợ xây dựng lại nhà. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông lập gia đình, cuộc sống gia đình rất khó khăn, vợ chồng ông phải sống trong căn nhà tranh tre tạm bợ. Được Nhà nước xây tặng căn nhà, ông như trút bớt nỗi lo trong năm mới. Ông Sâm nói: “Nhờ Đảng, chính quyền quan tâm giúp đỡ, tôi có được căn nhà mới. Vợ chồng tôi yên tâm, cùng nhau làm lụng để thoát nghèo”. Vừa làm ruộng vừa chăn nuôi, dè xẻn trong chi tiêu, tích góp dần, gia đình ông đã qua thời nghèo khổ. Thu nhập bình quân đầu người của gia đình ông khoảng 10 triệu đồng/người/năm. “Gia đình tôi đã thoát nghèo theo tiêu chí mới. Năm nay, nhà tôi đón một cái tết trong niềm vui, hạnh phúc”, ông Sâm bộc bạch.

 

Năm 2011, toàn tỉnh xây dựng được 271 nhà tình nghĩa. Trong đó, Công ty Cổ phần Vincom hỗ trợ: 265 nhà, Công ty Bay dịch vụ hàng không: 1 nhà, Bộ LĐ-TB-XH: 3 nhà, Sở Công thương: 2 nhà.

Ông Mạnh Chín, 80 tuổi, một người có công cách mạng ở thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) không khỏi xúc động khi được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây tặng căn nhà tình nghĩa. Có căn nhà mới khang trang, gia đình ông có thêm điều kiện làm ăn sinh sống ổn định hơn. Ông Chín xúc động nói: “Có nhà mới, gia đình tôi đón tết ấm cúng hơn những tết trước. Nhà cửa rộng rãi, con cháu thì công việc tạm ổn”. Thời trai trẻ, ông Chín đi đánh lưới giã cào phụ gia đình. Vừa lo kinh tế gia đình, vừa lo cho cách mạng, kinh tế gia đình chỉ vừa đủ sống. Ngôi nhà cũ của ông ở lụp xụp, không đủ kín để che chắn những ngày đông tháng giá. Nhờ Công ty Bay dịch vụ hàng không hỗ trợ 35 triệu đồng cùng bà con chòm xóm giúp công sức, ông đã có nhà mới khi tuổi già.

 

 Có thể nói, chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương ở Phú Yên trong những năm qua đã và đang đi vào cuộc sống, được xã hội đồng tình ủng hộ, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người, nhất là với những gia đình chính sách, hộ khó khăn. Chương trình này cũng góp phần nhen nhóm trong lòng mọi người tinh thần tương thân tương ái. Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) nói: Trong năm 2011, toàn xã đã xây dựng được 10 ngôi nhà cho các gia đình chính sách. Trong những năm qua, nhờ có chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn mà nhiều hộ đã có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, các cấp chính quyền cũng hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho bà con đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

  

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek