Thứ Tư, 09/10/2024 11:31 SA
Vui xuân không quên nhiệm vụ
Thứ Sáu, 06/01/2012 14:00 CH

Chúng tôi đến Đại đội Huấn luyện – Cơ động (BĐBP Phú Yên) ở làng hoa Ninh Tịnh (phường 9, TP Tuy Hòa) vào một ngày đầu năm mới 2012 đã thấy một khí thế đón tân binh và tràn ngập không khí tết.

 

C19-BP120106.jpg

Kiểm tra, chỉnh sửa các mô hình, học cụ chuẩn bị phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới - Ảnh: L.VIỆT

CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT…

 

Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc của Ban chỉ huy, thượng úy Đỗ Hồng Thái, Đại đội phó Quân sự cho biết: “Đơn vị vừa hoàn thành khóa huấn luyện cho 50 chiến sĩ mới, vào ngày 26/12/2011. Sau 2,5 tháng huấn luyện, có hơn 27,4% chiến sĩ đạt loại giỏi, 47,6% đạt loại khá và 20,9% đạt yêu cầu; huấn luyện nghiệp vụ biên phòng, 100% đạt yêu cầu, trong đó khá 60%, giỏi 24%, đơn vị đạt loại khá theo quy định chung của Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, đơn vị còn tham gia Hội thao Thể dục thể thao lần thứ XI – năm 2011 do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức và đạt kết quả khá cao. Trong đó, đơn vị giành giải ba toàn đoàn; giải nhất đồng đội nội dung bắn súng ngắn quân dụng bài 1 (nâng cao); giải nhất đồng đội 4 môn quân sự phối hợp dành cho sĩ quan; hai giải nhất và một giải ba cá nhân ở các nội dung bắn súng ngắn quân dụng, 4 môn quân sự phối hợp. Riêng nội dung chạy 10.000m, trung úy Dương Đức Tứ Hải tham gia hội thi cấp Bộ Tư lệnh đạt giải ba.

 

Đưa chúng tôi đi thăm khu tăng gia sản xuất của đơn vị, thượng úy Đỗ Hồng Thái vui vẻ nói: “Tuy mới về đây được một năm nhưng hiện đàn gia cầm của đơn vị có hơn 150 con; vườn rau thì lúc nào cũng xanh, đủ để cung cấp các bữa ăn của bộ đội. Tết này, ngoài chế độ chung theo quy định, Ban Chỉ huy đại đội lên kế hoạch bổ sung thêm lượng thịt và thưởng ít nhất 200.000 đồng cho mỗi cán bộ, chiến sĩ. Tranh thủ những ngày nắng ráo, chúng tôi cho anh em cắt tỉa lại cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh làm đẹp doanh trại… Năm nay, đơn vị sẽ tổ chức cho bộ đội ăn tết, đón xuân vui vẻ, đầm ấm, thắm tình quân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

…VÀ SẴN SÀNG ĐÓN TÂN BINH

 

Đại úy Lê Hữu Thao, Chính trị viên đại đội cũng cho biết: Vào ngày 8/2 (tức 17 tháng Giêng âm lịch) tỉnh sẽ tổ chức giao quân đợt 1/2012. Ban Chỉ huy đại đội cũng đã chuẩn bị kế hoạch cho việc đón tân binh. Theo đó, cùng với chủ động xây dựng các văn kiện, kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị, ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ. Đơn vị đang chuẩn bị thao trường, bãi tập; kiểm tra, sửa chữa một số mô hình, học cụ phục vụ huấn luyện đã bị hỏng hóc; chuẩn bị chỗ ở cho bộ đội; trồng thêm rau xanh... bảo đảm khi chiến sĩ mới vào là có đủ các điều kiện cần thiết phục vụ huấn luyện. Ngoài ra, để bảo đảm và nâng cao chất lượng huấn luyện, Ban Chỉ huy đại đội cũng sẽ tham mưu cho lãnh đạo Bộ Chỉ huy và Phòng Tham mưu tổ chức tập huấn cho cán bộ khung đại đội; chuẩn bị và tổ chức kỹ giáo án, bảo đảm khi vào huấn luyện mỗi cán bộ khung đều nắm chắc nội dung, thuần thục từng động tác mẫu.

 

“Đợt huấn luyện lần này đơn vị sẽ chú trọng đến việc nâng cao thể lực cho chiến sĩ mới. Với tinh thần đoàn kết nhất trí, ý chí quyết tâm cao, tập thể cấp ủy, cán bộ chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Đại đội Huấn luyện – Cơ động quyết tâm vượt qua khó khăn, tổ chức huấn luyện cho tân binh khóa mới đạt kết quả cao hơn các khóa trước, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và trang thiết bị, vũ khí. Trong quá trình huấn luyện không để xảy ra đào bỏ ngũ” thượng úy Đỗ Hồng Thái cho biết thêm.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek