Thứ Tư, 09/10/2024 11:33 SA
Truyền thông phòng chống HIV/AIDS, ma túy:
Có lợi cho người lao động và doanh nghiệp
Thứ Năm, 05/01/2012 09:00 SA

Tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng chống HIV/AIDS là một trong những hoạt động được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Yên tổ chức hàng năm. Với chủ đề “Tiếp cận phổ cập và quyền con người”. Trong năm qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Văn phòng thường trực phòng chống ma túy Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động truyền thông rộng rãi cho hơn 1.000 lượt cán bộ, CNVC-LĐ, nhất là công nhân lao động ở các khu công nghiệp trong tỉnh.

 

anh-truyen-thong120105.jpg

Cán bộ, CNVC LĐ siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa tìm hiểu về cách phòng chống HIV/AIDS và ma túy qua các tờ rơi - Ảnh: N.HÂN

Vào những ngày cuối năm, dù công việc kinh doanh tất bật, nhưng Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa vẫn phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Văn phòng thường trực phòng chống ma túy Phú Yên tổ chức truyền thông phòng chống HIV/AIDS và ma túy cho người lao động tại đơn vị. Buổi truyền thông được tổ chức cho cán bộ CNVC-LĐ Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa được tổ chức vào tháng 12, tại UBND phường 4, TP Tuy Hòa với hơn 100 cán bộ CNVC LĐ tham gia đã thật sự mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lài, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Siêu thi Coop Mart Tuy Hòa cho biết: “Buổi truyền thông phòng chống HIV/AIDS và phòng chống ma túy do LĐLĐ tỉnh tổ chức nhằm mang lại nhiều kiến thức và hỗ trợ những kỹ năng cần thiết cho người lao động trong việc phòng chống HIV/AIDS và ma túy”.

 

Được sự hỗ trợ, phối hợp của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và Văn phòng thường trực phòng chống ma túy của Công an tỉnh, buổi truyền thông không những mang lại nhiều thông tin xác thực, mà còn tạo nên bầu không khí nghiêm túc, càng tăng thêm tầm quan trọng của vấn đề mà mọi người đang quan tâm. Hai chuyên đề có nội dung thông tin nhiều đến thực trạng và giải pháp cũng như cách phòng chống hữu hiệu HIV/AIDS và ma túy, được chuyển tải đến cán bộ CNVC LĐ tại siêu thị. Anh Võ Phi Hải, nhân viên tổ thực phẩm công nghệ của siêu thị cho biết: “Buổi truyền thông này đã giúp cho bản thân tôi cũng như các anh chị em trong siêu thị biết cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS và ma túy trong xã hội”. Lê Huỳnh Bá, nhân viên tổ bảo vệ vui vẻ nói: “Tôi đã hiểu tác hại của HIV/AIDS, nó sẽ không nguy hiểm nếu chúng ta có cuộc sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều buổi sinh hoạt như vậy được tổ chức để chúng tôi có điều kiện nắm bắt thông tin, biết cách để phòng ngừa cho bản thân, gia đình cũng như tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng nâng cao hiểu biết”.

 

Tại buổi truyền thông, 500 tờ rơi và hơn 100 cuốn sổ tay, tạp chí được cấp phát đến cán bộ CNVC LĐ Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa. Nhiều người không chỉ nhận tờ rơi cho mình mà còn xin thêm về cho đồng nghiệp, bạn bè. Nhiều lao động ở đây cho biết, trong bốn năm làm việc, nay họ mới được nắm bắt thông tin bổ ích thế này.

 

Buổi truyền thông đã giúp người lao động bổ sung thêm nhiều kiến thức xã hội, kỹ năng sống an toàn, lành mạnh. Ông Nguyễn Văn Thận, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh cho biết: “Hiện người lao động thường quan tâm đến môi trường làm việc và thu nhập là chính, còn những thông tin về xã hội vẫn chưa được quan tâm nhiều. Do vậy, việc đưa thông tin phòng chống HIV/AIDS và ma túy đến công nhân lao động sẽ giúp họ bảo vệ được chính bản thân, gia đình và xã hội. Trong thời gian đến, các cấp Công đoàn sẽ phối hợp với các chủ doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông về HIV/AIDS trong công nhân viên chức lao động, đặc biệt công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh. Làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cũng là biện pháp hữu hiệu, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng nói chung”. Bà Nguyễn Thị Bích Ly, Giám đốc Siêu thi Coop Mart Tuy Hòa cho biết: “Đối với cán bộ CNVC LĐ Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa, việc tham gia buổi truyền thông phòng chống HIV/AIDS và ma túy là một việc rất có ý nghĩa, đem lại lợi ích cho mỗi cán bộ CNVC LĐ”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek