Thứ Ba, 08/10/2024 03:28 SA
LLVT huyện Đông Hòa:
Huấn luyện chiến đấu giỏi, độ tin cậy cao
Thứ Sáu, 16/12/2011 13:30 CH

Cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, thời gian qua huyện Đông Hòa luôn chú trọng, quan tâm đến công tác quân sự - quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) vững mạnh, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững chắc.

 

DH111216.jpg

Thanh niên Đông Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh: X.HIẾU

VỮNG VÀNG VỀ LẬP TRƯỜNG, TƯ TƯỞNG

 

Mục tiêu hàng đầu của công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT là xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ luôn vững vàng về chính trị, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; có ý chí quyết chiến, quyết thắng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Thượng tá Nguyễn Bá Thuyết, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hòa cho biết, xác định rõ tầm quan trọng đó, trong thời gian qua, Ban CHQS huyện Đông Hòa đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Cấp ủy, chỉ huy cơ quan quân sự đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tiến hành lãnh đạo cơ quan đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên và phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị tổ chức có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong LLVT; tổ chức học tập, quán triệt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quân đội và địa phương đề ra. Bằng nhiều biện pháp linh hoạt, trong 3 năm qua, huyện Đông Hòa đã giáo dục chính trị cho trên 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho hơn 10.000 học sinh và gần 1.300 cán bộ, giáo viên; qua kiểm tra 100% đều đạt yêu cầu, trong đó 70-75% khá, giỏi.

 

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương “nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới”, Đảng bộ Quân sự huyện tập trung tạo chuyển biến toàn diện trong xây dựng Đảng, nhất là công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện, nâng cao sức chiến đấu, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ đó, các chi bộ và đảng bộ quân sự luôn giữ vững trong sạch vững mạnh, tỉ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm trên 95%, không có đảng viên vi phạm tư cách. Cán bộ, chiến sĩ LLVT luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, đoàn kết, nhất trí cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ

 

Đi đôi với làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm, bảo đảm chất lượng, độ tin cậy, huyện Đông Hòa cũng đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên theo đúng Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên và tổ chức huấn luyện thường xuyên. Thượng tá Nguyễn Văn Nam, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Hòa cho biết: Huấn luyện chiến đấu là một nhiệm vụ trung tâm của LLVT. Nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của nhiệm vụ này, với khẩu hiệu hành động: “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, thời gian qua huyện Đông Hòa luôn coi trọng nâng cao chất lượng huấn luyện cho các binh chủng, đối tượng. Cùng với nỗ lực tìm tòi, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của địa phương và từng đơn vị, LLVT huyện tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, rèn nghiêm” đi đôi với “huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, “luyện hay, đánh giỏi”, “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” và “toàn quân hành động theo điều lệnh”…

 

Ngoài ra, Ban CHQS huyện cũng đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng trận địa 12,7 ly, thao trường, trường bắn… đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu của LLVT; đồng thời đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ có giá trị áp dụng vào thực tế công tác huấn luyện. Tổ chức diễn tập vận hành cơ chế cấp huyện, cấp xã theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị và diễn tập chỉ huy cơ quan đúng ý đồ đạo diễn, kết quả đều đạt khá, giỏi; hoàn thành 100% kế hoạch được phê duyệt. Thông qua diễn tập, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền, vai trò làm tham mưu, phối hợp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và trình độ chiến đấu, năng lực tổ chức chỉ huy, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên, tạo bước chuyển biến căn bản về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp đối với nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ địa phương trong thế trận phòng thủ chung của tỉnh và Quân khu.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek