Thứ Tư, 09/10/2024 02:29 SA
Chỗ dựa cho trẻ em nghèo
Thứ Ba, 06/12/2011 14:00 CH

Những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã vận động sự tham gia đóng góp của các tổ chức xã hội từ thiện, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Nhờ đó, mỗi năm Phú Yên có hàng ngàn trẻ em được hưởng lợi từ quỹ BTTE.

 

ho-tro-111206.jpg

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ các nguồn vận động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh - Ảnh: T.MINH

Trong các năm qua bằng nhiều nguồn vận động và nhiều phương pháp phối hợp các ngành, các cấp đã có nhiều chương trình hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Cụ thể, toàn tỉnh có 2.598 trẻ em được trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng với mức trợ cấp từ 120.000 đến 240.000 đồng/tháng. Ngoài ra, trẻ em thuộc đối tượng này còn được phẫu thuật nụ cười, chỉnh hình, phẫu thuật tim bẩm sinh, phục hồi chức năng… Bên cạnh việc thực hiện chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối với các gia đình có trẻ em gặp rủi ro do thiên tai, do nguyên nhân bất khả kháng cũng được hỗ trợ kịp thời như: giải quyết gạo cứu đói, học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó…

 

Hàng năm, Quỹ BTTE tỉnh luôn được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của Quỹ BTTE Việt Nam, tổ chức phi chính phủ Copi (Mỹ), Children Action (Ý), Chương trình Trái tim cho em, Hội Fansico (Pháp)… cùng nhiều doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Riêng năm 2011, Quỹ BTTE Phú Yên vận động gần 6 tỉ đồng.

 

Nhờ có nguồn hỗ trợ ổn định, Quỹ BTTE tỉnh đã chủ động thực hiện kế hoạch bảo vệ, chăm sóc cho hàng trăm trẻ em thuộc nhiều đối tượng đặc biệt khó khăn. Cụ thể, Quỹ BTTE tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức TP Hồ Chí Minh khám sàng lọc cho 322 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; vận động Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, tổ chức Children Action, Chương trình Trái tim cho em, Hội Fansico hỗ trợ 70% kinh phí cho 70 trẻ em được phẫu thuật tim. Đồng thời, Quỹ BTTE phối hợp Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Quy Nhơn (Bình Định) và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám sàng lọc cho 580 trẻ em bị khuyết tật vận động, sứt môi hở hàm ếch, vận động Bệnh viện Răng – Hàm - Mặt TP Hồ Chí Minh hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho 42 em. Riêng chương trình học bổng, quà tặng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, quỹ đã vận động hàng ngàn suất từ các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước, trong đó, có hàng trăm suất hỗ trợ lâu dài. Em Bùi Văn Thao (xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) cho biết: “Cha bỏ nhà đi, mẹ bị tàn tật nên hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Nhiều năm qua, nhờ sự hỗ trợ học bổng của Quỹ BTTE tỉnh mà em không phải nghỉ học”. Còn em Nguyễn Bình Kiên (xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa), chia sẻ: “Không có nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm thì trái tim em không thể khỏe mạnh”.

 

Để trẻ em tàn tật, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam thuộc diện hộ nghèo được hòa nhập cộng đồng, Quỹ BTTE tỉnh đã hỗ trợ các đối tượng này theo học các lớp hòa nhập, phục hồi chức năng ngay tại cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện chính sách ưu tiên cho trẻ em khó khăn ở vùng núi, vùng khó khăn nhằm hạn chế sự cách biệt giữa các vùng, miền trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

Đánh giá hoạt động của Quỹ BTTE tỉnh trong những năm qua, bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết: “Ngoài những hỗ trợ thiết thực về vật chất, Quỹ BTTE tỉnh còn thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách, kiến thức cho gia đình và trẻ để các em được hưởng lợi kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, quỹ còn tạo mối quan hệ khăng khít với các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm để có nguồn hỗ trợ lâu dài cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt”.

 

THẢO MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek