Thứ Tư, 09/10/2024 02:30 SA
Tiếp thêm niềm vui cho em
Thứ Ba, 06/12/2011 10:05 SA

Vào chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng, chương trình “Đèn đom đóm” của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) cùng các nhà hảo tâm ở TP Tuy Hòa lại đến với trẻ em mồ côi, nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp các em được tiếp tục cắp sách đến trường.

 

XQ111206.jpg

Bà Trần Thị Như Hằng trao quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: K.LIÊN

Em Nguyễn Thị Thắm, lớp 6A - Trường THCS Nguyễn Du, xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), cha mất sớm, mẹ bị tai nạn giao thông. Một mình Thắm vừa học vừa phải làm việc nhà, chăm sóc mẹ trong điều kiện vô cùng khó khăn. Hai năm nay, mỗi buổi tối em học bài bằng ánh đèn dầu. Dù trong hoàn cảnh ấy, Thắm vẫn quyết tâm học tốt và đã giành danh hiệu học sinh giỏi 5 năm liền.

 

So Minh Hưng, học sinh lớp 4 ở thôn Suối Cối, xã Xuân Quang 1 cũng có hoàn cảnh khó khăn không kém. Nhà nghèo, mẹ bị bệnh bướu thường xuyên phải vào Bệnh viện Ung bướu (TP Hồ Chí Minh) xạ trị, Hưng phải quán xuyến mọi việc trong nhà như nấu cơm, tắm rửa cho em, vậy nhưng 4 năm liền em đều học giỏi. Hưng là tấm gương cho nhiều bạn học sinh noi theo. Nhận suất học bổng 4 triệu đồng do chương trình “Đèn đom đóm” trao tặng, Hưng phấn khởi nói: “Con sẽ dành tiền học bổng to lớn này để mua thuốc chữa bệnh cho mẹ, một phần để mua sách vở, đồ dùng học tập cho con và em nữa”.

 

Niềm vui của các em học sinh huyện Đồng Xuân được nhận học bổng lần này đã làm vui lây với các nhà hảo tâm đến đây để cùng chia sẻ. Ông Hoàng Tấn Tài (phường 3, TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Đồng hành cùng chương trình “đèn đom đóm”, tôi thấy việc trao học bổng có ý nghĩa, giúp các cháu học sinh mồ côi, nghèo tiếp tục được đến trường. Đây là niềm hạnh phúc đối với trẻ em”.

 

Bà Trần Thị Như Hằng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, chương trình “Đèn đom đóm” đã thắp sáng ước mơ cho 17 em học sinh mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 230 triệu đồng được tiếp tục đến trường. Sau khi nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền địa phương lập cho các cháu 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, số còn lại giao cho gia đình các em để trang trải việc học tập, tạo điều kiện để các em ổn định cuộc sống và yên tâm học tốt.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek