Thứ Tư, 09/10/2024 06:22 SA
Nữ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Sơn Phước (huyện sơn hòa):
Hết lòng vì sức khỏe người dân
Thứ Bảy, 03/12/2011 10:44 SA

Nhiều năm qua, tập thể nữ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

 

nu-bac-si-SP111203.jpg

Nữ nhân viên Trạm y tế xã Sơn Phước tận tình thăm, khám bệnh nhân - Ảnh: Q.HÙNG

 

Ông K’Pá Y Sơn (51 tuổi, ở thôn Tân Hiên), đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã Sơn Phước, cho biết các nữ y, bác sĩ ở đây luôn quan tâm, chăm sóc, hướng dẫn, điều trị tận tình cho ông cũng như nhiều người dân khác khi đến chữa bệnh tại đây. Ông rất hài lòng sự phục vụ nhiệt tình của họ.

 

Để có được sự yêu mến, tin cậy như vậy, thời gian qua các nữ y, bác sĩ ở đây đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Mặc dù địa bàn rộng, dân số đông, đội ngũ y, bác sĩ ít, nhưng họ không chỉ thực hiện việc khám chữa bệnh tại trạm, mà còn thường xuyên đến các thôn, buôn để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, trạm còn phối hợp với bệnh viện huyện, trung tâm y tế dự phòng huyện, tỉnh khám cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn; đồng thời thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia phòng chống bệnh lao, bệnh sốt rét, thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Từ những nỗ lực đó, Trạm Y tế xã góp phần cùng xã xây dựng và đạt chuẩn quốc gia về y tế tháng 10/2010. Tiếp tục phát huy thành tích trong thời gian qua, từ đầu năm 2011 đến nay, tập thể y, bác sĩ của Trạm Y tế Sơn Phước đã khám, điều trị trên 3.100 lượt người, đạt trên 98% kế hoạch; cấp phát thuốc và khám chữa bệnh theo thẻ bảo hiểm đạt 100%, công tác tiêm phòng cho phụ nữ mang thai và trẻ em luôn được duy trì. Nhờ những cố gắng của cán bộ nhân viên ở đây, những năm qua trên địa bàn xã Sơn Phước đã không có dịch bệnh xảy ra.

 

Y sĩ Tạ Đình Thúy cho biết: “Trước đây, trình độ dân trí của người dân nơi đây còn thấp và chưa đồng đều, nên nhận thức về công tác chăm sóc sức khỏe người dân còn rất hạn chế. Vì thế, các chị em trong trạm đến từng thôn, buôn, từng hộ gia đình để tuyên truyền cho người dân hiểu lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đi một lần, hai lần người ta chưa nghe, các chị vẫn kiên trì đến nhiều lần nữa. Bây giờ, người dân đã hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe. Định kỳ hàng tháng hoặc khi thấy bản thân có dấu hiệu bệnh họ liền đến trạm để được tư vấn, khám bệnh. Đặc biệt, những chị em trong thời kỳ mang thai đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe”.

 

Theo bác sĩ Từ Thị Quế, Trưởng trạm Y tế xã Sơn Phước, trong tình hình bệnh tật ngày càng diễn biến phức tạp, Trạm Y tế xã Sơn Phước quan tâm giúp chị em nâng cao trình độ chuyên môn. Các cán bộ của trạm đều phấn đấu làm theo gương Bác như: Tận tụy trong công việc, kỷ luật, tôn trọng nhân dân. Ngoài ra, từng chị em trong trạm còn chú trọng xây dựng đời sống gia đình ấm no, hạnh phúc, phấn đấu trở thành phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hằng năm, 100% nữ nhân viên trạm y tế đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu tại khu dân cư, 100% chị đạt danh hiệu phụ nữ hai giỏi và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Với những kết quả đạt được trong chăm sóc sức khỏe của nhân dân cũng như trong các phong trào thi đua, các nữ y, bác sĩ Trạm y tế xã Sơn Phước đã và đang góp phần xây dựng ngành Y tế huyện Sơn Hòa ngày càng phát triển.

 

 

QUỐC HÙNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek