Thứ Sáu, 11/10/2024 16:19 CH
Viễn thông Phú Yên:
Xây dựng lực lượng tự vệ bảo đảm số lượng và chất lượng
Thứ Sáu, 04/11/2011 15:00 CH

Lực lượng tự vệ Viễn thông Phú Yên chiếm khoảng 10% so với tổng biên chế của đơn vị và được thực hiện luân phiên, thay thế theo quy định. Trong đó, đảng viên chiếm hơn 61%; đoàn viên gần 39%. Hầu hết chiến sĩ đều là cán bộ kỹ thuật trẻ, trên dưới 25 tuổi, rất năng động, có sức khỏe tốt và đã qua các khóa huấn luyện quân sự tại các trường đại học, cao đẳng.

 

LL-tin-cay111104.jpg

Lực lượng dân quân TP Tuy Hòa thường xuyên được huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: A.KHOA

Là đơn vị sản xuất kinh doanh, do đặc thù công việc nên việc tập trung toàn lực lượng để huấn luyện, học tập hết sức khó khăn, nhất là huấn luyện cho các chiến sĩ tự vệ năm đầu và năm hai, nhưng thời gian qua Ban CHQS và Trung đội Tự vệ Viễn thông Phú Yên luôn hoàn thành tốt công tác này. Ông Bùi Viết An, Phó giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Viễn thông Phú Yên cho biết: Hàng năm, căn cứ chỉ tiêu của Ban CHQS TP Tuy Hòa giao, Ban CHQS Viễn thông Phú Yên cử cán bộ chiến sĩ tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện định kỳ, kết quả đều đạt khá, giỏi. Từ năm 2009 đến nay đã có 31 đồng chí trưởng, phó phòng được học bồi dưỡng về kiến thức quốc phòng – an ninh tại Trường Quân sự tỉnh; 12 chiến sĩ tự vệ được huấn luyện tại Cơ quan quân sự TP Tuy Hòa. Hiện tại, hơn 80% chiến sĩ đã hoàn tất chương trình huấn luyện dân quân năm thứ nhất, nhiều đồng chí đã hoàn tất chương trình huấn luyện dân quân năm thứ hai.

 

Để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, bên cạnh duy trì công tác trực ban, trực chiến, Ban chỉ huy trung đội và các tiểu đội trưởng tự vệ đều được cung cấp đầy đủ các thông tin về đội viên, kể cả số điện thoại nhà riêng. Vì vậy trong bất kỳ thời điểm nào, Ban CHQS và lãnh đạo trung đội, các tiểu đội cũng có thể liên lạc được trực tiếp với chiến sĩ tự vệ. Định kỳ, mỗi quý lực lượng tự vệ họp một lần. Trong các lần trực, Ban CHQS, Trung đội trưởng tự vệ phối hợp với phòng Hành chính - Tổng hợp tổ chức kiểm tra về việc đảm bảo thời gian, tác phong trong ca trực. Mọi hoạt động của Trung đội Tự vệ đều được báo cáo về Ban CHQS TP Tuy Hòa kịp thời và có theo dõi ghi chép và sổ trực rõ ràng, đầy đủ. Trong thời gian trực chiến, các chiến sĩ được trang bị băng đỏ, đèn pin, phương tiện cầm tay… Sau những đợt trực chiến theo yêu ninh nội bộ, phòng chống cháy nổ… góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

 

Ngoài ra, với phương châm sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS cơ quan và Trung đội Tự vệ Viễn thông Phú Yên đã tham mưu cho lãnh đạo cơ quan xây dựng các phương án sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với các cơ quan an ninh chuyên trách địa phương xây dựng kế hoạch “B”. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền vận động, nâng cao trình độ nhận thức của cán bộ công nhân viên trong đơn vị về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới, nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn những tình huống xấu xảy ra.

 

DIỆM MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek