Thứ Sáu, 11/10/2024 18:23 CH
Giáo dục về chuyển đổi hành vi và dân số - kế hoạch hóa gia đình cho học sinh
Thứ Sáu, 04/11/2011 10:05 SA

Tối 2/11, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức truyền thông giáo dục về chuyển đổi hành vi và DS-KHHGĐ cho học sinh. Chương trình thu hút sự chú ý của học sinh nhờ cách xây dựng logic và sinh động.

 

cham-chu111104.jpg

Các bạn học sinh đang chăm chú xem tiểu phẩm - Ảnh: T.DIỆU

Thầy Lê Hồng Duy, Bí thư đoàn trường, cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của trường nhằm tạo cho học sinh cách ứng xử và nhận thức về những thay đổi tâm sinh lý. Chúng tôi mong muốn qua chương trình, các em sẽ phân biệt được các vấn đề cơ bản trong sức khỏe sinh sản như tình yêu, tình bạn, tình dục, giới tính”.

 

Chương trình diễn ra trong không khí tươi vui bằng những tiết mục văn nghệ mở đầu, tạo sự phấn khởi để học sinh nhập cuộc vào chương trình truyền thông. Phần chiếu phim tư liệu với tình huống là một đôi nam nữa đang yêu nhau. Bạn nam đang cố thuyết phục bạn nữ với luận điểm tình yêu phải đi đôi với tình dục, còn bạn nữ thì rụt rè sợ hãi lúc ban đầu, nhưng sau đó đã hơi xiêu lòng. Đoạn băng tư liệu kết thúc tại đó và gợi ra nhiều gợi ý mở như: Tư tưởng của bạn nam có đúng không? Bạn nữ sẽ giải quyết vấn đề như thế nào?...

 

Ban tổ chức đã đưa ra lời khuyên là trẻ vị thành niên không nên quan hệ tình dục trước hôn nhân, và không nên tạo một khung cảnh khiến nảy sinh tình cảm quá tầm kiểm soát. Gần 50 câu hỏi của các bạn trẻ đặt ra trong buổi truyền thông về vấn đề tình yêu, sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS đã được ban tư vấn giải thích một cách dễ hiểu và đầy đủ nhất đến học sinh. Em Trương Thị Bích Hoa, chia sẻ: “Em thích nhất là phần tư vấn về tình yêu và các vấn đề về giới tính. Chương trình đã giúp em biết cách ứng xử trong các tình huống khó xử khi mới bắt đầu yêu”.

 

Các tiểu phẩm có thời lượng từ 10-20 phút do các nhóm lớp biểu diễn mang thông điệp hãy tránh xa những cám dỗ và lôi kéo của ma túy, HIV/AIDS; biết nắm giữ hạnh phúc khi nó đang ở trong tầm tay; tình yêu thương và vị tha của cha mẹ đối với con cái. Kso Yu lần đầu tham gia chương trình, chia sẻ: “Em rất thích chương trình truyền thông trực tiếp như thế này. Các vấn đề được trao đổi trực tiếp giúp bạn trẻ dễ hiểu, dễ nắm bắt hơn so với việc đọc sách báo. Em thấy đây là một chương trình bổ ích giúp chúng em hiểu sâu sát về vấn đề sức khỏe sinh sản và giới tính. Em mong có nhiều buổi truyền thông hơn nữa trong mỗi năm học”. Còn Ngọc Dung bày tỏ: “Thông qua chương trình, em rút ra được ý nghĩa: tệ nạn xã hội rất dễ dàng lôi kéo học sinh vào cuộc. Các học sinh phải giữ vững lập trường của mình trong cuộc sống và học tập trước những cám dỗ xấu”.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek