Thứ Bảy, 12/10/2024 06:15 SA
Cùng xây dựng tuyến biên phòng vững mạnh
Thứ Sáu, 28/10/2011 16:00 CH

Sau 20 năm thực hiện chương trình phối hợp liên tịch giữa Hội LHPN huyện Tuy An và Đồn BP An Ninh (nay là Đồn BP An Hải), sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai ngành về chức năng, nhiệm vụ cũng như trách nhiệm phối hợp đã được nâng lên.

 

PN-An-Chan111028.jpg

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Tuy An trao đổi công tác Hội với cán bộ phụ nữ xã An Chấn - Ảnh: X.HIẾU

Để nâng cao nhận thức trong mỗi cán bộ, hội viên phụnữ, các cấp Hội Phụnữ và Đồn BP đã phối hợp tổ chức hàng ngàn buổi tuyên truyền các nội dung về công tác vận động phụnữ trong tình hình mới; về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; các nghị định, pháp lệnh của Nhà nước, của Chính phủ về biên giới quốc gia, về quy chế khu vực biên giới biển và Ngày Biên phòng... Hai ngành cũng đẩy mạnh thông tin cho hội viên phụnữ nắm bắt tình hình thời sự, thông báo kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, về Luật Biên giới quốc gia và chủ trương vận động quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo do BĐBP tỉnh phát động. Với sự động viên, khuyến khích của cán bộ chiến sĩ BĐBP, chị em còn tham gia các hoạt động xã hội, được nắm bắt các kiến thức về đời sống xã hội, đồng thời có cơ hội thể hiện năng lực bản thân. Từ đây, hội viên phụnữ thêm tự tin, năng động, biết bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bản thân, biết chăm sóc gia đình, nuôi dạy con tốt hơn, đồng thời chủ động tham gia các hoạt động nhằm xây dựng tổ chức Hội Phụnữ vững mạnh.

 

Bí thư Huyện ủy Tuy An Trần Mạnh Trí: Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN huyện và Đồn BP An Hải đã góp phần tạo nên một bước tiến đáng kể trong công cuộc vận động phụ nữ trên địa bàn tham gia các hoạt động xây dựng cộng đồng, thôn, xóm, khu dân cư vùng ven biển. Sự gắn kết hỗ trợ lẫn nhau giữa Đồn BP với các cấp Hội Phụ nữ không chỉ làm tăng thêm nét đẹp của tình đoàn kết quân dân mà còn mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong mục tiêu chung sức xây dựng địa bàn, xây dựng tuyến biên phòng vững mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển.

Trước kia, địa bàn còn nhiều khó khăn, hệ thống hạ tầng cơ sở nhiều nơi chưa hoàn thiện, BĐBP đã sát cánh cùng Hội Phụnữ chia sẻ mọi khó khăn với người dân, tham gia làm đường giao thông nông thôn, vận động các gia đình đưa trẻ đến lớp. Những năm gần đây, từ các cuộc vận động xây nhà tình thương cho phụnữ nghèo, các chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, đến việc tổ chức các câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa văn nghệ, cuộc vận động tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường do Hội Phụ nữ phát động, cán bộ chiến sĩ Đồn BP An Hải luôn kịp thời có mặt để hỗ trợ, tiếp sức, góp phần nâng cao hiệu quả các phong trào của Hội.

 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên tuyến biên phòng, cán bộ Hội Phụ nữ các xã An Hải, An Chấn - các địa bàn “nóng” về tình trạng dùng thuốc nổ đánh cá - đã tham gia cùng với BĐBP đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, vận động và đấu tranh với các đối tượng có hành vi gây xâm hại môi trường. Chị Nguyễn Thị Ẩm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Chấn phấn khởi cho biết: “Trước đây địa bàn này có nhiều đối tượng thường dùng thuốc nổ đánh bắt cá. Khi có chương trình phối hợp, BĐBP đã thông báo cho phụ nữ xã nắm bắt, qua đó cùng nhau theo dõi, đấu tranh và truy quét các đối tượng này. Hội phụ nữ cũng tham mưu, đề đạt để một số hộ được vay vốn ngân hàng chính sách mua sắm ngư cụ chuyển phương thức đánh bắt sau khi họ từ bỏ việc dùng thuốc nổ. Có 5 hộ chuyển đổi đã có nghề làm ăn hiệu quả. Bây giờ họ có nhà cửa khang trang, con cái được học hành ổn định và có nghề nghiệp đàng hoàng”.

 

Bà Nguyễn Thị Yên khẳng định: Từ sau khi ký kết phối hợp, phong trào phụ nữ các xã ven biển đã trở nên sôi nổi, chị em như được khơi dậy năng lực của bản thân. Với sự vận động, khuyến khích của cán bộ chiến sĩ BĐBP, chị em tích cực tham gia nhiều phong trào, nhiều chương trình, hoạt động hướng về cộng động rất hiệu quả. Nhờ vậy, kết quả đánh giá phong trào phụ nữ hàng năm, các xã ven biển đều được xếp loại từ khá đến vững mạnh xuất sắc.

  

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đất bị hoang phí
Thứ Sáu, 28/10/2011 18:00 CH
Chị Lý mê làm dân số
Thứ Sáu, 28/10/2011 14:00 CH
Sẵn sàng giúp dân phòng tránh bão lũ
Thứ Sáu, 28/10/2011 11:00 SA
Công sở biến thành nơi tập kết rác
Thứ Sáu, 28/10/2011 10:00 SA
Đổi thay ở vùng đất Ea Bá
Thứ Sáu, 28/10/2011 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek