Thứ Sáu, 04/10/2024 22:19 CH
Ông Hòa say mê công tác xã hội
Thứ Bảy, 01/10/2011 11:00 SA

Đến khu phố Lý Tự Trọng, phường 8 (TP Tuy Hòa) hỏi ông Lê Xuân Hòa thì ai cũng biết, bởi ông là người “già nhưng chưa nghỉ”, có nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương.

 

ong-Hoa-111001.jpg

Giây phút thư giãn của ông Lê Xuân Hòa - Ảnh: T.THẢO

Ai muốn gặp ông cứ phải hẹn trước, vì tuy đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn say mê với công tác xã hội, ít khi có mặt ở nhà. Lúc còn công tác, ông đã kinh qua hàng chục chức danh, từ nhân viên Ban Tuyên huấn Huyện ủy Tuy An, Chánh văn phòng Ban Tuyên huấn tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy An, Chi hội trưởng Người cao tuổi (NCT) khu phố… và lúc nào ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì thế mà nhà ông bằng khen, giấy khen rất nhiều.

 

 75 tuổi đời, gần 50 tuổi Đảng, ở độ tuổi “xưa nay hiếm” song ông Hòa vẫn còn nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Năm 2008, khi về hưu, ông được cán bộ, nhân dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Người cao tuổi khu phố và tái trúng cử ba khóa liền cho đến lúc nghỉ hẳn. Sau đó, ông không nghỉ ngơi mà tiếp tục tình nguyện tham gia công tác tuyên truyền của hội, các đoàn thể ở địa phương. Cụ thể, ông tích cực ủng hộ các quỹ NCT, vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, giúp đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tham gia hòa giải, cảm hóa các đối tượng chậm tiến; đóng góp, quyên góp các gia đình ủng hộ tiền để thăm hỏi tặng quà cho các cụ già, giúp các gia đình khó khăn. Năm 2010, ông cùng Chi hội NCT khu phố Lý Tự Trọng vận động 18 triệu đồng ủng hộ quỹ “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”. Từ khi có Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông vận động các hội viên tham gia đầy đủ các buổi học tập chuyên đề, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào chương trình và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

Ông Hòa tâm sự: “Tôi luôn góp ý kiến với con cháu trong việc xây dựng phố phường văn minh, nhắc nhở bà con giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trẻ nhỏ đừng lêu lổng. Nhiều lúc cũng muốn nghỉ hẳn nhưng công việc của hội, khu phố cứ cuốn hút. Thôi thì mình chung tay, góp sức với bà con để vừa sống vui, sống khỏe và có ích cho xã hội”.

 

Ông Đặng Phi Khanh, Phó ban đại diện Hội NCT tỉnh, nhận xét: Tuy ở tuổi thất thập, nhưng ông Lê Xuân Hòa rất năng nổ và tham gia công tác xã hội. Ông là tấm gương mẫu mực trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” để mọi người noi theo.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek