Thứ Bảy, 05/10/2024 08:28 SA
Người phụ nữ tâm huyết với công tác dân số
Thứ Sáu, 16/09/2011 10:30 SA

Dù với mức lương ít ỏi nhưng chị Nguyễn Thị Hạnh (thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) vẫn luôn nhiệt tình với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) suốt 11 năm qua.

 

chi-hanh110916.jpg

Chị Nguyễn Thị Hạnh - Ảnh: T.DIỆU

Chị Hạnh chia sẻ: “Từ khi làm ở lĩnh vực dân số, tôi luôn giữ được nhiệt huyết trong công việc. Giúp các chị em hiểu và biết bảo vệ sức khỏe sinh sản khiến tôi rất vui và càng có động lực để tiếp tục phát huy vai trò của mình. Điều tôi trăn trở nhất hiện nay là mức phụ cấp cho cộng tác viên (80.000 đồng/tháng) là quá thấp, khó động viên họ tích cực hơn với các chương trình dân số ở các địa bàn thôn, xóm. Tôi thường đề xuất thưởng nóng cho những cộng tác viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Từ đầu năm đến nay, tỉ lệ phụ nữ đến khám thai ở xã Hòa Trị tăng 15% so chỉ tiêu đề ra. Các chương trình trọng điểm như: Đề án mất cân bằng giới tính, đề án sàng lọc giới tính tự nhiên mới triển khai, đã được chị Hạnh nhanh chóng tổ chức thông tin đến các chị em trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) 2 buổi/tháng. Điều đó giúp các cặp vợ chồng hiểu tầm quan trọng của khám thai định kỳ và uống viên sắt, đồng thời loại bỏ ý nghĩ sinh con trai để nối dõi tông đường.

 

Đảm việc nước, giỏi việc nhà, chị Hạnh luôn được sự tín nhiệm của lãnh đạo xã. Bên cạnh đó, được sự ủng hộ của gia đình, chị em trong xã, chị đã vượt qua những khó khăn về kinh tế để hoàn thành tốt công tác của mình bằng sự nhiệt tâm. Chị Hạnh không chỉ bận rộn làm công tác DS-KHHGĐ mà còn phụ trách các vấn đề xã hội khác liên quan đến trẻ em, phụ nữ, bảo hiểm … Thái độ nhã nhặn và cách giải thích khoa học của chị về các vấn đề khi có người thắc mắc, đã giúp chị thành công hơn trong công việc vì cộng đồng.

 

Chị Phan Thị Ngữ, một cộng tác viên dân số cho biết: “Chị Hạnh là người làm việc chịu khó, sáng tạo. Các chiến dịch tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, chị triển khai thực hiện một cách nhanh chóng luôn đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra”. Bà Nguyễn Thị Nở, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Phú Hòa nói: “Chị Hạnh quản lý 31 cộng tác viên với hơn 4.500 hộ dân phải theo dõi. Có thể nói, chị là cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xuất sắc nhất trong huyện vì có người quản lý lực lượng ít hơn chị nhưng vẫn gặp khó khăn. Chị Hạnh đã có 9 năm liền được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện và xã cho thành tích hoạt động năng nổ của mình trong công tác DS-KHHGĐ”.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek