Chủ Nhật, 06/10/2024 21:27 CH
Hội thi tuyên truyền viên giỏi về ATGT trong CNVC-LĐ:
Thiết thực và bổ ích
Thứ Năm, 25/08/2011 11:00 SA

Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên và Ban An toàn giao thông tỉnh vừa phối hợp tổ chức hội thi Tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông, nội dung xoay quanh tuyên truyền các luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không… với thông điệp “Chấp hành nghiêm túc khi tham gia giao thông”. Sân chơi này đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức trong tỉnh tham gia thi và cổ vũ.

 

tieu-pham2110825.jpg

Tiểu phẩm “Ngọc hoàng xử án” của LĐLĐ huyện Phú Hòa đạt giải tiểu phẩm xuất sắc nhất - Ảnh: N.HÂN

Ban Tổ chức hội thi đã trao 52 giải cho các tập thể và cá nhân, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về LĐLĐ huyện Sơn Hòa; LĐLĐ huyện Tuy An và Đông Hòa đoạt giải nhì; giải ba thuộc về LĐLĐ huyện Đồng Xuân, Tây Hòa và TP Tuy Hòa. Giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất thuộc về Công đoàn khối Dịch vụ Trung ương với tiểu phẩm Ngọc hoàng xử án và LĐLĐ huyện Phú Hòa với tiểu phẩm Đất trời với ATGT, giải Thí sinh xuất sắc nhất thuộc về Đậu Thị Tú Lan (LĐLĐ huyện Sơn Hòa)…

Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông (ATGT) được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao Động đã mang đến không khí sôi nổi cho người xem. Diễn ra trong ba ngày và một đêm, hội thi là cuộc đua tài sôi nổi của hơn 100 thí sinh - những diễn viên “cây nhà lá vườn” đến từ chín LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và các công đoàn ngành trực thuộc. Tiếng cười và vỗ tay của khán giả vỡ òa qua những phần thi của các thí sinh, khiến không khí của hội trường mỗi lúc một sôi nổi hơn. Ở phần thi hùng biện, nhiều thí sinh đã thể hiện năng lực của tuyên truyền viên giỏi, hiểu biết sâu sắc về luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không…, đề ra nhiều giải pháp, liên hệ thực tế địa phương với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tự nhiên, thu hút được người nghe. Tiêu biểu như thí sinh Hồ Công Thuận (LĐLĐ huyện Tây Hòa), Đậu Tú Lan (LĐLĐ huyện Sơn Hòa)… Ở phần thi tiểu phẩm, cách trình diễn và kịch bản của từng tiểu phẩm như việc tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy, mặc áo phao khi qua đò, không uống rượu bia khi lái xe, không đánh võng, lạng lách, phê phán người tham gia giao thông có tác phong tùy tiện, vi phạm pháp luật, biểu dương CNVC-LĐ chấp hành tốt các quy tắc ATGT, thực hiện văn hóa giao thông… đều mang đến thông điệp chung cho mọi người là “Hãy nghiêm túc chấp hành luật giao thông”.

Trong suốt hội thi, khán giả thán phục sự chuẩn bị chu đáo của các đội dành cho phần thi của mình. Thí sinh Đậu Tú Lan cho biết: “Để hoàn thành tốt phần thi của cả đội, chúng tôi phải bỏ nhiều thời gian tập luyện. Do các thành viên đều là cán bộ, công chức nên thời gian làm việc đã chiếm hết ngày, chỉ tranh thủ lúc nghỉ trưa hay tan sở để tập trung lại cùng nhau tập luyện. Mọi người đều cố gắng hết sức bởi ai cũng mong muốn hội thi này không chỉ nâng cao kiến thức về ATGT cho CNVC-LĐ mà còn nâng cao ý thức chấp hành giao thông của người dân”. Nhiều tiểu phẩm được dàn dựng công phu, đạo cụ được đầu tư kỹ lưỡng như Ngọc hoàng xử án của Công đoàn khối Dịch vụ Trung ương. Một số tiểu phẩm đã sử dụng làn điệu dân ca khu V, dân ca Nam Bộ để thể hiện lời thoại của diễn viên, làm cho tiểu phẩm có sức hấp dẫn, lôi cuốn người xem như Sai lầm của LĐLĐ huyện Đông Hòa, Trên một chuyến đò của LĐLĐ huyện Tuy An. Khán giả được dịp cười sảng khoái vì sự lý sự cùn của nhân vật cô Ba, chị Tư ở tiểu phẩm Chuyện lề phố của Công đoàn ngành giáo dục, luôn viện đủ lý do để lấn chiếm lề đường buôn bán, hay cảnh ba anh say rượu “tống ba” trên xe máy đến nỗi gây tai nạn giao thông trong tiểu phẩm Đất trời với ATGT của LĐLĐ huyện Phú Hòa… Chị Nguyễn Thị Ánh Bình ở Công đoàn khối Dịch vụ Trung ương cho biết: “Chúng tôi dựa vào những tình huống thực tế để xây dựng tiểu phẩm, với mong muốn những nội dung đó sẽ dễ đi vào lòng người xem hơn”. Ông Lê Văn Bảy ở TX Sông Cầu vui vẻ nói: “Hội thi này thiết thực và bổ ích, vừa mang tính thư giãn vừa kích thích khán giả cùng suy nghĩ. Khi các đội thi trả lời câu hỏi về các luật giao thông, tôi cũng suy nghĩ tìm câu trả lời cho riêng mình, nhờ đó mà cũng hiểu rõ hơn về ATGT”.

Ông Huỳnh Trọng Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi, đánh giá: “Hội thi là một trong những chương trình trọng điểm để chào mừng ngày thành lập Công đoàn nên LĐLĐ tỉnh triển khai cụ thể đến các cấp Công đoàn và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo CNVC-LĐ trong toàn tỉnh. Chất lượng của các đội thi đều đạt trên yêu cầu, một số cá nhân có kỹ năng tốt, tạo được ấn tượng cho người xem qua phần thi của mình. Sau phần thi, những thành viên trong đội sẽ tiếp tục mang những kiến thức mà mình có được tuyên truyền đến người dân và đoàn viên, công chức viên chức để mọi người cùng nhau chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek