Chủ Nhật, 06/10/2024 23:24 CH
Thôn xóm yên bình nhờ có cựu chiến binh
Thứ Tư, 24/08/2011 16:00 CH

Hội Cựu chiến binh xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) có 181 hội viên tham gia sinh hoạt ở 5 chi hội thôn, trong đó hầu hết là những người đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm nghĩa vụ quốc tế.

CA-HOA-THANG110824.jpg

Công an xã Hòa Thắng cùng thành viên Hội Cựu chiến binh xã, Ban bảo vệ thôn xóm thôn Mỹ Hòa trao đổi công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở - Ảnh: K.PHƯỢNG

Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua những người “lính già” này đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nhiệt tình tham gia tích cực vào công tác xã hội ở địa phương. Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) và Bộ Công an về “Phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Hội CCB xã Hòa Thắng đã phối hợp với các đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục quần chúng nhân dân tích cực tham gia vào công tác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, giữ gìn ANTT ở cơ sở. Gia đình các CCB đi đầu trong việc đăng ký cam kết thực hiện hộ “An toàn về ANTT và an toàn giao thông”. Với tinh thần nhiệt tình, gương mẫu, các CCB là lực lượng nòng cốt trong các ban bảo vệ thôn xóm, đội dân phòng, tổ tự quản. Hàng đêm, các CCB phối hợp cùng các lực lượng đi tuần tra canh gác, kịp thời phát hiện những đối tượng vi phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho thôn xóm.

Ông Nguyễn Văn Trinh, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Thắng cho biết: Trước đây, ở các thôn Phú Lộc, Phong Niên… thường xảy ra tình trạng mất dây điện thắp sáng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bà con, làm mất ANTT. Để góp phần ngăn chặn hoạt động của bọn tội phạm, Hội CCB xã đã phối hợp với các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở thường xuyên tuần tra, canh gác, phát động phong trào quần chúng nhân dân phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Nhờ vậy, các vụ cắt trộm dây điện thắp sáng không còn xảy ra, tình hình ANTT trên địa bàn xã ngày càng ổn định.

Một trong những nét nổi bật của Hội CCB xã Hòa Thắng là làm tốt công tác hòa giải và cảm hóa, giáo dục đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Bằng uy tín, kinh nghiệm và tấm lòng bao dung nhân ái, các thành viên của Hội CCB đã tham gia cảm hóa, giáo dục nhiều đối tượng vi phạm ở địa phương trở thành người tốt. Điển hình như em Q trước đây thường lấy trộm bình ắc quy trong xe máy của một số người dân đi chợ ở thôn Phong Niên đem bán lấy tiền tiêu xài. Từ khi được các bác, các chú trong Hội CCB xã khuyên nhủ, giáo dục, Q đã tiến bộ. Hay một số vụ mâu thuẫn, xích mích xảy ra chỉ vì tranh chấp hàng rào, lối đi… sau khi được các thành viên của Hội CCB xã cùng các đoàn thể trong xã hòa giải thấu tình, đạt lý đã không còn tranh chấp, mâu thuẫn. Từ năm 2010 đến nay, Hội CCB xã đã tham gia hòa giải thành công trên 30 trường hợp mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư.

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB xã Hòa Thắng đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; Hội CCB tỉnh tặng 7 bằng khen và nhiều giấy khen của các cấp các ngành. “Những việc làm hiệu quả của Hội CCB xã Hòa Thắng trên các mặt công tác đã góp phần giữ gìn sự bình yên cho thôn xóm, càng làm sáng lên phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ”, ông Phan Trần Quy, Thường trực Đảng ủy xã Hòa Thắng nói.

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek