Thứ Tư, 02/10/2024 19:22 CH
Diễn tập vận hành cơ chế:
Chuẩn bị kỹ, kết quả cao
Thứ Sáu, 12/08/2011 09:05 SA

TX Sông Cầu vừa tiến hành diễn tập vận hành cơ chế một bên, hai cấp tác chiến phòng thủ trên bản đồ, có một phần thực binh A2 với mật danh “PH-11”, theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị: “Đảng lãnh đạo; chính quyền điều hành; các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu; quân sự, công an làm nòng cốt khi có tình huống”.

 

huan-luyen110812.jpg

Huấn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang - Ảnh: L.VŨ

Diễn ra trong điều kiện đội ngũ cán bộ trong Ban Nội dung - Đạo diễn và khung tập có một số người mới tham gia lần đầu, nội dung có những điểm mới và khác hơn so với các cuộc diễn tập của các huyện, thành phố trong những năm qua và cũng khác hơn so với diễn tập của Sông Cầu tổ chức vào năm 2003; nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung - Đạo diễn tỉnh… cuộc diễn tập đã diễn ra đúng theo kế hoạch đã xác định, được cấp trên đánh giá, xếp loại khá.

 

Đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo diễn tập cho biết, so với lần trước, nội dung diễn tập “PH-11” của TX Sông Cầu lần này tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tế của địa phương. Riêng phần thực binh xử lý tình huống A2 do lực lượng, phương tiện tại chỗ đảm nhiệm có đưa vào nội dung triển khai thực hiện Lệnh giới nghiêm và thi hành thiết quân luật… Để phục vụ diễn tập, các cấp, các ngành của tỉnh và địa phương đã chuẩn bị 590 văn kiện các loại. Về lực lượng, ngoài khung diễn tập vận hành cơ chế của thị xã gồm 134 người, phường Xuân Yên 32 người với đầy đủ các thành phần theo quy định, lực lượng phục vụ 32 người; trong diễn tập thực binh A2, Ban Chỉ đạo diễn tập còn mời 32 cán bộ là lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, UBND, chỉ huy trưởng và trưởng công an các huyện, thành phố và 16 cán bộ các ngành của TP Tuy Hòa tham quan, học tập kinh nghiệm. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tăng cường 20 cán bộ chiến sĩ của Đại đội Trinh sát 202 về giúp đắp sa bàn địa hình TX Sông Cầu và phục vụ các nội dung tập bài. Riêng tổ chức huấn luyện, thực binh A2, lực lượng tham gia gần 300 người, trong đó quần chúng nhân dân hơn 200 người. Do vừa tập trung chuẩn bị các nội dung diễn tập, vừa triển khai thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của địa phương theo kế hoạch trong năm nên có ảnh hưởng nhất định đến kết quả thực hành diễn tập. Nhưng nhờ chuẩn bị khá kỹ, các đơn vị, các nhân tố tham gia diễn tập đã quán triệt và xác định tốt nhiệm vụ, nêu cao ý thức trách nhiệm… nên diễn tập bảo đảm an toàn tuyệt đối. Một số ngành, chức danh trong khung tập có nhiều cố gắng trong công tác chuẩn bị và tập bài đạt kết quả tốt.

 

Theo đồng chí Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Nội dung - Đạo diễn “PH-11” của tỉnh, kết quả diễn tập phụ thuộc rất lớn vào công tác chuẩn bị văn kiện, công tác tham mưu của các cơ quan chức năng. Do vậy sau diễn tập, các cơ quan, đơn vị tham gia cần tổ chức rút kinh nghiệm, để thấy được những mặt mạnh, mặt yếu, xác định nguyên nhân, rút ra bài học từ thực tế. “Phải nhận thức sâu sắc tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, vận hành đồng bộ cả hệ thống chính trị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tham mưu đề xuất thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả”, đồng chí Lê Văn Trúc nhấn mạnh.

 

Cùng với xem xét đánh giá, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập; đồng thời kiểm điểm, phê bình nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân tinh thần trách nhiệm chưa cao, đồng chí Lê Văn Trúc yêu cầu Thị ủy, UBND, Ban Chỉ huy Quân sự, Công an và các ban, ngành đoàn thể của TX Sông Cầu tiếp tục hoàn thiện, phê chuẩn các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn và quản lý theo quy định để sử dụng lâu dài, phục vụ cho nhiệm vụ tiếp theo. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ, nhất là xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận biên phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Khảo sát, quy hoạch từng bước, đầu tư xây dựng các công trình chiến đấu ở những khu vực trọng điểm, khu căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương của thị xã theo phương án. Tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực công tác chỉ huy, chỉ đạo, tham mưu cho cán bộ các cấp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang. Làm tốt công tác quản lý, huấn luyện nâng cao chất lượng về mọi mặt của lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hàng năm, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng theo phân cấp đạt 100% chỉ tiêu. Đồng chí Lê Văn Trúc cũng đề nghị, TP Tuy Hòa và các sở, ban, ngành của tỉnh tham quan diễn tập “PH-11” của Sông Cầu, cần rút kinh nghiệm để diễn tập “PH-11” của TP Tuy Hòa sắp đến đạt kết quả cao hơn.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek