Thứ Tư, 02/10/2024 19:37 CH
Đông Hòa: Sẵn sàng giao đủ quân, chất lượng đảm bảo
Thứ Sáu, 12/08/2011 11:00 SA

Theo kế hoạch, ngày 6/9 Phú Yên sẽ tổ chức giao quân đợt 2/2011. Cùng với đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm, huyện Đông Hòa đang gấp rút chuẩn bị cho công tác này với quyết tâm: quân số đủ, chất lượng đảm bảo.

 

Kham-NV110812.jpg

Thanh niên huyện Đông Hòa khám tuyển nghĩa vụ quân sự - Ảnh: X.HIẾU

CHUẨN BỊ TỐT MỌI KHÂU

 

Trung tá Vũ Tiến Hùng, Phó chỉ huy trưởng Động viên tuyển quân - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hòa cho biết: Năm 2011, tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ cho huyện Đông Hòa là 280 và giao trong đợt 2. Để hoàn thành và đảm bảo chất lượng, ngay từ đầu năm, Cơ quan quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện tập trung kiện toàn và nâng cao chất lượng của Hội đồng quân sự xã; nghiên cứu tình hình thực tế địa phương, tham mưu sát, đúng giúp cấp ủy, chính quyền các xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Do yêu cầu chất lượng quân giao phải cao hơn trước về văn hóa, tuổi đời, sức khỏe, đặc biệt phải bảo đảm đạt tối thiểu 1% đảng viên nên sau khi nhận chỉ tiêu của tỉnh giao huyện đã chủ động và gấp rút triển khai công tác chuẩn bị giao quân đợt 2.

 

Nhờ làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn động viên và nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS tại địa phương nên việc xét tuyển gọi thanh niên nhập ngũ diễn ra khá thuận lợi. Sau khi hoàn thành công tác xét duyệt chính trị ở cả 2 cấp huyện, xã cho thanh niên trong diện gọi nhập ngũ, trên tinh thần đảm bảo tính công bằng, dân chủ và đúng luật, các địa phương đã tổ chức huy động thanh niên hội đủ các điều kiện gọi nhập ngũ theo quy định để khám tuyển sức khỏe. Ngành Y tế tham mưu thực hiện nghiêm túc việc sơ tuyển cấp xã, khám tuyển ở huyện, phân loại sức khỏe trung thực, khách quan. Cùng với tăng cường tuyên truyền Luật NVQS, các cấp chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể cũng đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Vào thời gian thích hợp, đoàn cán bộ liên ngành của xã, thôn gồm: Chi bộ, Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... trực tiếp xuống các cơ sở, tuyên truyền, vận động, tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên; từ đó có những đề xuất hợp lý với Hội đồng NVQS địa phương, kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của thanh niên, cũng như những vướng mắc trong thực tế của đợt tuyển quân, tránh được những so đo, phân bì hoặc dư luận không tốt trong thực hiện Luật NVQS.

 

BẢO ĐẢM GIAO QUÂN THẮNG LỢI

 

Qua khám sức khỏe và xét duyệt chính sách, chính trị, toàn huyện Đông Hòa có 428 thanh niên hội đủ các điều kiện nhập ngũ đợt 2/2011. Điều đáng mừng là ngoài bảo đảm về trình độ học vấn, trong số thanh niên trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ đợt này có 4 đảng viên trẻ. Đây là yếu tố thuận lợi để Đông Hòa góp phần nâng cao chất lượng quân giao, đảm bảo yêu cầu xây dựng lực lượng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

 

Khó khăn chung của các địa phương tuyển quân đợt 2 là thời gian giao quân trùng với thời gian thí sinh nhận giấy báo nhập học vào các trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, qua công tác tuyên truyền vận động và thực hiện các bước “3 bình cử, 4 công khai” cũng như qua tổ chức thâm nhập “3 gặp 4 biết” giữa Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các đơn vị nhận quân, thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ, tất cả thanh niên trúng tuyển đều xác định rõ nghĩa vụ và quyền lợi của mình, cùng bày tỏ quyết tâm và tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ. “Chủ động về vấn đề trùng hợp nói trên, Hội đồng NVQS huyện và các xã đều chuẩn bị số lượng dự phòng thích hợp, bảo đảm phát lệnh người nào chắc người đó, hạn chế thấp nhất con số dự phòng”, trung tá Vũ Tiến Hùng quả quyết.

 

Theo kế hoạch, từ 13 -15/8 huyện Đông Hòa sẽ phát lệnh gọi nhập ngũ đến thanh niên trúng tuyển. Trong 280 thanh niên vinh dự nhập ngũ lần này sẽ có 40 trở thành lính hải quân, 25 lính biên phòng, còn lại là lính Sư đoàn 315, Bộ tổng Tham mưu Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. “Từ nay đến ngày giao quân, cùng với tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, khích lệ thanh niên lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện Đông Hòa thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị giao quân. Qua đó, kịp thời bổ sung, uốn nắn những lệch lạc, sai sót (nếu có), bảo đảm ngày giao quân an toàn, nhanh gọn, đúng quy trình, đúng luật định, công bằng, dân chủ, thật sự là ngày hội của toàn dân”, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Đông Hòa Phạm Minh Chu cho biết.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek