Thứ Bảy, 05/10/2024 02:28 SA
Cán bộ dân số - kế hoạch hóa gia đình:
Trách nhiệm và tình thương
Thứ Hai, 11/07/2011 14:00 CH

Nhớ lời Bác dạy: “Lương y như từ mẫu”, trong suốt thời gian công tác trong ngành y tế, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để phuc vụ người bệnh, mong muốn đem lại sự bình an cho họ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

dong-vien110711.jpg

Động viên tinh thần cho khách hàng tham gia đình sản tại Sông Hinh. - Ảnh: T.THẢO

Không trực tiếp chăm sóc người bệnh, nhưng những cán bộ chuyên trách dân số chúng tôi vẫn hết lòng với khách hàng của mình. Dù thời tiết khắc nghiệt, dù điều kiện gia đình khó khăn, anh chị em cũng không ngại. Những hình ảnh mà tôi chứng kiến trong đợt chiến dịch chăm sóc SKSS-KHHGĐ tại xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh) thật khó quên.

 

Trời mưa, lạnh... mọi người còn đang trong giấc ngủ, những cán bộ chuyên trách dân số xã đã gõ cửa từng nhà khách hàng đã đăng ký đình sản, rồi tất tả đội mưa đưa họ về địa điểm cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ tại trung tâm xã. Lần đầu tiên tổ chức mổ đình sản tại xã nên tất cả đều bỡ ngỡ, lo lắng... Mọi thủ tục đã hoàn tất và ca mổ đầu tiên được thực hiện. Không nói ra nhưng tôi nhận thấy mọi người đều hồi hộp và liên tục nhìn đồng hồ. Cánh cửa phòng phẫu thuật mở, bác sĩ cười, khách hàng cũng... cười, và tất cả đều thở phào nhẹ nhõm. Một ca, hai ca, ba ca... mọi việc cứ ngỡ như rất thuận lợi, nhưng không, có khách hàng đang trở mình vì đau nhức, và nôn... Tôi nhận thấy sự căng thẳng, lo lắng trên gương mặt hốc hác vì mất ngủ của các cán bộ chuyên trách. Các chị liên tục xoa tay bóp chân cho khách hàng, nâng lên đỡ xuống mỗi khi khách hàng thấy khó chịu trong người.

 

Đi qua phòng bên cạnh, có khách hàng vừa mới mổ xong, bỗng nhiên lên cơn lạnh run dữ dội. Trạm y tế không đủ mền đắp cho khách hàng, mọi người đang loay hoay chưa biết thế nào, thì chị cán bộ lãnh đạo Chi Cục DS-KHHGĐ tỉnh cởi ngay áo khoác của chị đắp cho bệnh nhân, mặc dù trời đang mưa và thời tiết rất lạnh. Cử chỉ thân thiện, ấm áp của chị làm cho mọi người xúc động, và tôi nhận thấy đôi mắt của khách hàng ngấn lệ. Phía bên ngoài hành lang, chúng tôi nghe tiếng trẻ con khóc, nghe tiếng nói quen quen. Thì ra anh chàng cán bộ chuyên trách xã đang bế giùm con cho khách hàng đi đình sản.

 

Vì công việc chung, vì trách nhiệm và tình thương yêu, tất cả anh chị em làm công tác dân số từ tỉnh đến cơ sở đã hết lòng phục vụ người dân đúng với tinh thần: “Lương y như từ mẫu”. Những việc làm cụ thể của cán bộ dân số không phô trương, hình thức nhưng có ý nghĩa thiết thực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

MINH TRANG

GĐ Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Sông Hinh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek