Thứ Bảy, 05/10/2024 06:28 SA
Muôn vẻ cà phê Tuy Hòa
Thứ Bảy, 09/07/2011 14:00 CH

Ðến quán để thưởng thức hương vị cà phê, tận hưởng những phút giây thư giãn, chuyện trò cùng bạn bè, người thân... đang là sự lựa chọn của không ít người ở TP Tuy Hòa. Nhiều quán cà phê với nội thất mang những phong cách khác nhau được hình thành, tăng thêm vẻ mỹ quan cho đô thị.

 

ca-phe110709.gif

Thú vui uống cà phê đang ngày càng phổ biến với người dân TP Tuy Hòa - Ảnh: N.QUỲNH

 

Ða dẠng không gian kiẾn trúc

 

Đến các quán cà phê, khách không chỉ chọn thức uống mà còn chú ý nhiều đến không gian kiến trúc của quán. Chính vì thế, rất nhiều quán cà phê ở TP Tuy Hòa được chủ nhân đầu tư xây dựng với những kiểu dáng khác nhau. Phong cách hiện đại, sang trọng là một trong những tiêu chí phổ biến hiện nay. Chị Trần Thị Diễm Chi, chủ nhân của Quán Nào trên đường Trần Phú (phường 5), cho biết: “Khi xây dựng quán, tôi đã thu thập thiết kế của nhiều quán cà phê mà mình tới tham quan, sau đó tổng hợp, sáng tạo thiết kế cho phù hợp quán của mình. Nhờ đất tương đối rộng, thoáng nên tôi đã tập trung không gian mở với sân vườn, bàn ghế theo kiểu hiện đại, phong cách phương Tây”. Đây cũng là ý tưởng của nhiều người khi tìm đến những không gian nội thất thơ mộng với hòn non bộ, với nhiều cây xanh như các quán cà phê Thạch Lâm, Tùng, Diệu… tạo nên những không gian xanh giữa lòng thành phố.

 

Hoài cổ cũng là một trong những phong cách mà nhiều quán cà phê hướng đến. Anh Trần Mai Hùng, chủ quán Lồng Đèn Đỏ chia sẻ: “Sở thích sưu tầm đồ cổ của bản thân là một trong những yếu tố để tôi xây dựng quán cà phê của mình theo phong cách cung đình. Tôi muốn có một không gian yên tĩnh, lịch sự, mang một chút gì rất Huế để mọi người tới đây cảm nhận”. Lồng Đèn Đỏ được dựng bởi nhiều trụ gỗ to, phối hợp kiến trúc dân gian; dọc tường là các bình gốm cổ to, nhỏ đủ loại… tạo nên không gian vừa cổ kính, vừa lãng mạn. Lối kiến trúc cổ của cà phê Cát Tường cũng tạo nên nét đẹp lạ cho phong cách kiến trúc của các quán cà phê ở TP Tuy Hòa. Điểm nhấn của quán này là những chiếc lồng đèn được thắp sáng vào ban đêm, làm cho góc đường Nguyễn Huệ - Lê Duẩn thêm rực rỡ. Bên cạnh đó, ở TP Tuy Hòa còn có những quán cà phê mang nét trẻ trung như cà phê Nhịp Sống Trẻ, Sách… cũng đang thu hút khá đông các bạn trẻ. Với những bộ bàn ghế đơn giản nhưng không gian thoải mái của quán đã tạo được sự hấp dẫn đối với mọi người.

 

ÐiỂm đẾn quen thuỘc cỦa nhiỀu ngưỜi

 

Hiện nhiều người dân TP Tuy Hòa muốn tìm cho mình những không gian riêng để giải trí. Đôi khi hẹn đi cà phê chỉ là cái cớ, đến quán không chỉ để gọi một ly cà phê mà còn chọn một chỗ ngồi thích hợp để thư giãn hay bàn bạc, chuyện trò với đối tác, hàn huyên tâm sự với bạn bè... Tùy theo tính cách, tâm trạng cũng như mục đích của mỗi người mà khách sẽ lựa chọn những địa điểm khác nhau. Anh Nguyễn Nam Khánh ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Vào những ngày nghỉ cuối tuần, tôi thường cùng bạn bè tập trung tại quán Nhịp Sống Trẻ để uống cà phê, tán gẫu. Cà phê không hẳn là mục đích chính nữa mà chính không gian xung quanh cùng với câu chuyện, những người bạn đi cùng mới là cái làm chúng tôi thích tới đây”.

 

Số lượng quán cà phê ở TP Tuy Hòa ngày càng nhiều nhưng lượng khách không hề giảm. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần hay những ngày lễ, nhiều quán cà phê hầu như không còn chỗ ngồi. Chị Đặng Thị Thu Thảo ở phường 7 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Hôm thứ 7 vừa rồi cả nhà tôi cùng gia đình một vài người bạn đến cà phê Sách. Tuy mới 8g sáng nhưng quán đã đông nghịt. “Phong trào” tới quán cà phê của mọi người hiện khá phổ biến”. Đối với “dân” văn phòng, quán cà phê là địa điểm thường xuyên gắn bó, đặc biệt là những quán có kết nối wifi. Với chị Trần Thị Minh Thùy ở phường 6 (TP Tuy Hòa), các quán cà phê trở thành điểm nghỉ trưa lý tưởng cho chị và các đồng nghiệp làm việc xa nhà. Nhiều người khác thì chọn cho mình những không gian ấm cúng, tĩnh lặng mỗi khi cần suy nghĩ cho một việc gì đó...

 

NHƯ QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek