Thứ Bảy, 05/10/2024 06:28 SA
Lộn xộn hàng hóa trước cổng bệnh viện đa khoa tỉnh:
Tiếp tục tái diễn
Thứ Bảy, 09/07/2011 09:13 SA

Tình trạng buôn bán, đậu xe tràn lan trên vỉa hè ngay trước cổng Bệnh viện Ða khoa tỉnh (phường 9, TP Tuy Hòa) tồn tại đã lâu. Dù các lực lượng chức năng thường xuyên xử lý, cưỡng chế nhưng tình hình không được cải thiện và có chiều hướng gia tăng.

 

benh-vien1110709.gif

Hàng quán lấn chiếm vỉa hè trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: T.THI

 

Ngay trên vỉa hè trước cổng phía đông bệnh viện, hàng loạt hàng quán được người dân mở ra buôn bán một cách ngang nhiên. Dù biết đây là vỉa hè dành cho người đi bộ nhưng chủ nhân của những quán này vẫn mang cả bếp ra nấu nướng, bán thức ăn cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Trên một đoạn đường ngắn nhưng lại có hàng chục quán được mở với đủ các dịch vụ như nước giải khát, cơm, cháo… được bày bán vô tư. Bàn ghế được sắp xếp ngay trên vỉa hè, thậm chí là dưới lòng đường đi. Theo đó, rác thải cũng được xả ở khắp nơi, làm mất vệ sinh, gây nhếch nhác ngay trước cổng bệnh viện. Chị Phạm Thị Hoàng Anh ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Bệnh viện tỉnh được xây dựng rất hoành tráng, sạch đẹp nhưng hàng quán mở ra với những chòi che bạt tạm bợ... nhìn thấy ớn quá. Tình hình an ninh cũng không đảm bảo”. Biết là vậy nhưng nhiều người vẫn tập trung lại đây ăn, uống; bất chấp việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ cần một cơn gió thổi qua là bụi bay mù mịt, vây kín các hàng quán. Ngoài  hàng quán, các dịch vụ giữ xe được người dân tự tổ chức, thu tiền ngay trước cổng dù bên cạnh đã có bãi giữ xe riêng của bệnh viện. Tình trạng lôi kéo, tranh giành khách dẫn đến cãi vã, xô đẩy thường xuyên diễn ra tại đây.

 

Theo bác sĩ Bùi Trần Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “Tình trạng buôn bán, tụ tập giữ xe trên vỉa hè trước cổng bệnh viện đã làm mất trật tự, cũng như mỹ quan khu vực xung quanh bệnh viện. Điều này ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của bệnh viện. Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị lên UBND TP Tuy Hòa cũng như UBND phường 9 để phối hợp giải quyết nhưng yên ổn chỉ vài ngày rồi tình hình lại như cũ và có chiều hướng gia tăng thêm”.

 

Bà Võ Thị Bông, Chủ tịch UBND phường 9 cho biết: “Chúng tôi đã có phương án thuê người trực tại đây từ 5g sáng đến 9g tối để người dân không tái diễn tụ tập buôn bán. Thế nhưng chúng tôi không tìm được người nên vẫn chưa thực hiện được. Thời gian tới, bên cạnh việc cương quyết xử lý, chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục, vận động người dân chấm dứt buôn bán trước cổng bệnh viện tỉnh”. Trong khi đó ông Nguyễn Trọng Thượng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, nói: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, cưỡng chế cũng như thu giữ tang vật của các hộ dân vi phạm. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi đi khỏi thì mọi việc lại đâu vào đấy. Việc giải phóng hành lang vỉa hè, đặc biệt là ngay trước cổng bệnh viện cần có sự phối hợp của nhiều ngành, quan trọng hơn là ý thức chấp hành pháp luật của người dân để mang lại trật tự cho bệnh viện cũng như mỹ quan đô thị. Vì thế, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền địa phương để tình trạng trên không tái diễn”.

 

THANH THI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek