Thứ Tư, 02/10/2024 05:38 SA
Phụ nữ bộ đội biên phòng Phú Yên:
Giỏi việc lính, đảm việc nhà, hướng về địa bàn ven biển
Thứ Tư, 22/06/2011 18:00 CH

Với tỉ lệ khá khiêm tốn trong lực lượng bộ đội biên phòng (BÐBP) nhưng nhiều năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ BÐBP Phú Yên đã luôn nỗ lực vừa làm tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình, vừa đảm trách tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh.

 

thong-tin110622.jpg

Phụ nữ Phòng Tham mưu BĐBP tiếp cận công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. - Ảnh: P.OANH

 

Thượng úy Lữ Thị Ngọc Anh, Hội trưởng Hội Phụ nữ BĐBP cho biết: “Hội có 20 chị em, là những nữ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, đảm trách nhiệm vụ ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Dù cuộc sống gia đình của một số chị em còn nhiều vất vả, nhiệm vụ chuyên môn khá bề bộn nhưng chị em luôn nỗ lực, thu xếp hợp lý thời gian để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị, vừa làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, chăm sóc dạy dỗ con cái chăm ngoan, học giỏi”.

 

Môi trường công tác có tính chất đặc thù, song trên từng vị trí chuyên môn nhiệm vụ, cán bộ hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh đã xác định tốt trách nhiệm, luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ để đáp ứng với nhiệm vụ. Mặt khác, hội viên phụ nữ trong từng tổ, từng bộ phận cũng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, động viên, giúp đỡ nhau cùng khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Các chị em làm quản lý, nuôi quân không quản thức khuya, dậy sớm bảo đảm cơm ngon, canh ngọt, thường xuyên tìm tòi cải tiến bữa ăn, góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội. Với đội ngũ chị em làm công tác quân y, khắc sâu và thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, bằng trái tim ấm áp tình thương của người phụ nữ quân đội, các chị không chỉ tận tình chăm sóc, chữa trị chu đáo mà còn kịp thời động viên, an ủi, giúp cho người bệnh yên tâm điều trị để mau lành bệnh. Ngoài ra, các chị còn tăng cường kết hợp điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền, thuốc nam, tận dụng mọi điều kiện có sẵn để giúp người bệnh được chữa trị tốt và giảm chi phí điều trị. Nhờ làm tốt công tác nuôi quân và phòng bệnh nên hàng năm quân số khỏe của đơn vị luôn đạt trên 98,5%.

 

Chị em phụ trách công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ luôn thực hiện đúng nguyên tắc, bảo đảm bí mật, chính xác. Trong làm việc, chú trọng kỹ năng làm việc trật tự, khoa học, các chị đã tổ chức sắp xếp tài liệu ngăn nắp, dễ tìm, dễ tra cứu, đảm bảo tính khoa học, chính xác nhằm phục vụ kịp thời cho chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo. Ở vị trí công tác tổng đài, báo vụ, tài chính, thống kê, thư viện, tuyên truyền báo chí, mỗi nhiệm vụ đều có những khó khăn vất vả riêng, song trong hoàn cảnh nào, các chị cũng đều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định vị trí, năng lực chuyên môn của mình.

 

Đặc biệt trong nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, vượt trên điều kiện thể lực “chân yếu tay mềm”, mỗi mùa huấn luyện, chị em đã kiên trì bám thao trường, tích cực tập luyện và động viên nhau cùng nỗ lực huấn luyện tốt. Điều đó đã đem lại thành tích đáng tự hào. Kết quả kiểm tra bắn đạn thật hàng năm, 100% hội viên phụ nữ đạt thành tích cao trong huấn luyện, trong đó tỉ lệ khá giỏi trên 50%.

 

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ theo chức trách, trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ, đưa ánh sáng văn hóa về với vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo, với vai trò là lực lượng nòng cốt, hạt nhân văn nghệ trong đơn vị, nhiều chị em còn chủ động khắc phục khó khăn về sức khỏe, gia đình, sẵn sàng có mặt ở những nơi xa xôi, khó khăn, đem tiếng hát của mình phục vụ nhân dân và chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ nơi đầu sóng ngọn gió. Ban chấp hành hội cũng triển khai nhiều hoạt động xã hội như: thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo gặp khó khăn; quyên góp tiền để mua sắm xe đạp, sách vở nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho trẻ em nghèo vùng biển đến trường, tích cực vận động quyên góp nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo trên địa bàn biên phòng xây nhà. Đặc biệt, lực lượng nữ quân y đã có hàng chục chuyến đi về các địa bàn vùng sâu, vùng xa để khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo, giúp dân khắc phục hậu quả sau mỗi mùa mưa lũ… Sự tận tụy của chị em đã khắc ghi trong lòng bà con các địa bàn ven biển nhiều tình cảm đẹp về những nữ quân nhân trong BĐBP. Thượng tá Nguyễn Ngọc Minh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh khẳng định: “Sự có mặt của lực lượng nữ và những nỗ lực của chị em trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong những hoạt động xã hội, hướng về các địa bàn khó khăn trên vùng ven biển của tỉnh đã góp phần đáng kể cùng toàn lực lượng trong công cuộc xây dựng thế trận “Biên phòng toàn dân” vững mạnh trên vùng ven biển của tỉnh”.

 

HOÀNG NGỌC VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek