Thứ Tư, 02/10/2024 05:32 SA
Ngưng thu gom nhưng không thông báo:
Rác thải sinh hoạt bị tồn đọng
Thứ Tư, 22/06/2011 07:40 SA

Hiện một số phường trên địa bàn TP Tuy Hòa, rác thải sinh hoạt bị tồn đọng lâu ngày, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân.

 

rac110622.jpg

Rác tồn đọng lâu ngày tại phường 7, TP Tuy Hòa. - Ảnh: H.NHƯ

 

Từ 13/6 đến nay, tại nhiều khu phố ở phường 7, rác thải sinh hoạt của người dân không được thu gom. Rác tồn đọng lâu ngày đã bốc mùi, lại ở giữa khu dân cư đông đúc làm người dân khu vực này rất bức xúc. Chị Trần Thị Minh Hiếu ở hẻm Trường Chinh (khu phố Trần Phú, phường 7) chia sẻ: “Thường lệ, rác sẽ được thu gom vào chiều thứ 3, 5, 7 trong tuần. Thế nhưng cả một tuần vừa rồi, rác không hề được lấy đi. Chúng tôi đóng tiền thu gom bình thường và cũng không hề thấy có thông báo gì về việc ngừng thu gom rác. Giờ đây rác chất thành đống, bay mùi hôi xộc thẳng vào nhà”. Dọc các đường hẻm, nhiều đống rác được hình thành như thế. Người đi đường phải bịt khẩu trang nhưng vẫn thấy khó chịu, còn người dân trong khu phố thì cứ phải sống chung với mùi thối của rác.

 

Cũng trong tình trạng tương tự, người dân ở khu phố Thanh Đức, phường 9 gần đây cũng phải chịu cảnh rác bị tồn đọng, không có xe tới chở. Ông Nguyễn Khối, khu phố trưởng khu phố Thanh Đức, phường 9 bức xúc: “Rác ở đây thường xuyên bị tồn nhưng chưa bao giờ lâu như thế này. Bà con ở đây rất bất bình, dù chúng tôi đã nhiều lần báo cáo lên UBND phường 9 và làm việc trực tiếp với Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Giờ trời nắng, rác càng phân hủy nhanh hơn, bốc mùi kinh lắm”.

 

Giải thích về việc rác tồn đọng ở các khu dân cư thuộc phường 7, bà Nguyễn Thị Bích Dy, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: “Hiện phường có 4 tổ thu gom rác với 5 thành viên. Cả phường có gần 10 xe rác nhưng hiện tại tất cả đều bị hư hỏng, không sử dụng được. Vì các tổ thu gom không báo cáo kịp thời việc xe hư, ngừng thu gom nên chúng tôi chưa thông báo cho bà con biết, dẫn đến việc rác tồn đọng. Chúng tôi sẽ thông báo, vận động bà con tự mang rác ra đường lớn trong thời gian chờ sửa xe rác, tránh tiếp diễn tình trạng trên”. Đối với việc rác tồn tại phường 9, TP Tuy Hòa, ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị giải thích: “Do tuyến đường đi qua khu phố Thanh Đức đang thi công nên xe rác đi thu gom gặp nhiều khó khăn, xe không thể vào lấy rác đi được. Chúng tôi sẽ xem xét lại đường đi để tiếp tục đưa xe đến thu gom rác cho bà con”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek