Thứ Tư, 02/10/2024 23:22 CH
Nhiều chế độ ưu đãi đối với người làm công tác cơ yếu
Thứ Sáu, 10/06/2011 14:00 CH

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 41/2011/NĐ-CP quy định chế độ, chính sách đối với người làm công tác cơ yếu nghỉ hưu, chuyển ngành, thôi việc, hy sinh, từ trần hoặc chuyển sang làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu.

 

CY-110610.jpg

Nhiều chế độ ưu đãi đối với người làm công tác cơ yếu.

Theo nghị định này, người làm công tác cơ yếu nghỉ hưu được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) theo quy định hiện hành của pháp luật về BHXH.

 

Trường hợp người làm công tác cơ yếu thuộc diện dôi dư do thay đổi tổ chức, biên chế theo quyết định của cấp có thẩm quyền, nghỉ hưu trước hạn tuổi cao nhất sẽ được hưởng trợ cấp một lần gồm: 3 tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi; 5 tháng tiền lương cho 20 năm đầu công tác, từ năm thứ 21 trở đi, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng 1/2 tháng tiền lương.

 

Nghị định nêu rõ, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị của Nhà nước sẽ được ưu tiên bố trí việc làm phù hợp với ngành nghề chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ; được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết phù hợp với công việc đảm nhiệm; được miễn thi tuyển (nếu chuyển ngành về cơ quan, đơn vị cũ hoặc chuyển ngành theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền); được ưu tiên cộng thêm điểm vào kết quả tuyển dụng khi thi tuyển hoặc xét tuyển công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị của nhà nước. Ngoài ra, còn được xếp lương phù hợp với công việc mới đảm nhiệm. Trường hợp hệ số lương mới thấp hơn hệ số lương đã được hưởng tại thời điểm chuyển ngành thì được bảo lưu hệ số chênh lệch trong thời gian tối thiểu là 18 tháng.

 

Người làm công tác cơ yếu khi thôi làm việc trong tổ chức cơ yếu, nhưng không đủ điều kiện để nghỉ hưu hoặc không chuyển ngành thì giải quyết thôi việc và được hưởng các quyền lợi sau: Được trợ cấp tạo việc làm bằng 6 tháng tiền lương tối thiểu; được ưu tiên học nghề hoặc giới thiệu việc làm; được trợ cấp thôi việc 1 lần, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng 1 tháng tiền lương; được hưởng chế độ BHXH và các chế độ khác theo quy định hiện hành của pháp luật...

 

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2011.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek