Thứ Tư, 02/10/2024 09:42 SA
Kiểm soát chặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ quanh trường học
Thứ Ba, 07/06/2011 12:00 CH

sp-110607.jpg

Cấm bán các sản phẩm không tốt cho học sinh - Ảnh minh họa

Trước thông tin báo chí viết về kẹo thuốc lá “đầu độc” học sinh ngay tại cổng trường, ngày 6/6, Bộ GDĐT đã yêu cầu các sở GDĐT tham mưu với chính quyền các địa phương kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ xung quanh trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

 

Đồng thời, cấm các hàng rong bán thực phẩm không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, các sản phẩm không tốt cho học sinh như “kẹo thuốc lá”, “kẹo Ben 10” xung quanh các trường học.

 

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền cho học sinh, cha mẹ học sinh biết, tuyệt đối không mua, sử dụng các sản phẩm, thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không có hạn sử dụng hoặc hết hạn sử dụng, thực phẩm ôi thiu, mốc …

 

Các trường cần đẩy mạnh truyền thông, giáo dục cho học sinh, sinh viên tác hại của thuốc lá và các biện pháp phòng, chống; cung cấp kiến thức giúp cho các em hiểu được việc sử dụng các sản phẩm như “kẹo thuốc lá” và hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

 

Kẹo thuốc lá là loại kẹo ngậm giống hệt điếu thuốc lá được bày rất nhiều. Loại kẹo này có vỏ bao giống hệt bao thuốc lá ba số 555 có nhãn hiệu là Kanghui xuất xứ từ Trung Quốc. Chỉ với 1.500 đồng đã có thể mua được một hộp kẹo thuốc lá, bên trong có một tuýp 5 “điếu” dạng ngậm giống y hệt thuốc lá thật.

Loại kẹo này đặc biệt bán chạy do hấp dẫn được các em học sinh nam hiếu động.

Khi quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng được ban hành, việc xuất hiện tràn lan loại kẹo thuốc lá không có thông tin rõ ràng tại cổng trường trước nhất đã đầu độc tâm hồn các em học sinh. Chưa nói đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; mà cái có thể nhìn ra là những điếu thuốc lá dạng kẹo  trên môi các em học sinh hôm nay sẽ trở thành những điếu thuốc lá thật vào một ngày không xa...

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek