Thứ Tư, 02/10/2024 09:25 SA
Chú trọng kiểm tra việc chở khách du lịch bằng phương tiện thủy
Thứ Ba, 07/06/2011 10:50 SA

Bộ Giao thông vân tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật mà trọng tâm là đối với hoạt động vận chuyển khách du lịch có sử dụng phương tiện tàu gỗ, tàu du lịch nhiều tầng, nhà hàng nổi.

 

tau-110607.jpg

Cần tăng cường kiểm tra việc chở khách du lịch bằng phương tiện thủy - Ảnh minh họa

 

Trước những vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, để đảm bảo an toàn, hạn chế tai nạn, Bộ GTVT yêu cầu các địa phương cương quyết đình chỉ các phương tiện hoạt động không đảm bảo an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện không có đầy đủ bằng lái và chứng chỉ chuyên môn theo quy định; đình chỉ các hoạt động bến khách (có chở khách du lịch) không đủ điều kiện an toàn, hoạt động trái phép.

 

Đồng thời, khuyến cáo đối với các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa; cần thường xuyên cập nhật thông tin về thời tiết, dự phòng những diễn biến bất thường của thời tiết để có các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình hoạt động của phương tiện; đề xuất các giải pháp để tăng cường quản lý và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa.

 

Cũng nhằm đảm bảo an toàn hoạt động du lịch trên đường thủy, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm phối hợp với các địa phương thống kê kiểm tra phương tiện chở khách du lịch trên địa bàn quản lý trong đó phân rõ phương tiện phương tiện phục vụ khách tham qua, phương tiên lưu trú nghỉ đêm, phương tiện làm nhà hàng nổi, phương tiện vừa làm nhà hàng nổi vừa chở khách tham quan.

 

Trước mắt, Cục đề nghị các đơn vị đăng kiểm xem xét phần tính toán ổn định, bản thông báo ổn định của các loại phương tiện này. Đối với các phương tiện nhà hàng nổi, nhà hàng nổi vừa thực hiện chở khách tham quan vỏ gỗ, nhiều tầng gửi bản sao hồ sơ thiết kế về Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

 

Cục cũng đề nghị các đơn vị có những đề xuất bổ sung các quy định an toàn kỹ thuật đối với các loại phương tiện này nhằm đưa hoạt động du lịch trên đường thủy nội địa an toàn hơn.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek