Thứ Tư, 02/10/2024 13:33 CH
Phụ nữ lực lượng vũ trang Phú Yên:
Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Thứ Sáu, 03/06/2011 16:00 CH

Hội viên Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Phú Yên sinh hoạt phân tán ở nhiều đầu mối cơ quan, đơn vị. Tuy mỗi chị được phân công nhiệm vụ chuyên môn quân sự khác nhau… nhưng đều có chung một chí hướng, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi công việc và cuộc sống, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

PN-gioi110603.gif

Phụ nữ Lực lượng vũ trang tỉnh trổ tài khéo tay - Ảnh: H.NGHĨA

 

5 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân của Hội Phụ nữ LLVT được Ban Thường vụ Hội LHPN và Cục Chính trị Quân khu 5 tặng bằng khen, giấy khen. Riêng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 lượt tổ phụ nữ và 30 cá nhân. 72 lượt hội viên được chỉ huy các cấp tặng giấy khen, đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của phụ nữ LLVT tỉnh trong thời gian qua là “tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đại úy Nguyễn Thị Biên, Chủ tịch Hội Phụ nữ LLVT tỉnh cho biết: Trong phong trào thi đua này, hội đã lồng ghép chương trình cùng với các đơn vị vận động hội viên tự học tập, rèn luyện, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, không chỉ nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao mà còn trang bị cho chị em kiến thức để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, xây dựng đời sống văn hóa, gia đình ấm no, hạnh phúc. Kết quả, 100% cán bộ hội viên được quán triệt nghị quyết của Đảng các cấp; tham gia học tập quân sự, chính trị theo quy định. Qua kiểm tra hàng năm có 100% đạt khá, giỏi. Ngoài học quân sự, chính trị, chị em còn tích cực theo học các lớp chuyên ngành, tranh thủ học ngoài giờ, các lớp ban đêm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ 2006-2011, có 5 chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên nữ trong Đảng bộ Quân sự tỉnh lên 25 người, tăng 1,55% so với nhiệm kỳ trước, trong đó có 6 người được bầu vào cấp ủy chi bộ.

 

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị giao, những nữ quân nhân trong LLVT tỉnh cũng luôn chú trọng xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua: “Phụ nữ thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”; “5 không, 3 sạch” (không vi phạm pháp luật, không có tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), các cháu là con cán bộ, sĩ quan trong LLVT tỉnh phát triển về mọi mặt, không có trường hợp nào vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội, không có tình trạng bỏ học, trẻ bị suy dinh dưỡng. Đặc biệt, không có chị em nào sinh con thứ ba.

 

Chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của chị em cũng là một hoạt động thường xuyên của Hội Phụ nữ LLVT tỉnh. Trong đó, mô hình góp vốn để mua sắm đồ dùng trong gia đình ổn định cuộc sống đã thu được trên 46 triệu đồng, giải quyết cho 25 lượt chị vay với lãi suất 0,5%/tháng thực sự phát huy hiệu quả. Nhờ có nguồn vốn này, nhiều chị có hoàn cảnh khó khăn đã cải thiện được cuộc sống gia đình. Ngoài ra, Hội còn xuất quỹ ủng hộ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bệnh tật, đau yếu; tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các cháu là con em cán bộ chiến sĩ trong đơn vị có thành tích tốt trong học tập. Hàng năm, Hội Phụ nữ LLVT cùng với các cơ quan trong Bộ Chỉ huy  tổ chức thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách; đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, thiệt hại do lũ lụt… với số tiền hàng chục triệu đồng mỗi năm. Đồng thời đóng góp trên 37 triệu đồng xây nhà đồng đội cho phụ nữ LLVT Quân khu có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng tượng đài thiếu tướng Nguyễn Thị Định và đền thờ Hai Bà Trưng…

 

 “Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ LLVT tỉnh sẽ tiếp tục vận động hội viên hăng hái thi đua thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị; thực hiện bình đẳng giới; xây dựng Hội vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị”- đại úy Nguyễn Thị Biên cho biết.

 

Theo đại tá Trần Minh Từ, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, trên từng cương vị công tác, chức năng nhiệm vụ chuyên môn được giao, phụ nữ LLVT tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm làm việc đạt hiệu quả, chất lượng. Từng tổ, từng bộ phận hội viên luôn có ý thức tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek