Thứ Tư, 02/10/2024 02:22 SA
Thông tin tiếp theo vụ bệnh dại – chủ quan là chết!:
Vẫn còn 3 người chưa đồng ý tiêm vắcxin phòng dại
Thứ Năm, 05/05/2011 08:00 SA

Ngày 4/5, ông Trần Như Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Sơn Hòa, cho biết hai ngày qua, cán bộ của đơn vị tiếp tục kiên trì tư vấn cho 3 người còn lại bị con chó nhà ông Nguyễn Văn Trường ở khu phố Trung Hòa (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) cắn về việc tiêm vắcxin phòng chống bệnh dại.

 

“Chúng tôi đã cố gắng tư vấn, giải thích cho ba nạn nhân này nên tiêm vắcxin phòng chống bệnh dại bởi cơ hội cứu sống vẫn còn nếu thời gian ủ bệnh của họ lâu hoặc lượng virút thấp, chưa xâm nhập vào tế bào thần kinh. Tuy nhiên, đến ngày 4/5, họ vẫn chưa quyết định” - ông Tiến nói. Trước đó, như Báo Phú Yên đã thông tin, có ba trong số sáu nạn nhân bị chó dại cắn đã đồng ý tiêm phòng vắcxin.

 

Cùng ngày, cả ông Nguyễn Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên và ông Trần Như Tiến đều cho biết sau thông tin về vụ chó dại cắn chết người, những ngày qua có rất nhiều người đến hai trung tâm này để tiêm vắcxin phòng dại.

 

Ông Nguyễn Hùng cũng cho hay ngày 4/5, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên đã gởi văn bản đề nghị Viện Pasteur Nha Trang liên hệ với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và bệnh viện liên quan để hồi cứu hồ sơ bệnh án của ông Nguyễn Văn Trường ở khu phố Trung Hòa (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) – người được cho là chết do bệnh dại. Trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên đã không lập được phiếu điều tra tử vong đối với trường hợp ông Trường do vợ ông nói rằng chồng bà chết do bị bệnh tim chứ không phải bị chó dại cắn. Chiều 4/5, trao đổi với Báo Phú Yên, bác sĩ Đoàn Văn Hậu, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, khẳng định theo bệnh án tại khoa này, bệnh nhân Nguyễn Văn Trường nhập viện ngày 24/4 có các triệu chứng điển hình của cơn bệnh dại.     

 

NGUYÊN HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek