Thứ Ba, 01/10/2024 02:29 SA
Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam:
Tiếp sức cho trẻ nghèo hiếu học
Thứ Sáu, 22/09/2006 08:16 SA

11 năm qua, Quỹ bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam đã trao học bổng thường kỳ cho học sinh hiếu học thuộc các đối tượng con thương binh liệt sĩ, trẻ em nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em là con cháu hiếu thảo học giỏi... Trong thời gian này, gần 400 lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp sức đến trường để tiếp tục học giỏi. Điều đặc biệt là học bổng từ Quỹ BTTE Việt Nam đã và đang tiếp sức các em đến hết bậc đại học.

 

NHỮNG ĐỒNG TIỀN TIẾP SỨC

 

Nguyễn Thị Thanh Diệu, Trần Minh Vũ đã trở nên khá quen thuộc  trong chương trình trao học bổng hàng năm tại Phú Yên của Quỹ BTTE Việt Nam. Cả hai hiện là sinh viên năm thứ tư Trường Đại học Qui Nhơn.

 

060922-gap-mat.jpg

Niềm vui của Diệu, Chi, Thư, Lam trong ngày nhận học bổng - Ảnh: T.THỦY

 

Năm học lớp 6, em Nguyễn Thị Thanh Diệu (thôn Định Trung 1, xã An Định, huyện Tuy An) được nhận  suất học bổng đầu tiên 300.000 đồng là số tiền lớn đối với đứa trẻ sống trong cảnh khó khăn. Ngày hôm đó quê em có mưa lũ lớn. Hai cha con phải bơi sõng qua sông rồi mới đón xe vô TX Tuy Hòa nhận học bổng, vất vả, nhưng cả hai đều thấy vui. Sau lần đó, Diệu tự hứa sẽ cố gắng giữ vững thành tích học giỏi, năm nào cũng nhận học bổng để mua sách vở và quần áo đi học, giảm phần nào gánh nặng cho cha mẹ.

 

Nguyễn Minh Vũ có mặt ngay lần đầu tiên tỉnh Phú Yên tổ chức trao học bổng của Quỹ BTTE Việt Nam. Cậu bé ở thị trấn Hai Riêng, huyện miền núi Sông Hinh lúc ấy bất ngờ trước số tiền dành cho trẻ em nghèo học giỏi. 11 năm nay, với những thành tích đáng kể trong học tập,  năm nào Vũ cũng nhận học bổng tại quê nhà.

 

Hai gương mặt từng là đại biểu con cháu hiếu thảo cấp khu vực được tuyên dương tại Đà Nẵng cũng có mặt trong lễ trao học bổng năm nay. Cao Thị Hồng Lam ở Hoà Xuân Đông, huyện Đông Hòa, sinh viên năm thứ 2 của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh bộc bạch: “Đến đây, em còn được nhận cả những tấm lòng thương yêu. Được như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân em còn có sự động viên rất lớn của gia đình và xã hội. Gia đình em khó khăn. Ba em bán vé số, mẹ làm nông, cuộc sống thường thiếu trước hụt sau. Em chỉ biết học thật giỏi để được nhận học bổng, ba mẹ bớt lo toan chi phí học tập. Còn Lê Thị Minh Thư (thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hoà) vừa đậu Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh với 21,5 điểm. Gia đình em trồng lúa, nuôi heo nhưng thu nhập rất bấp bênh. Mẹ em lại mắc bệnh tê thấp, còn bố  bệnh thần kinh. Học bổng không chỉ tiếp sức cho em trong những năm qua mà còn là nguồn động viên lớn để em tiếp tục học hết đại học.

 

Cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Quỳnh Chi (khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hoà) nhận học bổng của Quỹ BTTE Việt Nam từ năm học lớp 5. Em vừa đậu vào Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh. Chân bị liệt  từ nhỏ, rất khó khăn trong sinh hoạt, song em luôn cố gắng để đạt học sinh giỏi hàng năm. Chi thổ lộ: “Vô đại học có nhiều thứ cần trang trải. Với em, học bổng này chính là phần thưởng quý báu”.

 

CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ

 

Với các em Vũ, Lam, Thư, Chi, Diệu… ước mơ vào đại học đã trở thành hiện thực. Hôm trao học bổng, lớp đàn em nhìn các anh chị bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Cậu bé Ngô Quốc Huy, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản - TP Tuy Hòa, nói: “Em cố  học giỏi để nhận được học bổng. Sống cùng mẹ nuôi, hai anh em luôn nghĩ làm thế nào để mẹ vui lòng. Số tiền này em đưa mẹ để trang trải chuyện học hành. Em sẽ phấn đấu vào đại học và trở thành thầy giáo như anh Vũ”.

 

35 học sinh nghèo hiếu học ngồi trong hội trường, em nào cũng có ước mơ. Với các em, học bổng của Quỹ BTTE  Việt Nam chính là sự tiếp sức, giúp các em thực hiện hoài bão của mình.

 

Ông Bùi Thanh Tuấn- Chủ nhiệm Ủy ban Dân số - Gia đình - Trẻ em tỉnh Phú Yên cho biết: “Trước đây mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng, thì nay đã lên 500.000 đồng. Học bổng khích lệ các em không những giữ vững thành tích mà còn học giỏi hơn nữa. Chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy nhiều em  được nhận học bổng từ bậc tiểu học lên đến đại học. Ngoài học bổng thường niên, hàng năm, Quỹ BTTE còn giúp đỡ trẻ có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường”.

 

THU THỦY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek