Thứ Bảy, 05/10/2024 14:28 CH
Bạn đọc Báo Phú Yên thăm và hỗ trợ các trường hợp khó khăn
Thứ Năm, 03/03/2011 07:30 SA

Ngày 1/3, các ông bà Phạm Thùy Dương, Trần Thị Ánh Nguyệt, Đoàn Quốc Huy (TP Tuy Hòa) đã đến thăm hỏi, động viên và trao 5 triệu đồng cho gia đình cụ Võ Thị Khửng (thôn Mỹ Phú, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa). Cụ Khửng 84 tuổi đang hàng ngày chạy chợ bán môn chua để có tiền chăm sóc con gái Lâm Thị Loan (55 tuổi) bị liệt nửa người do tai biến đã gần 3 năm nay. Số tiền trên do các anh chị cùng DNTN Hiệp Yến, DNTN Dũng Tiến và Công ty cổ phần Thuận Thảo đóng góp.

 

Ông Đỗ Vũ (khu phố Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa) vừa đến thăm và giúp 1 triệu đồng cho anh Đặng Hữu Dũng (41 tuổi, tổ 3, thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa). Anh Dũng bị liệt hai chân do di chứng chất độc da cam/dioxin từ nhỏ, gia đình là hộ nghèo.

 

Biết được cuộc sống khó khăn của bà Phan Thị Nghi (khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) đang vất vả chăm sóc con trai út là Lương Thanh Đoan (31 tuổi) liệt tứ chi do tai nạn lao động. Mới đây, các anh chị Huỳnh Thị Kim Chi, Lê Ngọc Trúc, Nguyễn Trọng Cường (phường 3, TP Tuy Hòa) đã đến thăm hỏi và trao 1,2 triệu đồng, 1 thùng mì ăn liền, 10kg gạo và các nhu yếu phẩm giúp gia đình bà Nghi.

 

Vợ chồng anh Lê Ngọc Nhân, Nguyễn Thị Thủy Tiên (khu phố Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa) vừa đến thăm và trao 2 triệu đồng cho gia đình anh Đỗ Văn Thân (thôn Long Uyên, xã An Dân, huyện Tuy An). Anh Thân có con trai là cháu Đỗ Ngọc Tiến (15 tuổi) bị mắc căn bệnh suy thoái hồng huyết cầu, cứng lách đây là giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư máu. Anh chị Nhân cho biết số tiền trên do em trai của anh đang đi lao động tại Hàn Quốc gửi về giúp cháu Tiến có thêm chi phí chữa trị cho cháu Tiến khi đọc thông tin gia cảnh nhà anh Thân trên Báo Phú Yên điện tử.

 

Chia sẻ khó khăn với gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành (thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân) có con trai là cháu Nguyễn Tuyền Tuyến (5 tuổi) bị mắc căn bệnh lõm xương lồng ngực gây khó thở, nếu không phẫu thuật sớm sẽ gây biến chứng nguy hiểm. Mới đây, đại diện Báo Phú Yên và Báo Dân Trí (văn phòng tại Phú Yên) cùng một số bạn đọc hảo tâm đã cùng với lãnh đạo xã Xuân Quang 1 đến thăm và trao 6 triệu đồng giúp cháu Tuyến. Đến nay, các cơ quan, doanh nghiệp và bạn đọc đã giúp gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành số tiền 17 triệu đồng để có thêm chi phí chữa bệnh cho cháu Tuyến.

 

Các chị Huỳnh Thị Kiều, Phan Thị Trúc Anh, Lâm Thị Vinh… đại diện nhóm tiểu thương hàng khô chợ Tuy Hòa vừa đến thăm và trao 1 triệu đồng, 2 thùng mì ăn liền và quần áo, bánh kẹo… cho chị Trần Thị Châu (thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, TX Sông Cầu). Chồng chị vừa qua đời do bệnh u não, để lại cho chị 3 người con ở độ tuổi trưởng thành nhưng cả ba đều mắc bệnh tâm thần phân liệt, suốt ngày lang thang ngoài đường.

 

Vợ chồng anh chị Võ Văn Ngọc, Lê Thị Kim Nga (xã An Phú, TP Tuy Hòa) vừa đến thăm và trao 600.000 đồng cùng với các nhu yếu phẩm cho gia đình chị Bùi Thị Hường (thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa). Chị Hường đã sang nhượng toàn bộ nhà cửa, hai con phải nghỉ học đi làm thuê để có thêm tiền chữa trị cho chồng, cha là anh Phan Lợi mắc cùng lúc hai chứng bệnh suy gan và sỏi mật. Do vậy, cuộc sống gia đình chị Hường vô cùng khó khăn.

 

Chị Đỗ Thị Ngọc Xoan (sinh sống ở tỉnh Bình Dương về thăm nhà ở phường 4, TP Tuy Hòa) vừa đến thăm và trao 2 triệu đồng cho 2 cháu bé bị mắc bệnh u não, gia đình khó khăn đã được phản ánh trên Báo Phú Yên điện tử, mỗi cháu 1 triệu đồng. Đó là cháu Nguyễn Thanh Sang (15 tuổi ở khu phố Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa) và cháu Nguyễn Thành Long (13 tuổi ở khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa). Ngoài ra, chị còn đến thăm và tặng quà cho 50 cháu con nhà nghèo đang theo học ban đêm tại Trung tâm Vòng tay ấm TP Tuy Hòa.

 

Chia sẻ với tấm lòng nhân ái của ni sư Thích nữ Minh Chơn (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) đang cùng các sư cô nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc 23 cháu bé bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa. Mới đây, đại diện Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên (PYGEMACO) cùng một số bạn đọc, các nhà hảo tâm đã đến động viên, chung vui cùng các cháu và trao 12 triệu đồng, quần áo, bánh kẹo… giúp chùa Hải Sơn có thêm điều kiện chăm sóc các cháu. Trong đó, Công ty PYGEMACO giúp 10 triệu đồng và các nhà hảo tâm giúp 2 triệu đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (khu phố Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa) vừa thăm, trao 700.000 đồng giúp gia đình anh Phạm Văn Thoại (thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa). Gia đình anh Thoại thuộc diện hộ nghèo nhất của xã không có nhà ở, vợ là Nguyễn Thị Thu bị mắc bệnh thần kinh và con gái Phạm Thị Thu Thủy (5 tuổi) bị mắc bệnh cứng lách, cháu thường xuyên phải vào bệnh viện truyền máu để duy trì sự sống. Sau khi hoàn cảnh được đăng trên báo, Công ty PYGEMACO đã hỗ trợ 23 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương, các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 15 triệu đồng để gia đình trang trải cuộc sống và có điều kiện chữa bệnh cho mẹ con chị Thu.

 

Anh Bùi Văn Khánh (phường 4, TP Tuy Hòa) cùng với Báo Phú Yên tổ chức trao 2 tấn gạo cho 200 đối tượng là các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi và các gia đình khó khăn ở phường 2,4,5,8, phường Phú Lâm và xã An Phú (TP Tuy Hòa). Mỗi suất gạo 10 kg. Ngoài ra, anh Khánh còn trao 2 triệu đồng cho 4 gia đình (500.000 đồng/hộ) có con bị tật nguyền, bệnh tật hiểm nghèo ở phường 5 và phường 6.

 

Chị Nguyễn Thị Hùng (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) vừa đến thăm gia đình chị Châu Thị Chín (thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân) khi biết hoàn cảnh này phản ánh trên Báo Phú Yên. Chồng chị Chín qua đời, để lại hai con nhỏ, cháu Nguyễn Văn Nguyên bị mắc bệnh ung thư xương đầu gối phải điều trị dài hạn tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Dịp này, chị Hùng đã giúp 1 triệu đồng. Trước đó, Báo Phú Yên đã phối hợp cùng với ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 đến trao 4 triệu đồng và 60 kg gạo của bạn đọc gửi tặng gia đình chị Chín.

 

K.LIÊN - T.BÌNH - M.KÝ - X.YÊN - L.NHUNG - H.TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek