Thứ Hai, 07/10/2024 21:20 CH
Giảm thời gian cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài
Thứ Bảy, 01/01/2011 15:42 CH

Việc tăng thời hạn của thẻ tạm trú cấp, giảm thời gian giải quyết thủ tục cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài là một trong những biện pháp đơn giản hóa các thủ tục hành chính nằm trong số 125 thủ tục thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an đã được Chính phủ  thông qua tại Nghị quyết 61/NQ-CP.

 

nn-110101.jpg
Việc kéo dài thời hạn của thẻ tạm trú đối với người nước ngoài phù hợp với chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài của nước ta -  Ảnh minh họa

 

Cụ thể, với nhóm thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài, nếu như trước đây thời hạn của thẻ này là từ 1-3 năm thì trong thời gian tới sẽ được quy định thời hạn thẻ từ 1-5 năm. Theo phân tích của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ, việc kéo dài thời hạn của thẻ tạm trú phù hợp với chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài của ta trong giai đoạn hiện nay.

 

Cùng với đó, nhóm thủ tục cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài cũng được đơn giản hóa. Đó là bãi bỏ một số thông tin trong Mẫu  đơn xin thường trú sau: Nơi sinh, dân tộc, địa chỉ ở nước ngoài trước khi nhập cảnh vào Việt Nam; địa chỉ tạm trú tại Việt Nam; nghề nghiệp; nơi làm việc. Vì đây là những thông tin trùng với nội dung trong bản lý lịch của người nước ngoài nộp trong cùng một bộ hồ sơ khi làm thủ tục này.

 

Bên cạnh  đó, với nhóm thủ tục cấp thẻ thường trú với người nước ngoài, phương án đơn giản hóa là cần quy định thời hạn giải quyết việc cấp thẻ trong 4 tháng, trong trường hợp cần phải thẩm tra bổ sung thời gian thì có thể được kéo dài thêm nhưng không quá 2 tháng. Đây là việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính này, bởi hiện nay thời hạn này kéo dài tới 6 tháng, còn nếu cần bổ sung thì thời gian có thể được kéo dài thêm 3 tháng.

 

Cũng liên quan đến thủ tục này, phương án đơn giản hóa theo Nghị quyết của Chính phủ có nêu yêu cầu cần quy định thời hạn trình diện và xuất trình thẻ thường trú của người nước ngoài là 5 năm/lần, thay cho quy định hiện nay là 3 năm/lần.

 

Theo tổng kết năm 2010 của ngành Du lịch, trung tuần tháng 12 vừa qua, chúng ta đã đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam, điều này cũng thể hiện sức hấp dẫn, vị thế của du lịch nước nhà trên bản đồ du lịch thế giới. Mà có lẽ trong các yếu tố dẫn đến sự thành công của việc thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, không thể không kể đến việc cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek