Thứ Hai, 07/10/2024 21:24 CH
Năm mới, phấn đấu mới, kỳ vọng mới
Thứ Bảy, 01/01/2011 11:00 SA

* Ông Lê Minh Chánh, Giám đốc điều hành Bệnh viện máy tính ITCARE Phú Yên: TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ DOANH NGHIỆP PHÚ YÊN TIẾN NHANH TRÊN CON ĐƯỜNG HỘI NHẬP 

 

lmc110101.jpg
Trong năm qua, diện mạo tỉnh ta đã có nhiều thay đổi đáng kể, cơ sở hạ tầng được các cấp ngành đầu tư, xây dựng ngày càng khang trang, hiện đại, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch theo hướng CNH-HĐH, đời sống của người dân về cơ bản đã được cải thiện hơn trước. Cùng với quá trình hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp ở tỉnh cũng đã thay đổi rõ nét về chiến lược phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa với tinh thần, thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày một tốt hơn. Các cấp chính quyền tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi thông qua cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian và chi phí cho các loại giấy tờ; xây dựng một hệ thống pháp lý thông thoáng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để doanh nghiệp tỉnh nhà tiến nhanh trên con đường hội nhập – đó là ước muốn của tôi trong năm 2011 này. Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng đầy đủ yêu cầu khách hàng, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà.

 

* Ni sư Thích Nữ Diệu Thông, Ủy viên Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo, Phụ trách phân ban ni giới - Trụ trì chùa Bình Quang (phường 4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên): VẬN ĐỘNG PHẬT TỬ SỐNG “TỐT ĐỜI, ĐẸP ĐẠO” 

 

tndt110101.jpg
Năm 2010, được sự quan tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, Tỉnh hội Phật giáo Phú Yên đã đạt được nhiều thành quả nhất định trong việc duy tu, bảo dưỡng các ngôi chùa bị hư hại, xuống cấp; chăm lo làm tốt Phật sự,  tăng cường hiệu quả các hoạt động nhân đạo, nhân ái như tổ chức các lễ cầu siêu, cầu an, các hoạt động cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hoạn nạn. Trong năm mới, chúng tôi mong muốn chùa Bảo Tịnh (TP Tuy Hòa) được hoàn thiện, Trường Trung cấp Phật học Phú Yên tiếp tục lớn mạnh và phát triển. Đồng thời,  tiếp tục vận động phật tử sống “tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật nhà nước, gắn kết hơn nữa với chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội, tôn giáo theo mục tiêu: “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

 

* Nguyễn Thị Mơ, sinh viên Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên: PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CÓ ÍCH CHO XÃ HỘI… 

 

ntm110101.jpg
Là sinh viên ngoại tỉnh (quê Thanh Hóa), sống và học tập tại Phú Yên, tôi thấy cuộc sống nơi đây rất yên bình. Đặc biệt thời tiết ở Tuy Hòa nói riêng, Phú Yên nói chung rất trong lành và con người hồn hậu, chân chất. Tôi đặc biệt ấn tượng về những vùng đất mang dấu ấn lịch sử như Vũng Rô, mộ và đền thờ Lê Thành Phương… hay những lễ hội dân gian, các hoạt động văn hóa mang tầm quốc gia như: Sao Mai, Duyên dáng Việt Nam, Hoa hậu Trái Đất… được tổ chức ở Tuy Hòa. Tuy chỉ sống ở Tuy Hòa được hơn một năm nhưng tôi nghĩ đây thực sự là một môi trường tốt để mình có thể học tập, lập nghiệp lâu dài nếu có cơ hội. Trong năm 2011,  tôi  sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để học tập tốt, tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, về nguồn nhằm nêu cao tinh thần tuổi trẻ xung kích, phấn đấu trở thành một người trí thức có đủ tâm, đủ tài, xứng đáng là công dân gương mẫu, có ích cho xã hội. 

 

* Chị  La Thị Nhung, dân tộc Ba Na, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ buôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân): VẬN ĐỘNG CHỊ EM LÀM THEO ĐIỀU HAY, VIỆC ĐÚNG

 

chi-Nhung110101.jpg
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh nói chung và buôn Xí Thoại nói riêng đã được cải thiện đáng kể. Nhiều chủ trương, chính sách, chương trình, dự án… mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho bà con, góp phần thay đổi bộ mặt của buôn làng. Tuy nhiên, hiện nay, còn không ít phụ nữ nói riêng và bà con người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa đời sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong năm 2011, tôi đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào miền núi, nhất là lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ cơ sở tiếp cận nhiều nguồn vốn vay, được học nghề… để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Là Chi hội trưởng Phụ nữ, tôi sẽ tiếp tục vận động chị em học theo điều hay, làm theo việc đúng để cùng gia đình ngày càng tiến bộ nhiều mặt.

 

* Thượng úy Lê Văn Nhơn, Chính trị viên đơn vị H02 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên): XÂY DỰNG ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN

 

le-van-nhon110101.jpg
Năm 2011 là năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại: 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 65 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến, 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển… Đặc biệt đây là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và bầu cử HĐND các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa mới. Tôi tin tưởng rằng với thực tiễn và kinh nghiệm trong hơn 80 năm qua, Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo quân dân cả nước tiếp tục giành những thắng lợi mới trong năm 2011; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 12-19/1 này sẽ thành công rực rỡ, định ra quyết sách đúng đắn cho giai đoạn 2011–2015 và những năm tiếp theo. Vị thế của Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố trên trường quốc tế. Phú Yên sẽ có những bước đột phá mới trong năm mới 2011. Là chỉ huy của một đơn vị anh hùng, tôi luôn ý thức và xác định rõ, một trong những nhiệm vụ chính trị của người lính trong thời bình là làm tốt công tác phòng, chống bão, lũ, thiên tai, cứu hộ cứu nạn, ra sức giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời tập trung xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ vững mạnh, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

* Ông Phạm Văn Khiêm, nông dân thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa: MONG SAO MƯA THUẬN, GIÓ HÒA

 

pvk110101.jpg
Năm 2010 dù không có lũ lụt lớn nhưng do thời gian mưa, lạnh kéo dài, thủy điện xả lũ ồ ạt lại không thông báo trước nên gây rất nhiều khó khăn cho người nông dân chúng tôi trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. Trong khi đó, giá vàng, giá xăng “chỉ lên chứ không xuống” kéo theo các mặt hàng thiết yếu liên tục tăng cao khiến cho đời sống người dân càng thêm lao đao, khốn đốn. Do đó, năm nay, ngoài việc mong cho “mưa thuận gió hòa”, mùa màng tươi tốt, tôi đề nghị  chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa đến đời sống dân tình bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ chi phí sản xuất và các chính sách ưu đãi nông nghiệp, ngăn chặn các hồ thủy điện xả lũ tùy hứng… nhằm tạo điều kiện cho người dân và nhất là nông dân nghèo có thêm nguồn sống, nguồn thu nhập.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek