Thứ Hai, 07/10/2024 23:32 CH
Hội Chữ thập đỏ tỉnh:
Vận động trên 26 tỉ đồng triển khai các chương trình nhân đạo
Thứ Sáu, 31/12/2010 07:30 SA

Ngày 30/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2010. Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Hội CTĐ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. 

 

  Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm qua, thông qua các công tác trợ giúp nhân đạo, ứng phó phòng ngừa thảm họa, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, hiến máu tình nguyện, các phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo, xây nhà cho người dân vùng lũ… tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng được phát huy mạnh mẽ. Các cấp Hội đã vận động trên 26 tỉ đồng từ Hội CTĐ các quốc gia: Thụy Sĩ, Na Uy, Pháp, Singapore, Úc, Đức, Tiểu vương quốc Ả rập và các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Các chương trình, dự án đã trợ giúp nhân đạo cho hàng chục lượt người khó khăn trong cuộc sống.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao thành tích mà các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, với những hoạt động nhân đạo đã đạt được, Hội CTĐ đã trở thành một tổ chức Hội quan trọng, liên kết sức mạnh của cộng đồng xã hội trong việc chung sức vì sự nghiệp nhân đạo, đồng thời yêu cầu các cấp hội cần tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp về các hoạt động trợ giúp dân nghèo; đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo cả về số lượng lẫn chất lượng...

 

Trong năm 2011, các cấp Hội CTĐ tỉnh triển khai các nội dung: Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo mang tính bền vững, tăng cường công tác phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro thiên tai, chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện, củng cố và phát triển tổ chức Hội… Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể Hội có thành tích xuất sắc trong công tác vận động ủng hộ công trình nhân đạo năm 2010.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek