Thứ Ba, 08/10/2024 09:50 SA
Buồn đau trong 3 gia đình có con mất tích
Thứ Bảy, 11/12/2010 13:06 CH

Hai tháng kể từ ngày ba học sinh lớp 9D ở Trường THCS Nguyễn Tất Thành (xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa) mất tích, phụ huynh của ba em không một ngày ăn ngon ngủ yên. Họ đã bỏ công ăn việc làm đi tìm kiếm con khắp nơi trong vô vọng.

 

Như Báo Phú Yên ngày 10/12 đã thông tin, ba học sinh Trần Minh Hoàng, Phạm Trường Hận và Phan Tấn Hợp, cùng SN 1996, ở xã Hòa Bình 2 đã mất tích từ ngày 13/10 đến nay. Sáng 10/12, đưa chúng tôi đến nhà các em, ông Lê Phụng Trì, giáo viên chủ nhiệm lớp 9D Trường THCS Nguyễn Tất Thành, nói: “Cho đến giờ tôi vẫn thấy ngạc nhiên về sự việc này. Cả ba em Hoàng, Hận và Hợp đều là những học sinh biết nghe lời, tuy học không giỏi nhưng các em có tinh thần cầu tiến, cũng không phải là những thiếu niên nghiện ngập game hay có các biểu hiện thói hư tật xấu”.

 

 

hoang101211.jpg
Phạm Trường Hận     Trần Minh Hoàng        Phan Tấn Hợp

Đây là hình ảnh của 3 học sinh đã mất tích. Qua Báo Phú Yên, các phụ huynh của 3 em rất mong bạn đọc nếu phát hiện tung tích các em, báo giúp về anh Trần Minh Tùng (điện thoại: 01225560573) hoặc bà Ngô Thị Chín (điện thoại: 0934885546).

 

TÌM KIẾM KHẮP NƠI

 

bachin101211.jpg
Bà Ngô Thị Chín rơi nước mắt khi nhắc đến đứa con mất tích Phan Tấn Hợp - Ảnh: N.HÒA
Nghe có người lạ đến, bà Ngô Thị Chín, 47 tuổi, mẹ em Phan Tấn Hợp, vội vã bỏ dự đám giỗ nhà hàng xóm chạy về với hy vọng có thông tin gì mới về đứa con trai út đã bặt vô âm tín gần chẵn 2 tháng nay. Khi biết chúng tôi là phóng viên đến hỏi thăm sự việc, bà khóc òa: “Hai tháng trời không biết thằng Hợp ở đâu, tôi đau buồn muốn phát điên. Ban ngày đi làm còn nguôi ngoai, tối nằm xuống không chợp mắt được vì lo lắng và thương nhớ con. Tôi đã hỏi thăm những người quen biết của gia đình ở khắp nơi. Nghe người ta chỉ nơi nào, từ trong tỉnh đến Đồng Nai, Đắk Lắk… tôi đều tìm đến nhưng chẳng tìm thấy con… Gia đình tôi cũng gọi điện nhờ vào chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” của Đài truyền hình Việt Nam, gọi vào hộp thư tìm trẻ em bị bắt cóc của công an… để hy vọng tìm được con”.

 

Còn ông Phạm Văn Phước, 55 tuổi, cha em Phạm Trường Hận, đã bỏ luôn nghề làm phụ hồ ở TP Hồ Chí Minh để lặn lội đi tìm con. “Khi mới nghe Hận mất tích, tôi nghĩ chắc cháu đi theo bạn bè chơi đâu đó rồi về, nào ngờ biệt tăm biệt tích cho đến nay. Trong thời gian đầu, tôi vừa làm thợ hồ ở TP Hồ Chí Minh, vừa dò hỏi thăm ở các quận từ Bình Thạnh đến Phú Nhuận, Tân Bình… - nơi có nhiều thiếu niên bỏ học đi làm phụ hồ, nhưng chẳng có thông tin gì của 3 cháu cả”.

 

Anh Trần Minh Tùng, 37 tuổi, cha em Trần Minh Hoàng, kể: “Vợ chồng tôi đã đi tìm Hoàng khắp nơi. Chúng tôi vô TP Hồ Chí Minh, tìm đến các trung tâm bảo trợ xã hội, các nơi tạm giữ trẻ lang thang… nhưng vẫn không tìm được chút thông tin gì về 3 cháu cả. Tôi cũng đăng tin tìm trẻ lạc trên một tờ báo ở TP Hồ Chí Minh, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin gì. Sáng nay (10/12), tôi lấy hình của Hoàng, Hận và Hợp để tiếp tục đăng báo, truyền hình, hy vọng mọi người tìm thấy các cháu ở đâu đó…”.

 

phuhuynh101211.jpg

Các phụ huynh: Trần Minh Tùng, Ngô Thị Chín, Phạm Văn Phước và thầy Lê Phụng Trì - Ảnh: N.HÒA

 

THÔNG TIN MỜ NHẠT

 

Cả ba vị phụ huynh đều cho biết rằng con họ không có biểu hiện gì khác lạ, họ cũng không đánh mắng gì các con trước ngày 3 em bỗng dưng mất tích. Thầy Lê Phụng Trì cho hay, một học sinh lớp 9D cho biết sáng 13/10, Hoàng, Hận và Hợp đi hai xe đạp đến trường, sau đó không học mà đạp xe qua cầu Tổng, đi về phía các xã Hòa Thịnh, Hòa Mỹ. Bà Chín thì kể: “Tôi có hỏi thăm một cháu học cùng lớp thì được biết là sáng đó, cháu này nghe Hận rủ Hợp đi Hòa Mỹ chơi và Hoàng đi theo. Ngay buổi chiều được nhà trường báo tin các cháu mất tích, tôi đi tìm hỏi thăm liền. Ngày hôm sau thì vô suối Lạnh ở Hòa Thịnh vì nghĩ có thể các cháu vào đó chơi rồi bị đuối nước. Một người dân ở đó cho biết buổi sáng ngày 13/10 có đến 5 học sinh đi xe đạp vào đó tắm rồi đi ra…”.

 

Trong câu chuyện của bà Chín, có một chi tiết đáng quan tâm là ngày bà đi tìm con, đường vào suối Lạnh bị ngập khá sâu. “Xe honda bị nước ngập pô làm chết máy, mình lội bộ thì nước trên đầu gối” – bà Chín nhớ lại. Liệu nước lớn có cuốn trôi các học sinh này và sau đó các trận lũ lớn liên tiếp đã xóa mất hoàn toàn dấu vết? Đây là một giả thiết.

 

Cũng có tin đồn nói rằng 3 học sinh này trốn học đi bán vé số, đi làm mướn hoặc đi hoang. Các phụ huynh của ba em cũng chỉ mong giả thiết này là sự thật vì dẫu sao nếu điều này xảy ra, họ vẫn còn cơ hội để gặp lại con mình. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Phước, cha em Phạm Trường Hận, cho biết: “Cả ba đứa đều ăn chưa no, lo chưa tới. Hận đi học về mẹ chưa kịp nấu cơm đã đói bụng kêu rồi thì đi làm mướn được chuyện gì?”.

 

Bởi vậy, hai tháng đã trôi qua, các gia đình của 3 học sinh trên vẫn phải sống trong đau buồn, lo lắng và chờ đợi một điều may mắn nào đó đưa những đứa con thân yêu của họ trở về…

 

Công an huyện Tây Hòa chưa hay tin

 

Sáng 10/12, bà Lê Thị Lai, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tất Thành và ông Lê Phụng Trì, giáo viên chủ nhiệm của 3 học sinh mất tích, cho biết nhà trường đã báo cáo vụ việc đến Công an xã Hòa Bình 2. Trưa cùng ngày, ông Trần Ngọc Vũ, Trưởng Công an xã Hòa Bình 2 xác nhận thông tin trên và cho biết đã thông báo để các ban ngành của xã cùng tham gia tìm kiếm 3 học sinh trên. Tuy nhiên những việc mà Công an xã Hòa Bình 2 đã làm chỉ là xác minh lại vụ việc từ học sinh, nhà trường và địa phương mà chưa có bất kỳ một báo cáo nào lên cấp trên, bởi theo ông Vũ “đây không phải là vụ án hình sự nên không báo cho Công an huyện”.

 

Trưa 10/12, trung tá Nguyễn Chim, cán bộ Công an huyện Tây Hòa, người phụ trách địa bàn xã Hòa Bình 2, rất ngạc nhiên khi hay tin có vụ 3 học sinh ở xã này mất tích gần 2 tháng nay. Ông Chim cho biết trong các cuộc họp giao ban không nghe Công an xã Hòa Bình 2 thông tin gì về vụ việc này, nếu có đã tiến hành xác minh để tìm nguyên nhân vụ mất tích. Ông Chim đã nhờ phóng viên cung cấp các thông tin ban đầu về vụ việc.

 

NGUYÊN HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek