Thứ Tư, 02/10/2024 11:16 SA
Chương trình Quân dân y kết hợp:
Thắm tình quân dân
Thứ Sáu, 29/10/2010 11:00 SA

Những năm qua, hoạt động phối hợp giữa Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) và các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh luôn được triển khai có chất lượng, đạt hiệu quả thiết thực. Một trong những hoạt động đó là chương trình Quân dân y kết hợp. 

 

trao-qua101029.jpg

Lãnh đạo Bệnh viện 175 khám bệnh, tặng quà cho một cụ già diện chính sách ở huyện Phú Hòa - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

Với mục tiêu cùng chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, chương trình Quân dân y kết hợp là hoạt động có ý nghĩa và tác dụng to lớn trong cộng đồng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

Nhận thức đúng tầm quan trọng của chương trình và nhiệm vụ này, bằng nhiều nguồn vận động, hỗ trợ, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các đợt khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt nhân dân trong tỉnh, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hiểm họa HIV/AIDS, công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh phòng chống dịch bệnh... thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia.

 

Một trong những hoạt động được chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao trong năm 2010 là Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) đưa các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, điều kiện kỹ thuật tốt tổ chức đợt khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà miễn phí cho hơn 1.000 người thuộc đối tượng chính sách và dân nghèo ở địa bàn hai huyện Phú Hòa, Tây Hòa. Ngoài khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, Bệnh viện 175 đã tặng Trạm y tế xã Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) một bộ trang thiết bị y tế trị giá gần 100 triệu đồng. Trước và sau đó, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh cũng đã phối hợp với các tổ chức Đoàn tiến hành hai đợt khám bệnh, cấp phát 160 cơ số thuốc miễn phí cho nhân dân các địa phương trong tỉnh.

 

Mới đây, được cùng đoàn công tác gồm những y, bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh và Hội Chữ thập đỏ Phú Yên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, chúng tôi càng thấy rõ hơn hiệu quả của chương trình ở tầm quốc gia này. Ông Nguyễn Hữu Nghiệm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phú Yên cho biết: “Đây là một trong những hoạt động theo chương trình Quân dân y kết hợp được Bộ CHQS và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hàng năm được chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Lần này hai đơn vị chọn địa bàn xã Krông Pa, nơi giáp ranh với tỉnh Gia Lai vì đây là vùng  có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn”. Thượng úy Dương Trọng Giang, dược sĩ (Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh), thành viên của đoàn công tác, nói: “Xác định, quân đội là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, chiến đấu. Cho nên mỗi khi có lệnh điều động, dù đi bất cứ nơi đâu để phục vụ nhân dân, chúng tôi cũng sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Đặc biệt, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, ít có điều kiện được chăm sóc sức khỏe tốt. Vì vậy chúng tôi càng phải nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, đem hết sức mình để thực thi nhiệm vụ bằng chính tình cảm, trách nhiệm của người lính Bộ đội Cụ Hồ”. Còn ông Ma Téo, Phó chủ tịch UBND xã Krông Pa, thì hồ hởi: “Hẹn dân đến khám từ 8g vì quãng đường của đoàn công tác từ tỉnh lên xã khá xa, nhưng mới hơn 6g, nhiều bà con đã có mặt để chờ khám. Ai cũng rất vui mừng và xúc động khi biết tin có hoạt động này, nhất là những người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn của xã”. Ma Lết, một người dân buôn Chớ, xúc động nói: “Lớn tuổi rồi, được kiểm tra sức khỏe, mình thích lắm, vui lắm”. Bà con trong buôn ai cũng mừng, ai cũng nói, đúng là bộ đội của dân, bộ đội Cụ Hồ. Bộ đội không chỉ giữ cho đất nước, buôn làng bình yên, giúp dân tăng gia sản xuất mà còn chăm sóc sức khỏe cho mọi người, cho người già, trẻ em vùng sâu, vùng xa. Chính những hoạt động này đã củng cố, nâng cao tình đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân.

 

HỒNG LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek