Thứ Tư, 02/10/2024 13:25 CH
Khi người dân tham gia trồng và chăm sóc cây xanh đường phố
Thứ Bảy, 23/10/2010 07:45 SA

Chuyện này đang diễn ra tại phường Xuân Yên (TX Sông Cầu). Các hộ gia đình sống hai bên đường Võ Thị Sáu - một trong những tuyến đường lớn của đô thị này đã tình nguyện đăng ký với chính quyền địa phương được tham gia trồng và chăm sóc cây xanh đường phố. Đường Võ Thị Sáu dài 1,3km, hiện đã được đầu tư hoàn chỉnh 773m với lòng đường rộng 15m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m. Trên vỉa hè, có 95 ô để trồng cây xanh đường phố và các hộ dân trồng được một nửa số ô đó, số còn lại sẽ được trồng hết khi mùa mưa đến nhằm bảo đảm cây sống.

 

 

Phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu cho biết đang thực hiện xã hội hóa nhiều hoạt động trong quản lý đô thị và việc người dân sống hai bên đường Võ Thị Sáu tự nguyện trồng và chăm sóc cây xanh đường phố cần được nhân rộng ra nhiều tuyến đường khác trong toàn thị. Đây là việc làm rất đáng biểu dương vì công tác trồng và chăm sóc cây xanh đường phố vốn gặp khó khăn phức tạp nhất là những khu vực người dân chưa nâng cao nhận thức về vấn đề này. Vì vậy hành động của người dân sống ở đường Võ Thị Sáu TX Sông Cầu rất đáng trân trọng. Họ đang tích cực góp phần làm cho nơi mình ở ngày càng xanh hơn, tạo cho đô thị một lá phổi có tác dụng cải thiện môi trường sống trong điều kiện tốc độ đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh như hiện nay.

Tuy nhiên điều mà những người có chuyên môn và cả người dân băn khoăn là việc trồng cây xanh dọc đường Võ Thị Sáu liệu có phù hợp với cây xanh đường phố. Thông thường cây xanh đường phố cần có tán rộng để tạo bóng mát, rễ vững để khỏi bị ngã mỗi khi có mưa to, gió lớn, nếu có hình dáng đẹp thì càng tuyệt vời hơn. Nhưng cây xanh trồng ở đây thường là loại cây để làm cảnh trong nhà, ít được đem trồng ở vỉa hè đường phố nhưng đây là loại cây được quy hoạch cho tuyến đường này nên người dân cứ theo đó mà trồng. Việc làm này có thể gây hậu quả về sau khi cây đã lớn thì việc tìm loại cây thay thế phù hợp với đường phố sẽ khó khăn hơn. Vậy nên ngay từ bây giờ Phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu cần cân nhắc, tính toán lại việc quy hoạch loại cây xanh cho tuyến đường Võ Thị Sáu.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek