Thứ Tư, 02/10/2024 13:36 CH
Chuyện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên có “ma”:
Chỉ là tin đồn thất thiệt!
Thứ Bảy, 23/10/2010 09:00 SA

Lần theo một số thông tin được dư luận đồn đại như một số bác sĩ đang đêm ngủ thì bị “ma” khiêng quăng ra khỏi phòng trực, bệnh nhân lên bàn mổ thì bị lật rớt xuống đất, một bác sĩ bị “ma” vặn cổ chết...chúng tôi đã gặp một số nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để tìm hiểu thực hư chuyện này.

 

benh-vien101023.jpg

Hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vẫn diễn ra bình thường - Ảnh: H.TRUNG

 

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên được xây dựng trên khu đất nghĩa địa cũ nên từ khi đi vào hoạt động đã rộ lên không ít tin đồn rùng rợn. Làm việc với Báo Phú Yên, bác sĩ Bùi Trần Ngọc, Giám đốc bệnh viện khẳng định tất cả chỉ là những tin đồn thất thiệt. Ông Ngọc cho biết kể từ khi bệnh viện dời về cơ sở mới khang trang hiện đại, môi trường làm việc của nhân viên, khu điều trị của bệnh nhân tốt hơn nhiều. Những tin đồn thất thiệt đầy ác ý là vô căn cứ, nhằm tạo dư luận không tốt đối với bệnh viện.

 

Theo một số nhân viên bảo vệ tại đây, từ khi xuất hiện tin đồn có “ma”, nhân viên bảo vệ và vệ sĩ liên tục đi tuần và nâng cao cảnh giác. Ông Nguyễn Văn Sơn, một bảo vệ của bệnh viện cho biết: “Thông thường mỗi khi xuất hiện tin đồn có “ma” là chúng tôi luôn đề cao cảnh giác. Đây thường là mưu đồ của kẻ xấu tung tin nhằm làm dư luận hoang mang, sợ hãi, từ đó mất cảnh giác để chúng dễ bề hoạt động”.

 

Để đảm bảo về vấn đề an ninh trật tự, ban giám đốc bệnh viện đã hợp đồng thêm 10 vệ sĩ của Công ty vệ sĩ Quốc Việt thay phiên nhau canh gác ở một số vị trí suốt 24/24 giờ. Ông Nguyễn Vũ Linh, một vệ sĩ cho biết “Tầm 1-2g sáng, tôi vẫn thường đi kiểm tra tình hình an ninh khu vực nhà xác và phía sau bệnh viện nhưng không hề thấy “ma” như lời đồn đại. Các anh em khác trong tổ bảo vệ cũng không thấy gì lạ. Ông Linh khẳng định: “Làm gì có chuyện nhân viên bảo vệ thấy “ma” đứng sau lưng như mọi người đồn đại. Tất cả tin đồn này hoàn toàn là bịa đặt, vô căn cứ”.

 

Còn bà Ngô Thị Quyên, nhân viên hộ lý khoa sản cho biết: “Tuần nào tôi cũng trực đêm ở đây, thường xuyên dọn dẹp, đưa bệnh nhân đi sinh lúc nửa đêm, làm gì có “con ma” nào? Những tin đồn trên toàn do người bên ngoài thêu dệt ra”. Trong khi đó, theo ông Lê Ngọc Đức, trú tại thôn Phụng Tường, xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), trước đây gia đình ông cũng nghe nhiều chuyện có “ma” ở bệnh viện, nhưng 1 tuần nay, người nhà ông nằm viện, ông phải vào nuôi, túc trực ở đó suốt ngày lẫn đêm mà không thấy điều gì bất thường cả. Bà Võ Thị Hồng Vân, một bệnh nhân khác thì cho biết “Tôi rất nhát, ở nhà hễ tối một chút là không dám ở một mình mà vào đây có sợ gì đâu? Đèn điện sáng trưng, người bệnh, người nuôi bệnh rất đông, y tá trực, bác sĩ thăm nom thường xuyên, làm gì có ma”.

 

Theo bác sĩ Bùi Trần Ngọc, bệnh viện hiện có 500 giường bệnh phục vụ bệnh nhân, nhưng đến nay luôn trong tình trạng quá tải, phải thêm trên 100 giường bệnh nữa mới đủ phục vụ bệnh nhân, không bao giờ có tình trạng “bệnh viện vắng tanh” như lời đồn đại. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên từ khi khởi công đến khi khánh thành và đi vào hoạt động chưa có điều đáng tiếc gì xảy ra. Các nhân viên ở đây rất yên tâm với một môi trường làm việc sạch sẽ, khoa học. Cụ thể, từ khi chuyển đến cơ sở mới, có 3 ca bệnh nguy hiểm, gồm một ca chảy máu trực tràng, một ca sản phụ bị băng huyết nặng và mới đây là một ca sinh ba rất khó, nhưng nhờ hệ thống khám chữa bệnh khoa học, bố trí hợp lý nên đã giúp người bệnh thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc. Ông Ngọc cũng khẳng định không hề có vị bác sĩ nào bị ma “vặn cổ” như lời đồn cả. Tất cả chỉ là tin thất thiệt, nhảm nhí.

  

NGÔ XUÂN – HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek