Thứ Tư, 02/10/2024 15:24 CH
CĐCS Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân:
Thi đua nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng vào công tác
Thứ Năm, 14/10/2010 13:30 CH

Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua nhiều năm liền, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân vừa được LĐLĐ tỉnh Phú Yên biểu dương Tập thể tiên tiến giai đoạn 2005-2009.

 

kham-benh-nhi101014.jpg

Điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân - Ảnh: T.THẢO

 

Liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Xuân đưa vào hội nghị cán bộ công chức hàng năm. Muốn xây dựng tập thể lao động xuất sắc, mỗi cá nhân - khoa - phòng của bệnh viện phải xác định rõ chức năng nhiệm vụ, xây dựng các tiêu chí để đăng ký danh hiệu thi đua.

 

Tính khoa học và công tâm trong việc xếp loại thi đua là một trong những động lực cơ bản cho phong trào. Chẳng hạn, việc xây dựng tiêu chí khen thưởng rõ ràng. Đó là CNVC-LĐ loại A đạt mức thưởng 100%, loại B hưởng 60% loại A và loại C hưởng 40% loại A. Công tác kiểm tra đôn đốc các bộ phận chuyên môn luôn được duy trì chặt chẽ và là cơ sở để khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu cũng như xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân vi phạm.

 

Là một bệnh viện tuyến huyện nhưng phong trào tham gia nghiên cứu khoa học – sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được cán bộ, CNVC đơn vị nhiệt tình tham gia đạt kết quả cao. Trong 5 năm qua, BVĐK huyện Đồng Xuân đã có 74 đề tài nghiên cứu - sáng kiến đạt kết quả tốt, được hội đồng khoa học kỹ thuật bầu chọn bằng cách bỏ phiếu kín. Nhiều đề tài đã được áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao trong điều trị và chăm sóc người bệnh.

 

Tiêu biểu như đề tài “Nhận xét tình hình bệnh nhân ngộ độc cấp ở Đồng Xuân trong 2 năm 2006-2007” do bác sĩ Trần Minh Huệ thực hiện; “Kết quả điều trị vết thương bàn tay có tổn thương gân gấp, duỗi ở BVĐK huyện Đồng Xuân hai năm 2007-2008” do bác sĩ Trần Trọng Ích thực hiện; “Đánh giá việc phối hợp 3 loại thuốc trong gây tê tủy sống để mổ tử cung bắt con ở BVĐK huyện Đồng Xuân năm 2008” và đề tài “Đánh giá tình hình nhiễm fluor trên răng của học sinh lớp 5 ở xã Xuân Phước năm 2009” do bác sĩ Võ Hùng Phước thực hiện… Những đề tài này được áp dụng thực tế tại đơn vị đã góp phần phòng, chữa, cứu sống nhiều người bệnh, nhất là việc giảm chi phí điều trị và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng. Hàng năm, lượng đề tài khoa học - sáng kiến tại đơn vị luôn được củng cố hoàn thiện, từng bước nâng cao về chất lượng và mức độ đóng góp cho xã hội.

 

Bác sĩ Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch CĐCS BVĐK huyện Đồng Xuân, cho biết: “Công đoàn còn tham mưu với chính quyền xây dựng quy chế làm việc dựa trên những nhiệm vụ cụ thể phù hợp với nhiệm vụ đơn vị; giám sát các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động như tiền lương, tiền thưởng, các phụ cấp độc hại, đặc thù lao động...”.

 

Ngoài ra, để tăng thêm thu nhập chính đáng cho CNVC-LĐ, đơn vị đã xây dựng quỹ khen thưởng, thi đua, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Chính vì vậây mà hàng năm cán bộ, CNVC-LĐ được nhận bình quân 2,5 triệu đồng/người. Công đoàn thành lập nhóm tiết kiệm với số tiền 25 triệu đồng để cho mượn luân phiên… giúp cán bộ, CNVC-LĐ phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

 

Với những kết quả đã đạt được, năm 2007, CĐCS BVĐK huyện Đồng Xuân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Công đoàn đã góp phần giúp bệnh viện trở thành một trong 5 bệnh viện xuất sắc toàn diện của tỉnh Phú Yên, được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh… và đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giúp CNVC - LĐ vượt nghèo
Thứ Năm, 14/10/2010 18:30 CH
Nhân lên tình người
Thứ Năm, 14/10/2010 08:00 SA
Những người giữ yên làng quê
Thứ Tư, 13/10/2010 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek