Thứ Tư, 02/10/2024 00:41 SA
Hội Cựu chiến binh Bưu điện tỉnh:
Luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội
Thứ Ba, 17/08/2010 14:00 CH

Kể từ khi tách Bưu chính - Viễn thông thành hai đơn vị độc lập, Hội Cựu chiến binh Bưu điện tỉnh mới trải qua hai năm hoạt động, nhưng đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động xây dựng cơ sở Đảng, phát triển sản xuất, kinh doanh cũng như tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xã hội từ thiện, giúp nhau làm kinh tế…

 

Hội Cựu chiến binh (CCB) Bưu điện tỉnh được thành lập ngày 22/12/2000, trực thuộc Hội CCB khối Dân Chính Đảng tỉnh. Đầu năm 2008, do thực hiện mô hình tách Bưu chính - Viễn thông nên Hội CCB Bưu điện tỉnh mới được thành lập ngày 19/2/2008 với tổng số 7 đồng chí và đến nay là 12 đồng chí.

 

Trong những năm qua, Hội CCB Bưu điện tỉnh phát huy vai trò của CCB trong xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, động viên CCB giúp nhau cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo; phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cho thế hệ trẻ cũng như thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tích cực đấu tranh chống các tệ nạn xã hội và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do ngành, các cấp hội phát động.

 

Thời gian đầu, hội gặp muôn vàn khó khăn về nguồn kinh phí. Do đó, hội đã đứng ra tổ chức hội thảo với chuyên đề “Hội CCB và nguồn kinh phí hoạt động”. Trên cơ sở đó hội đã xin Đảng ủy và Ban giám đốc Bưu điện tỉnh nhận làm các công trình như: sơn tường rào, hàn nối cáp quang, dọn dẹp kho bãi, treo biển quảng cáo… Kết quả, bên cạnh nguồn phí hội viên thu hằng năm từ 500.000-600.000 đồng, các công trình trên đã đem lại cho hội nguồn thu ổn định từ 10-15 triệu đồng/năm. Ngoài ra, hội còn thành lập các tổ, nhóm tiết kiệm với mức huy động từ 5-10 triệu đồng/ tháng. Có kinh phí, Ban chấp hành hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, hiếu hỷ, gia đình gặp khó khăn. Những năm qua, hội đã trích hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động tình nghĩa như tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, viếng nghĩa trang liệt sĩ, trồng hàng chục cây cau và mua 15 bộ ghế đá đặt xung quanh khu vực mộ liệt sĩ…

 

Ngoài ra, hội cũng tích cực đi đầu trong các phong trào “Xóa nhà tạm”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng như tích cực quyên góp các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Trẻ em khuyết tật, Phòng chống lụt bão, thiên tai… với số tiền hàng trăm triệu đồng. Hội còn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên và nữ công Bưu điện tỉnh tổ chức quyên góp sách vở, quần áo tặng các gia đình khó khăn, tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học, tổ chức đưa các đoàn bác sĩ của ngành về khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm hộ dân….

 

Nhằm nâng cao công tác giáo dục truyền thống, hội đã tổ chức các hoạt động dã ngoại như: về thăm Khu di tích Tân Trào, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nhà thờ Bác Hồ, Địa đạo Gò Thì Thùng… Tham gia Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội đã tổ chức cho 100% hội viên học tập, nghiên cứu các chuyên đề và tự đăng ký kế hoạch làm theo. Hằng tháng, quý, các hội viên có trách nhiệm đối chiếu những việc làm được và chưa được để nghiêm túc rút kinh nghiệm. Mặt khác, hội cũng thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm, mời báo cáo viên giỏi kể những mẩu chuyện về Bác Hồ, về truyền thống cách mạng vẻ vang của tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung. Trong đợt sơ kết Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tặng giấy khen về thành tích tiêu biểu toàn khối và được chọn để báo cáo điển hình các cấp.

 

Ông Lê Tấn Lực, Phó Chủ tịch Hội CCB Bưu điện tỉnh cho biết: “Để hội ngày càng lớn mạnh, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra, hội luôn bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của Điều lệ Hội CCB Việt Nam, quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Hội CCB Đoàn khối các cơ quan tỉnh, đồng thời không ngừng nâng cao vai trò xung kích của các thành viên trong các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động xã hội khác”.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek