Thứ Tư, 02/10/2024 02:17 SA
TƯ Hội LHPN Việt Nam - UN Women:
Họp báo giới thiệu Chương trình phát thanh Nâng cao khả năng ứng phó của phụ nữ đối với biến đổi khí hậu: Trao quyền cho phụ nữ cơ sở để ứng phó với thiên tai
Chủ Nhật, 15/08/2010 15:30 CH

Sáng 14/8, tại TP Tuy Hòa, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) kết hợp với Cơ quan của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình phát thanh Nâng cao khả năng ứng phó của phụ nữ đối với biến đổi khí hậu: Trao quyền cho phụ nữ cơ sở để ứng phó với thiên tai trên sóng Đài Phát thanh Phú Yên.

 

hop-bao1-100815.jpg
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: K.UYÊN

 

Tham dự có các đồng chí Phạm Hạnh Sâm, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Hội LHPNVN, Giám đốc dự án; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Thị Hòa An, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin- Truyền thông, các nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn Phú Yên cùng đại diện Hội Phụ nữ các huyện, thị và thành phố trong tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phạm Hạnh Sâm cho biết: Trước tình trạng biến đổi khí hậu (BĐKH) hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tác động của BĐKH thể hiện rõ qua sự gia tăng về số lượng cũng như mức độ ảnh hưởng của các trận bão, lũ, và phụ nữ chính là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Do đó, UN Women và TƯ Hội LHPNVN đã phối hợp xây dựng dự án Nâng cao khả năng ứng phó của phụ nữ đối với BĐKH: Trao quyền cho phụ nữ cơ sở để ứng phó với thiên tai.

 

Phú Yên là tỉnh thường xuyên bị thiên tai nên TƯ Hội LHPNVN quyết định chọn làm nơi thí điểm. Hội LHPN tỉnh là cơ quan thực hiện và tổ chức các hoạt động ở địa phương. Dự án được triển khai thành một chương trình phát thanh dài kỳ- mô hình đã được UN Women thực hiện thành công ở Mỹ Latin- với sự tham gia của Đài Phát thanh Phú Yên.

 

Ms-Sam-100815.jpg
Bà Phạm Hạnh Sâm phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: K. UYÊN

 

Tại buổi họp báo, các thành viên nghe 2 trong số 20 chương trình phát thanh trong khuôn khổ dự án: Chuyện nhà thím Tư bàn chuyện phòng chống lụt bão và Chuyện nhà thím Tư bàn chuyện chuyển đổi cây trồng vật nuôi mùa bão lụt, và đã góp ý khá sôi nổi.

 

Ông Huỳnh Tấn Việt, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định việc chọn Phú Yên làm thí điểm cho thấy sự tin cậy của TƯ Hội LHPNVN đối với Hội LHPN tỉnh. Ông cho rằng nội dung của hai câu chuyện có sức thuyết phục, sẽ tác động đến người dân. Ông Huỳnh Tấn Việt cũng bày tỏ hi vọng nhờ tác động của chương trình, mùa mưa bão sắp tới người dân địa phương sẽ giảm được thiệt hại.

 

Nhà báo Tô Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên đánh giá cao kịch bản, nội dung và cách thể hiện của 2 câu chuyện. Tuy nhiên, nhà báo Tô Hà lưu ý một số từ ngữ trong 2 câu chuyện chưa thích hợp với người dân địa phương, cần thay đổi cách dùng từ để tăng sức thuyết phục.

 

Đồng quan điểm với nhà báo Tô Hà, bà Đào Hải Yến, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng cho rằng lời thoại nhân vật chưa đồng nhất và chưa thích hợp với dân địa phương. Nhận xét nội dung của 2 câu chuyện khá tốt, nhưng theo bà Yến là chưa thể hiện được vai trò của người cán bộ địa phương.

 

Đại diện Hội Phụ nữ huyện Đồng Xuân cho rằng phòng chống lụt bão không chỉ là chằng chống nhà cửa, dọn dẹp đồ đạc... và đề nghị bổ sung nội dung chuẩn bị lương thực, thực phẩm trong mùa mưa bão vào câu chuyện thứ nhất.

 

Đại diện Đài Truyền thanh 2 huyện Sơn Hòa và Đồng Xuân có ý kiến về lịch phát sóng chương trình của Đài Phát thanh tỉnh trong tháng 9 không thuận lợi cho các đài huyện, đề nghị giữ nguyên lịch phát như trong tháng 8.

 

Đại diện Hội Phụ nữ huyện Tuy An cho rằng nội dung chương trình rất hữu ích cho bà con vùng lũ…

 

Về lịch phát sóng, nhà báo Đắc Hoa, Trưởng phòng Thời sự Văn nghệ của Đài Phát thanh tỉnh, người trực tiếp tham gia chương trình, giải thích do trong tháng 9 phải giành thời gian tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh nên không thể thay đổi lịch, các đài huyện có thể thu âm chương trình và phát lại sau.

 

Về cách dùng từ có nhiều ý kiến cho là chưa thích hợp, bà Phạm Hạnh Sâm tiếp thu góp ý, giải thích đây là chương trình thí điểm nên không tránh được sai sót, và sẽ cố gắng sửa đổi. Tuy nhiên, vì thời gian thực hiện chương trình phải trước mùa mưa bão ở Phú Yên nên việc khắc phục tất cả sai sót là không thể…

 

Được biết, trong tháng 8 chương trình phát thanh Nâng cao khả năng ứng phó của phụ nữ đối với biến đổi khí hậu: Trao quyền cho phụ nữ cơ sở để ứng phó với thiên tai được phát vào lúc 17g45-18g, từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần và mỗi câu chuyện được phát lại lúc 21g15 đến 21g30 cùng ngày. Trong tháng 9, chương trình sẽ phát vào lúc 11g15-11g30g, vào các ngày thứ 2, 3, 5, 6, chủ nhật hàng tuần và phát lại lúc 15g15 đến 15g30 cùng ngày.

 

Song song với chương trình phát thanh, Hội LHPN cũng sẽ thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm giữa phụ nữ cơ sở và các cấp chính quyền, ban ngành liên quan về vấn đề giới đối với BĐKH.

 

KHÁNH UYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì bình yên nơi cảng biển
Chủ Nhật, 15/08/2010 19:00 CH
Đang chạy, xe Spacy bất ngờ bốc cháy
Thứ Bảy, 14/08/2010 07:31 SA
Bán trầm kỳ với giá rẻ mạt
Thứ Bảy, 14/08/2010 07:30 SA
Mái ấm cho người nghèo
Thứ Sáu, 13/08/2010 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek